ตาราง 14.6 ดัชนีราคาผู้บริโภคทั่วไป จำแนกตามหมวดสินค้า พ.ศ. 2559 - 2562
Table 14.6 General Consumer Price Index by Commodity Group: 2016 - 2019

[2558 (2015)= 100]
หมวดสินค้า สัดส่วน
น้ำหนักปีฐาน
Weight
ดัชนีราคาผู้บริโภคทั่วไป
General Consumer Price Index
อัตราเงินเฟ้อ
Inflation Rate
Commodity group
2559
(2016)
2560
(2017)
2561
(2018)
2562
(2019)
2560
(2017)
2561
(2018)
2562
(2019)
รวมทุกรายการ100.0099.7102.1103.4104.62.41.31.2All commodities
หมวดอาหารและเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์43.66100.7104.1105.5109.13.41.43.4Food and non-alcoholic beverages
ข้าว แป้ง และผลิตภัณฑ์จากแป้ง2.41100.3100.5101.0101.90.20.50.9Rice flour and cereal products
เนื้อสัตว์ เป็ดไก่ และสัตว์น้ำ8.8599.2111.2118.5133.012.16.612.2Meat, poultry and fish
ไข่ และผลิตภัณฑ์นม1.97101.9103.8102.8106.41.9-0.93.5Eggs and dairy products
ผัก และผลไม้5.18101.5104.3104.0107.42.8-0.33.3Vegetables and fruits
เครื่องประกอบอาหาร2.77101.2101.9100.9100.70.7-0.9-0.2Seasonings and condiments
เครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์2.43101.4101.3101.9102.5-0.50.6Non-alcoholic beverages
อาหารบริโภค-ในบ้าน15.07100.2100.5100.5100.50.3--Prepared food at home
อาหารบริโภค-นอกบ้าน4.97106.7106.8106.8106.80.1--Food away from home
หมวดอื่นๆ ไม่ใช่อาหารและเครื่องดื่ม56.3498.6100.2101.5100.91.61.3-0.6Non-food and beverages
หมวดเครื่องนุ่งห่ม และรองเท้า4.93100.8100.7100.7100.7---Apparel and footware
หมวดเคหสถาน16.7898.798.999.8100.10.30.90.3Housing and furnishing
หมวดการตรวจรักษา และบริการส่วนบุคคล4.21100.6101.1101.1101.00.50.1-0.1Medical and personal care
หมวดพาหนะ การขนส่ง และการสื่อสาร26.0896.6100.2102.3100.73.82.0-1.5Transportation and communication
หมวดการบันเทิงการอ่าน การศึกษา และการศาสนา2.74100.0100.1100.199.90.1--0.2Recreation and education
หมวดยาสูบ และเครื่องดื่มมีแอลกอฮอล์1.60108.2111.1113.3113.32.72.0-Tobacco and alcoholic beverages
ดัชนีราคาผู้บริโภคพื้นฐาน 1/70.06100.9101.2101.3101.30.30.1-Core consumer price index 1/
กลุ่มอาหารสด และพลังงาน29.9498.1104.4108.8112.86.44.23.7Raw food and energy
อาหารสด18.41100.2107.1110.6119.06.93.37.6Raw food
พลังงาน11.5392.398.3104.1101.06.55.8-2.9Energy