ระดับการศึกษาที่สำเร็จ | 2566 (2023) | 2567 (2024) | Level of educational attainment |
|||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ไตรมาสที่ 1 Quarter 1 |
ไตรมาสที่ 2 Quarter 2 |
ไตรมาสที่ 3 Quarter 3 |
ไตรมาสที่ 4 Quarter 4 |
ไตรมาสที่ 1 Quarter 1 |
||||||||||||
รวม Total |
ชาย Male |
หญิง Female |
รวม Total |
ชาย Male |
หญิง Female |
รวม Total |
ชาย Male |
หญิง Female |
รวม Total |
ชาย Male |
หญิง Female |
รวม Total |
ชาย Male |
หญิง Female |
||
รวมยอด | 364,703 | 194,897 | 169,809 | 365,803 | 197,094 | 168,709 | 372,490 | 201,246 | 171,244 | 365,308 | 193,128 | 172,180 | 365,684 | 189,476 | 176,208 | Total |
ไม่มีการศึกษา | 14,361 | 7,394 | 6,966 | 9,941 | 5,759 | 4,182 | 4,379 | 2,153 | 2,226 | 4,255 | 2,694 | 1,561 | 14,681 | 9,317 | 5,363 | No education |
ต่ำกว่าประถมศึกษา | 59,954 | 30,285 | 29,668 | 55,461 | 25,466 | 29,995 | 56,336 | 27,805 | 28,531 | 55,593 | 28,616 | 26,977 | 56,536 | 26,780 | 29,756 | Less than elementary education |
ประถมศึกษา | 80,641 | 50,305 | 30,336 | 84,972 | 50,944 | 34,028 | 88,481 | 51,839 | 36,642 | 93,498 | 54,187 | 39,311 | 85,282 | 49,520 | 35,762 | Elementary education |
มัธยมศึกษาตอนต้น | 60,515 | 36,557 | 23,959 | 48,694 | 28,510 | 20,184 | 53,810 | 31,658 | 22,152 | 56,322 | 35,982 | 20,340 | 60,062 | 32,554 | 27,508 | Lower secondary education |
มัธยมศึกษาตอนปลาย | 68,434 | 41,057 | 27,377 | 87,556 | 55,772 | 31,784 | 86,278 | 54,648 | 31,630 | 76,240 | 41,612 | 34,628 | 66,860 | 39,497 | 27,363 | Upper secondary education |
สายสามัญ | 57,535 | 34,466 | 23,068 | 75,117 | 48,214 | 26,903 | 74,536 | 46,248 | 28,288 | 62,878 | 33,998 | 28,880 | 56,111 | 33,204 | 22,908 | General/Academic |
สายอาชีวศึกษา | 10,899 | 6,590 | 4,309 | 12,439 | 7,558 | 4,881 | 11,742 | 8,400 | 3,342 | 13,363 | 7,615 | 5,748 | 10,748 | 6,293 | 4,455 | Vocational |
สายวิชาการศึกษา | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | Teacher training |
อุดมศึกษา | 80,798 | 29,296 | 51,502 | 79,179 | 30643 | 48,536 | 83,206 | 33,143 | 50,063 | 79,400 | 30,036 | 49,364 | 82,265 | 31,808 | 50,457 | Higher Level |
สายวิชาการ | 51,965 | 17,184 | 34,781 | 49,419 | 17,015 | 32,404 | 56,193 | 20,837 | 35,356 | 53,502 | 17,353 | 36,149 | 48,664 | 17,264 | 31,400 | Academic |
สายวิชาชีพ | 20,145 | 10,344 | 9,801 | 22,250 | 12,035 | 10,215 | 18,538 | 10,562 | 7,976 | 19,152 | 11,413 | 7,739 | 24,305 | 13,807 | 10,497 | Higher technical education |
สายวิชาการศึกษา | 8,688 | 1,768 | 6,320 | 7,510 | 1,593 | 5,917 | 8,476 | 1,743 | 6,732 | 6,746 | 1,270 | 5,475 | 9,296 | 736 | 8,560 | Teacher training |
อื่น ๆ | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | Others |
ไม่ทราบ | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | Unknown |
ที่มา: | การสำรวจภาวะการทำงานของประชากร พ.ศ. 2566 - 2567 ระดับจังหวัด สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม |
Source: | The Labour Force Survey:2023 - 2024, Provincial level, National Statistical Office, Ministry of Digital Economy and Society |