ระดับการศึกษาที่สำเร็จ | 2565 (2022) | 2566 (2023) | Level of educational attainment |
|||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ไตรมาสที่ 1 Quarter 1 |
ไตรมาสที่ 2 Quarter 2 |
ไตรมาสที่ 3 Quarter 3 |
ไตรมาสที่ 4 Quarter 4 |
ไตรมาสที่ 1 Quarter 1 |
||||||||||||
รวม Total |
ชาย Male |
หญิง Female |
รวม Total |
ชาย Male |
หญิง Female |
รวม Total |
ชาย Male |
หญิง Female |
รวม Total |
ชาย Male |
หญิง Female |
รวม Total |
ชาย Male |
หญิง Female |
||
รวมยอด | 642,780 | 357,392 | 285,389 | 637,645 | 349,154 | 288,492 | 634,278 | 356,315 | 277,964 | 663,320 | 361,146 | 302,173 | 665,125 | 361,799 | 303,326 | Total |
ไม่มีการศึกษา | 60,290 | 32,452 | 27,838 | 43,435 | 21,758 | 21,677 | 47,789 | 26,610 | 21,180 | 46,358 | 23,731 | 22,628 | 24,819 | 14,255 | 10,564 | No education |
ต่ำกว่าประถมศึกษา | 65,961 | 33,823 | 32,137 | 65,853 | 32,912 | 32,942 | 66,396 | 35,253 | 31,143 | 54,591 | 28,311 | 26,279 | 52,022 | 23,516 | 28,505 | Less than elementary education |
ประถมศึกษา | 173,247 | 104,174 | 69,073 | 165,839 | 102,276 | 63,563 | 161,407 | 106,615 | 54,793 | 190,184 | 116,483 | 73,702 | 200,557 | 111,469 | 89,088 | Elementary education |
มัธยมศึกษาตอนต้น | 117,329 | 71,588 | 45,741 | 120,224 | 70,664 | 49,560 | 85,300 | 51,153 | 34,148 | 124,270 | 68,165 | 56,105 | 142,424 | 87,446 | 54,978 | Lower secondary education |
มัธยมศึกษาตอนปลาย | 103,689 | 59,262 | 44,427 | 111,442 | 65,041 | 46,401 | 127,168 | 74,663 | 52,504 | 121,401 | 69,398 | 52,003 | 116,083 | 66,113 | 49,969 | Upper secondary education |
สายสามัญ | 86,341 | 48,286 | 38,054 | 89,172 | 52,341 | 36,831 | 107,503 | 61,783 | 45,720 | 103,068 | 58,919 | 44,148 | 91,536 | 51,968 | 39,568 | General/Academic |
สายอาชีวศึกษา | 17,348 | 10,975 | 6,373 | 22,270 | 12,700 | 9,570 | 19,665 | 12,881 | 6,784 | 18,333 | 10,478 | 7,855 | 24,547 | 14,145 | 10,401 | Vocational |
สายวิชาการศึกษา | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | Teacher training |
อุดมศึกษา | 112,837 | 50,389 | 62,448 | 120,326 | 50,591 | 69,735 | 139,787 | 58,717 | 81,070 | 121,117 | 52,703 | 68,414 | 120,115 | 53,890 | 66,226 | Higher Level |
สายวิชาการ | 77,509 | 35,516 | 41,992 | 79,915 | 31,606 | 48,309 | 93,364 | 37,131 | 56,233 | 86,208 | 35,991 | 50,217 | 82,620 | 37,217 | 45,403 | Academic |
สายวิชาชีพ | 27,136 | 13,395 | 13,741 | 27,296 | 14,467 | 12,829 | 30,417 | 17,302 | 13,115 | 23,871 | 14,619 | 9,252 | 24,747 | 13,160 | 11,588 | Higher technical education |
สายวิชาการศึกษา | 8,192 | 1,478 | 6,714 | 13,115 | 4,518 | 8,597 | 16,006 | 4,284 | 11,722 | 11,038 | 2,093 | 8,945 | 12,748 | 3,513 | 9,235 | Teacher training |
อื่น ๆ | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | Others |
ไม่ทราบ | 9,429 | 5,704 | 3,725 | 10,526 | 5,913 | 4,614 | 6,431 | 3,305 | 3,126 | 5,399 | 2,356 | 3,043 | 9,104 | 5,109 | 3,995 | Unknown |
ที่มา: | การสำรวจภาวะการทำงานของประชากร พ.ศ. 2565 - 2566 ระดับจังหวัด สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม |
Source: | The Labour Force Survey: 2022 - 2023, Provincial level, National Statistical Office, Ministry of Digital Economy and Society |