อำเภอ | เนื้อที่ (ตร.กม.) Area (Sq.km.) |
ระยะทางจาก อำเภอถึงจังหวัด (กม.) Distance from district to province (Km.) |
เขตการปกครอง Administration Zone | District | ||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
เทศบาลนคร City Municipality |
เทศบาลเมือง Town Municipality |
เทศบาลตำบล Subdistrict Municipality |
องค์การบริหาร ส่วนตำบล Subdistrict Administration Organization |
ตำบล Subdistrict |
ชุมชน Community |
หมู่บ้าน Village |
||||
รวมยอด | 6,947.746 | - | - | 2 | 77 | 71 | 135 | 54 | 1,584 | Total |
อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ | 691.524 | - | - | 1 | 15 | 1 | 17 | 41 | 185 | Mueang Kalasin District |
อำเภอนามน | 245.329 | 42 | - | - | 2 | 4 | 5 | - | 67 | Na Mon District |
อำเภอกมลาไสย | 325.262 | 12 | - | - | 5 | 5 | 8 | - | 111 | Kamalasai District |
อำเภอร่องคำ | 82.137 | 39 | - | - | 1 | 2 | 3 | - | 40 | Rong Kham District |
อำเภอกุฉินารายณ์ | 739.247 | 79 | - | 1 | 4 | 9 | 12 | 13 | 145 | Kuchinarai District |
อำเภอเขาวง | 205.105 | 103 | - | - | 4 | 2 | 6 | - | 71 | Khao Wong District |
อำเภอยางตลาด | 621.084 | 16 | - | - | 8 | 9 | 15 | - | 208 | Yang Talat District |
อำเภอห้วยเม็ก | 291.011 | 48 | - | - | 4 | 7 | 9 | - | 84 | Huai Mek District |
อำเภอสหัสขันธ์ | 316.402 | 39 | - | - | 6 | 2 | 8 | - | 85 | Sahatsakhan District |
อำเภอคำม่วง | 621.005 | 81 | - | - | 3 | 5 | 6 | - | 71 | Kham Muang District |
อำเภอท่าคันโท | 393.549 | 99 | - | - | 5 | 1 | 6 | - | 60 | Tha Khantho District |
อำเภอหนองกุงศรี | 626.944 | 62 | - | - | 7 | 3 | 9 | - | 113 | Nong Kung Si District |
อำเภอสมเด็จ | 454.095 | 40 | - | - | 5 | 4 | 8 | - | 94 | Somdet District |
อำเภอห้วยผึ้ง | 256.832 | 60 | - | - | 3 | 2 | 4 | - | 52 | Huai Phueng District |
อำเภอสามชัย | 550.853 | 85 | - | - | - | 4 | 4 | - | 47 | Sam Chai District |
อำเภอนาคู | 203.092 | 88 | - | - | 2 | 4 | 5 | - | 55 | Na Khu District |
อำเภอดอนจาน | 236.636 | 26 | - | - | 2 | 3 | 5 | - | 48 | Don Chan District |
อำเภอฆ้องชัย | 128.314 | 26 | - | - | 1 | 4 | 5 | - | 48 | Khong Chai District |
ที่มา: | ที่ทำการปกครองจังหวัดกาฬสินธุ์ | Source: | Kalasin Provincial Administration Office |