ระดับการศึกษาที่สำเร็จ | 2565 (2022) | 2566 (2023) | Level of educational attainment |
|||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ไตรมาสที่ 1 Quarter 1 |
ไตรมาสที่ 2 Quarter 2 |
ไตรมาสที่ 3 Quarter 3 |
ไตรมาสที่ 4 Quarter 4 |
ไตรมาสที่ 1 Quarter 1 |
||||||||||||
รวม Total |
ชาย Male |
หญิง Female |
รวม Total |
ชาย Male |
หญิง Female |
รวม Total |
ชาย Male |
หญิง Female |
รวม Total |
ชาย Male |
หญิง Female |
รวม Total |
ชาย Male |
หญิง Female |
||
รวมยอด | 364,139 | 204,512 | 159,627 | 369,629 | 208,718 | 160,911 | 405,956 | 219,887 | 186,069 | 388,721 | 211,858 | 176,863 | 388,539 | 207,583 | 180,957 | Total |
ไม่มีการศึกษา | - | - | - | - | - | - | - | - | - | 463 | - | 463 | 84 | - | 84 | No education |
ต่ำกว่าประถมศึกษา | 72,066 | 40,289 | 31,777 | 70,550 | 38,879 | 31,670 | 83,012 | 42,302 | 40,710 | 76,349 | 42,135 | 34,214 | 78,026 | 40,049 | 37,977 | Less than elementary education |
ประถมศึกษา | 100,254 | 52,388 | 47,866 | 106,997 | 61,450 | 45,546 | 114,297 | 64,242 | 50,055 | 102,000 | 52,338 | 49,662 | 117,916 | 65,297 | 52,619 | Elementary education |
มัธยมศึกษาตอนต้น | 59,203 | 42,720 | 16,483 | 48,742 | 34,912 | 13,829 | 50,902 | 34,215 | 16,687 | 59,454 | 38,157 | 21,296 | 47,052 | 28,686 | 18,365 | Lower secondary education |
มัธยมศึกษาตอนปลาย | 79,717 | 47,291 | 32,426 | 80,485 | 47,069 | 33,415 | 90,200 | 47,439 | 42,761 | 89,509 | 50,927 | 38,582 | 80,910 | 47,865 | 33,045 | Upper secondary education |
สายสามัญ | 73,228 | 42,470 | 30,758 | 72,590 | 40,796 | 31,794 | 84,460 | 43,448 | 41,012 | 80,929 | 45,028 | 35,901 | 72,965 | 42,399 | 30,566 | General/Academic |
สายอาชีวศึกษา | 6,489 | 4,821 | 1,668 | 7,895 | 6,273 | 1,622 | 5,668 | 3,991 | 1,677 | 8,580 | 5,899 | 2,681 | 7,946 | 5,466 | 2,479 | Vocational |
สายวิชาการศึกษา | - | - | - | - | - | - | 72 | - | 72 | - | - | - | - | - | - | Teacher training |
อุดมศึกษา | 52,899 | 21,824 | 31,075 | 62,856 | 26,407 | 36,449 | 67,545 | 31,689 | 35,856 | 60,946 | 28,301 | 32,646 | 64,550 | 25,685 | 38,865 | Higher Level |
สายวิชาการ | 37,020 | 14,828 | 22,192 | 43,990 | 16,514 | 27,476 | 41,788 | 18,042 | 23,746 | 40,698 | 18,098 | 22,600 | 38,831 | 16,200 | 22,631 | Academic |
สายวิชาชีพ | 10,029 | 5,972 | 4,057 | 10,776 | 7,443 | 3,333 | 17,464 | 10,883 | 6,581 | 13,376 | 8,944 | 4,433 | 17,483 | 8,895 | 8,588 | Higher technical education |
สายวิชาการศึกษา | 5,850 | 1,024 | 4,826 | 8,091 | 2,450 | 5,640 | 8,294 | 2,764 | 5,529 | 6,872 | 1,259 | 5,613 | 8,237 | 591 | 7,646 | Teacher training |
อื่น ๆ | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | Others |
ไม่ทราบ | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | Unknown |
ที่มา: | การสำรวจภาวะการทำงานของประชากร พ.ศ. 2565 - 2566 ระดับจังหวัด สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม |
Source: | The Labour Force Survey: 2022 - 2023, Provincial level, National Statistical Office, Ministry of Digital Economy and Society |