ระดับการศึกษาที่สำเร็จ | 2565 (2022) | 2566 (2023) | Level of educational attainment |
|||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ไตรมาสที่ 1 Quarter 1 |
ไตรมาสที่ 2 Quarter 2 |
ไตรมาสที่ 3 Quarter 3 |
ไตรมาสที่ 4 Quarter 4 |
ไตรมาสที่ 1 Quarter 1 |
||||||||||||
รวม Total |
ชาย Male |
หญิง Female |
รวม Total |
ชาย Male |
หญิง Female |
รวม Total |
ชาย Male |
หญิง Female |
รวม Total |
ชาย Male |
หญิง Female |
รวม Total |
ชาย Male |
หญิง Female |
||
รวมยอด | 523,873 | 280,074 | 243,799 | 527,158 | 284,252 | 242,906 | 520,392 | 281,694 | 238,698 | 510,687 | 274,457 | 236,230 | 533,344 | 282,765 | 250,579 | Total |
ไม่มีการศึกษา | 4,277 | 1,321 | 2,956 | 4,745 | 932 | 3,813 | 3,874 | 1,928 | 1,946 | 2,827 | 2,441 | 386 | 3,337 | 1,509 | 1,828 | No education |
ต่ำกว่าประถมศึกษา | 56,208 | 26,649 | 29,559 | 51,685 | 24,863 | 26,822 | 55,684 | 26,954 | 28,730 | 48,644 | 22,283 | 26,361 | 61,012 | 29,352 | 31,659 | Less than elementary education |
ประถมศึกษา | 63,740 | 41,202 | 22,538 | 67,145 | 41,626 | 25,519 | 55,898 | 36,947 | 18,951 | 55,064 | 37,028 | 18,036 | 61,534 | 37,852 | 23,682 | Elementary education |
มัธยมศึกษาตอนต้น | 100,711 | 58,248 | 42,463 | 102,185 | 59,991 | 42,194 | 95,427 | 55,827 | 39,600 | 93,664 | 51,743 | 41,922 | 97,348 | 49,798 | 47,550 | Lower secondary education |
มัธยมศึกษาตอนปลาย | 130,521 | 64,182 | 66,339 | 139,944 | 71,742 | 68,202 | 144,164 | 74,447 | 69,717 | 139,521 | 71,972 | 67,549 | 134,801 | 69,695 | 65,105 | Upper secondary education |
สายสามัญ | 94,306 | 45,874 | 48,431 | 99,654 | 48,525 | 51,129 | 106,873 | 50,060 | 56,813 | 99,170 | 46,462 | 52,709 | 94,175 | 46,231 | 47,943 | General/Academic |
สายอาชีวศึกษา | 35,815 | 18,308 | 17,507 | 40,002 | 23,218 | 16,784 | 37,290 | 24,387 | 12,904 | 40,350 | 25,510 | 14,840 | 40,626 | 23,464 | 17,162 | Vocational |
สายวิชาการศึกษา | 400 | 0 | 400 | 288 | - | 288 | - | - | - | - | - | - | - | - | - | Teacher training |
อุดมศึกษา | 168,416 | 88,472 | 79,945 | 161,454 | 85,098 | 76,357 | 165,345 | 85,591 | 79,754 | 169,477 | 87,835 | 81,642 | 166,424 | 89,282 | 77,142 | Higher Level |
สายวิชาการ | 94,979 | 43,102 | 51,877 | 89,020 | 41,006 | 48,014 | 84,082 | 39,974 | 44,108 | 90,713 | 39,424 | 51,289 | 101,347 | 50,845 | 50,502 | Academic |
สายวิชาชีพ | 63,550 | 41,682 | 21,868 | 62,310 | 40,027 | 22,283 | 71,228 | 42,928 | 28,300 | 67,253 | 44,991 | 22,262 | 55,641 | 36,678 | 18,963 | Higher technical education |
สายวิชาการศึกษา | 9,888 | 3,689 | 6,200 | 10,124 | 4,064 | 6,060 | 10,035 | 2,689 | 7,346 | 11,511 | 3,419 | 8,092 | 9,437 | 1,760 | 7,677 | Teacher training |
อื่น ๆ | - | - | - | - | - | - | - | - | - | 1,491 | 1,157 | 334 | 7,550 | 4,486 | 3,064 | Others |
ไม่ทราบ | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | 1,338 | 790 | 548 | Unknown |
ที่มา: | การสำรวจภาวะการทำงานของประชากร พ.ศ. 2565 - 2566 ระดับจังหวัด สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม |
Source: | The Labour Force Survey:2022 - 2023, Provincial level, National Statistical Office, Ministry of Digital Economy and Society |