Quarterly Bulletin of Statistics Volume 70, Quarter 2, 2022

ตาราง 10.11 อัตราเงินเฟ้อของดัชนีราคาผู้บริโภค จาแนกตามภาค และหมวดสินค้า พ . ศ . 2565 ( ต่อ ) Table 10.11 Inflation Rates of Consumer Price Index by Region and Commodity Group: 2022 (Cont.) [2562 (2019) = 100] มกราคม กุมภาพันธ์ มีนาคม เมษายน พฤษภาคม มิถุนายน January February March April May June รวมทุกรายการ ....................................................................................................... 1 12 0 77 0 58 0.31 1.49 1.10 All commodities อาหาร และเครื่องดื่มไม่มีแอลกกฮอล์ ....................................................................................................................... 1 23 0 78 -0 15 0 89 1.30 0.96 Food and non-alcoholic beverages สินค้าอื่น ๆ ไม่ใช่อาหาร และเครื่องดื่ม ............................................................................... 1 05 0 76 1.14 -0.13 1.62 1.20 Non-food and beverages เครื่องนุ่งห่ม และรองเท้า .............................................................................................................. 0 03 0 05 -0 04 0.05 0.09 0.11 Apparel and footware เคหสถาน ....................................................................................................................................... 0 65 0 06 - 0.19 0.68 0.26 Housing and furnishing การตรวจรักษา และบริการส่วนบุคคล ............................................................................................. -0 14 0 13 0 29 -0.16 0.08 0.07 Medical and personal care พาหนะ การขนส่ง และการสื่อสาร ................................................................................................................................ 1 96 1 72 2 64 -0 43 3.15 2.52 Transportation and communication การบันเทิง การอ่าน การศึกษา และการศาสนา ............................................................... 0 02 0 01 -0.02 0.01 0.31 0.19 Recreation and education ยาสูบ และเครื่องดื่มมีแอลกอฮอล์ ............................................................................................. 0 38 - 0 04 - - 0.17 Tobacco and alcoholic beverages ดัชนีราคาผู้บริโภคพื้นฐาน (1) ............................... … ....................................... 0.16 1.01 0.27 0.08 0.10 0.24 Exclude raw food and energy (1) กลุ่มอาหารสด และพลังงาน .................................................................................................. 2 59 0 41 1.05 0.65 3.50 2.31 Raw food and energy อาหารสด ........................................................................................................................................ 1 62 -0 87 -0 73 1.31 1.91 1.25 Raw food พลังงาน ............................................................................................................................................ 4 72 3 17 4 75 -0.64 6.62 4.31 Energy รวมทุกรายการ ....................................................................................................... 1 05 0 97 1 07 0.26 1.70 1.01 All commodities อาหาร และเครื่องดื่มไม่มีแอลกกฮอล์ ....................................................................................................................... 0 80 1 00 0 63 0 80 1.38 0.66 Food and non-alcoholic beverages สินค้าอื่น ๆ ไม่ใช่อาหาร และเครื่องดื่ม ............................................................................... 1 20 0 96 1.39 -0.13 1.92 1.26 Non-food and beverages เครื่องนุ่งห่ม และรองเท้า .............................................................................................................. - - 0 01 0.02 0.03 0.07 Apparel and footware เคหสถาน ....................................................................................................................................... 0 72 0 04 0 07 0.15 0.80 0.13 Housing and furnishing การตรวจรักษา และบริการส่วนบุคคล ............................................................................................. - 0 11 -0 15 0.33 0.34 -0.13 Medical and personal care พาหนะ การขนส่ง และการสื่อสาร ................................................................................................................................ 2 25 2 15 3 21 -0 51 3.69 2.67 Transportation and communication การบันเทิง การอ่าน การศึกษา และการศาสนา ............................................................... - 0 38 0.06 - 0.08 0.98 Recreation and education ยาสูบ และเครื่องดื่มมีแอลกอฮอล์ ............................................................................................. 0 46 - 0 23 0.02 - - Tobacco and alcoholic beverages ดัชนีราคาผู้บริโภคพื้นฐาน (1) ............................... ………………………………………………… .. 0.19 0.87 0.47 0.24 0.17 0.20 Exclude raw food and energy (1) กลุ่มอาหารสด และพลังงาน .................................................................................................... 2 51 1 15 2.08 0.26 4.22 2.30 Raw food and energy อาหารสด ................................................................................................................................... 1 02 -0 48 -0 05 1.00 2.32 0.82 Raw food พลังงาน .............................................................................................................................................. 4 81 3 55 5 11 -0.71 6.82 4.26 Energy (1) ดัชนีราคาผู้บริโภคพื้นฐาน คือดัชนีราคาผู้บริโภคทั่วไปที่ไม่รวมรายการสินค้ากลุ่มอาหารสดและพลังงาน The core consumer price index is the consumer price index excluding raw food and energy items. (2) รวมจังหวัด นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ Including Nonthaburi, Pathum Thani and Samut Prakan หมายเหตุ : เทียบกับเดือนที่แล้ว Note: Compared with the Previous month ที่มา : ส านักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า กระทรวงพาณิชย์ Source: Office of Policy and Strategic Trade, Ministry of Commerce ภาคใต้ Southern Region ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาค / หมวดสินค้า ไตรมาสที่ 1 Quarter 1 ไตรมาสที่ 2 Quarter 2 Region/Commodity group Northeastern Region Trade and Price Statistics 115

RkJQdWJsaXNoZXIy MTA3NzA0Nw==