Quarterly Bullentin of Statistics Volume 70, Quarter 3, 2022

ตาราง 10.11 อัตราเงินเฟ้อของดัชนีราคาผู้บริโภค จ าแนกตามภาค และหมวดสินค้า พ.ศ. 2565 (ต่อ) Table 10.11 Inflation Rates of Consumer Price Index by Region and Commodity Group: 2022 (Cont.) [2562 (2019) = 100] เมษายน พฤษภาคม มิถุนายน กรกฎาคม สิงหาคม กันยายน April May June July August September รวมทุกรายการ....................................................................................................... 0 31 1 49 1 10 -0.21 0.09 0.17 All commodities อาหาร และเครื่องดื่มไม่มีแอลกกฮอล์....................................................................................................................... 0 89 1 30 0 96 0 94 0.88 0.63 Food and non-alcoholic beverages สินค้าอื่น ๆ ไม่ใช่อาหาร และเครื่องดื่ม............................................................................... -0 13 1 62 1.20 -1.07 -0.53 -0.18 Non-food and beverages เครื่องนุ่งห่ม และรองเท้า.............................................................................................................. 0 05 0 09 0 11 -0.02 0.04 0.03 Apparel and footware เคหสถาน....................................................................................................................................... 0 19 0 68 0 26 0.22 0.24 1.11 Housing and furnishing การตรวจรักษา และบริการส่วนบุคคล............................................................................................. -0 16 0 08 0 07 0.03 0.57 0.03 Medical and personal care พาหนะ การขนส่ง และการสื่อสาร................................................................................................................................ -0 43 3 15 2 52 -2 65 -1.53 -1.38 Transportation and communication การบันเทิง การอ่าน การศึกษา และการศาสนา............................................................... 0 01 0 31 0.19 0.03 0.01 -0.02 Recreation and education ยาสูบ และเครื่องดื่มมีแอลกอฮอล์............................................................................................. - - 0 17 0.15 0.11 0.20 Tobacco and alcoholic beverages ดัชนีราคาผู้บริโภคพื้นฐาน (1) ...............................…....................................... 0.08 0.10 0.24 0.14 0.12 0.06 Exclude raw food and energy (1) กลุ่มอาหารสด และพลังงาน.................................................................................................. 0 65 3 50 2.31 -0.70 0.06 0.32 Raw food and energy อาหารสด........................................................................................................................................ 1 31 1 91 1 25 1.36 1.36 0.87 Raw food พลังงาน............................................................................................................................................ -0 64 6 62 4 31 -4.48 -2.49 -0.82 Energy รวมทุกรายการ....................................................................................................... 0 26 1 70 1 01 -0.75 -0.20 0.16 All commodities อาหาร และเครื่องดื่มไม่มีแอลกกฮอล์....................................................................................................................... 0 80 1 38 0 66 0 22 0.56 0.79 Food and non-alcoholic beverages สินค้าอื่น ๆ ไม่ใช่อาหาร และเครื่องดื่ม............................................................................... -0 13 1 92 1.26 -1.43 -0.75 -0.31 Non-food and beverages เครื่องนุ่งห่ม และรองเท้า.............................................................................................................. 0 02 0 03 0 07 -0.04 - 0.14 Apparel and footware เคหสถาน....................................................................................................................................... 0 15 0 80 0 13 0.07 0.22 1.17 Housing and furnishing การตรวจรักษา และบริการส่วนบุคคล............................................................................................. 0 33 0 34 -0 13 0.33 0.17 -0.19 Medical and personal care พาหนะ การขนส่ง และการสื่อสาร................................................................................................................................ -0 51 3 69 2 67 -3 39 -1.92 -1.66 Transportation and communication การบันเทิง การอ่าน การศึกษา และการศาสนา............................................................... - 0 08 0.98 0.46 - 0.03 Recreation and education ยาสูบ และเครื่องดื่มมีแอลกอฮอล์............................................................................................. 0 02 - - 0.08 - 0.03 Tobacco and alcoholic beverages ดัชนีราคาผู้บริโภคพื้นฐาน (1) ...............................………………………………………………….. 0.24 0.17 0.20 0.11 0.06 0.04 Exclude raw food and energy (1) กลุ่มอาหารสด และพลังงาน.................................................................................................... 0 26 4 22 2.30 -2.09 -0.62 0.34 Raw food and energy อาหารสด ................................................................................................................................... 1 00 2 32 0 82 0.27 1.07 1.38 Raw food พลังงาน.............................................................................................................................................. -0 71 6 82 4 26 -5.11 -2.88 -1.13 Energy (1) ดัชนีราคาผู้บริโภคพื้นฐาน คือดัชนีราคาผู้บริโภคทั่วไปที่ไม่รวมรายการสินค้ากลุ่มอาหารสดและพลังงาน The core consumer price index is the consumer price index excluding raw food and energy items (2) รวมจังหวัด นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ Including Nonthaburi, Pathum Thani and Samut Prakan หมายเหตุ: เทียบกับเดือนที่แล้ว Note: Compared with the Previous month ที่มา: สานักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า กระทรวงพาณิชย์ Source: Office of Policy and Strategic Trade, Ministry of Commerce ภาคใต้ Southern Region ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาค/หมวดสินค้า ไตรมาสที่ 2 Quarter 2 ไตรมาสที่ 3 Quarter 3 Region/Commodity group Northeastern Region Trade and Price Statistics 115

RkJQdWJsaXNoZXIy MTA3NzA0Nw==