สำมะโนธุรกิจและอุตสาหกรรม พ.ศ. 2565 ธุรกิจทางการค้าและธุรกิจทางการบริการ: จังหวัดจันทบุรี

ตาราง 4 จํานวนและร อยละอุปสรรคที่ทําให ไม สามารถฟ นตัวของสถานประกอบการ จําแนกตามหมวดย อยธุรกิจ TABLE 4 NUMBER AND PERCENTAGE OBSTACLE OF ESTABLISHMENT RECUPERATION BY DIVISION OF BUSINESS INDUSTRY จํานวนสถาน- ประกอบการ The recovery of enterprises by comparing the revenue ratio รหัส Number of Code establishments จํานวน จํานวน ร อยละ จํานวน ร อยละ จํานวน ร อยละ จํานวน ร อยละ จํานวน ร อยละ จํานวน ร อยละ จํานวน ร อยละ จํานวน ร อยละ จํานวน ร อยละ จํานวน ร อยละ Number Number % Number % Number % Number % Number % Number % Number % Number % Number % Number % 17,699.0 6,664.0 37.7 4,372.0 65.6 2,293.0 34.4 5,730.0 86.0 826.0 12.4 131.0 2.0 75.0 1.1 3,252.0 48.8 1,840.0 27.6 202.0 3.0 Total 45 การขายส งและการขายปลีก การซ อมยานยนต 1,718.0 506.0 29.4 294.0 58.1 212.0 41.9 464.0 91.8 3.0 0.6 11.0 2.1 7.0 1.3 272.0 53.7 38.0 7.4 - - Wholesale and retail trade; repair of motor vehicles และจักรยานยนต and motorcycles 46 การขายส ง (ยกเว นยานยนต และจักรยานยนต ) 932.0 342.0 36.7 90.0 26.2 252.0 73.8 313.0 91.5 19.0 5.7 23.0 6.6 6.0 1.8 193.0 56.5 52.0 15.3 21.0 6.2 Wholesale trade (except of motor vehicles and motorcycles) 47 การขายปลีก (ยกเว นยานยนต และจักรยานยนต ) 8,144.0 2,853.0 35.0 1,755.0 61.5 1,098.0 38.5 2,570.0 90.1 726.0 25.5 39.0 1.4 62.0 2.2 1,273.0 44.6 935.0 32.8 13.0 0.5 Retail trade (except of motor vehicles and motorcycles) 55 ที่พักแรม 547.0 291.0 53.3 122.0 42.0 169.0 58.0 235.0 80.8 15.0 5.3 15.0 5.0 - - 114.0 39.1 70.0 24.2 48.0 16.3 Accommodation 56 การบริการอาหารและเครื่องดื่ม 3,639.0 1,643.0 45.1 1,434.0 87.3 209.0 12.7 1,481.0 90.1 - - 30.0 1.8 - - 925.0 56.3 607.0 37.0 2.0 0.1 Food and beverage service activities 59 การผลิตภาพยนตร วีดิทัศน และรายการโทรทัศน 8.0 4.0 43.8 - - 4.0 100.0 3.0 71.4 - - 3.0 71.4 - - - - - - 1.0 28.6 Motion picture, video and television programme production, การบันทึกเสียงลงบนสื่อ และการจัดพิมพ จําหน ายหรือ sound recording and music publishing activities เผยแพร ดนตรี 60 การจัดผังรายการและการแพร ภาพกระจายเสียง 5.0 5.0 100.0 4.0 80.0 1.0 20.0 - - - - - - - - 5.0 100.0 - - - - Programming and broadcasting activities 62 การจัดทําโปรแกรมคอมพิวเตอร การให คําปรึกษา - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - Computer programming, consultancy and related activities เกี่ยวกับคอมพิวเตอร และกิจกรรมที่เกี่ยวข อง 63 การบริการสารสนเทศ - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - Information service activities 68 กิจกรรมอสังหาริมทรัพย 604.0 207.0 34.3 108.0 52.2 99.0 47.8 99.0 47.8 9.0 4.3 - - - - 99.0 47.8 99.0 47.8 99.0 47.8 Real estate activities 69 กิจกรรมทางกฎหมายและการบัญชี 37.0 19.0 50.0 19.0 100.0 - - - - - - - - - - 7.0 37.8 12.0 62.2 - - Legal and accounting activities 70 กิจกรรมของสํานักงานใหญ และการบริการ - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - Activities of head offices; management consultancy activities ให คําปรึกษาด านการบริหารจัดการ 71 กิจกรรมด านสถาป ตยกรรมและวิศวกรรม 34.0 - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - Architectural and engineering activities; รวมถึงการทดสอบและการวิเคราะห ทางเทคนิค technical testing and analysis 72 การวิจัยและพัฒนาเชิงวิทยาศาสตร - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - Scientific research and development 73 การโฆษณาและการวิจัยตลาด 51.0 47.0 92.2 47.0 100.0 - - 47.0 100.0 2.0 4.3 - - - - 47.0 100.0 - - - - Advertising and market research 74 กิจกรรมทางวิชาชีพ วิทยาศาสตร และเทคนิคอื่นๆ 36.0 35.0 97.2 35.0 100.0 - - - - - - - - - - 35.0 100.0 - - - - Other professional, scientific and technical activities 77 กิจกรรมการให เช า 20.0 1.0 5.0 - - 1.0 100.0 1.0 100.0 - - - - - - 1.0 100.0 - - - - Rental and leasing activities 78 กิจกรรมการจ างงาน 4.0 2.0 50.0 - - 2.0 100.0 - - - - - - - - - - 2.0 100.0 - - Employment activities 79 กิจกรรมของตัวแทนธุรกิจท องเที่ยว การจัดนําเที่ยว 9.0 5.0 50.0 5.0 100.0 - - - - - - - - - - - - 5.0 100.0 - - Travel agency, tour operator, reservation service การบริการสํารอง และกิจกรรมที่เกี่ยวข อง and related activities 80 การบริการรักษาความปลอดภัยและการสืบสวน 4.0 - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - Security and investigation activities 81 กิจกรรมการบริการสําหรับอาคารและภูมิทัศน 2.0 - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - Services to buildings and landscape activities 82 การบริการด านการบริหารและสนับสนุนการดําเนินงาน 125.0 4.0 2.8 - - 4.0 100.0 2.0 57.1 2.0 57.1 2.0 57.1 - - 4.0 100.0 4.0 100.0 - - Office administrative, office support ของสํานักงาน และกิจกรรมอื่นๆ ที่สนับสนุนทางธุรกิจ and other business support activities 90 กิจกรรมการสร างสรรค ศิลปะและความบันเทิง 17.0 2.0 11.8 - - 2.0 100.0 1.0 50.0 - - - - - - 2.0 100.0 - - - - Creative, arts and entertainment activities 92 กิจกรรมการพนันและการเสี่ยงโชค 11.0 11.0 100.0 - - 11.0 100.0 - - - - - - - - 11.0 100.0 - - - - Gambling and betting activities 93 กิจกรรมด านการกีฬา ความบันเทิง และการนันทนาการ 11.0 10.0 90.9 8.0 80.0 2.0 20.0 10.0 100.0 - - - - - - 10.0 100.0 9.0 90.0 - - Sports activities and amusement and recreation activities 95 การซ อมคอมพิวเตอร และของใช ส วนบุคคล 285.0 172.0 60.5 72.0 41.8 100.0 58.2 94.0 54.7 48.0 27.9 - - - - 128.0 74.3 4.0 2.3 18.0 10.6 Repair of computers and personal and household goods และของใช ในครัวเรือน 96 กิจกรรมบริการส วนบุคคลอื่นๆ 1,456.0 507.0 34.8 380.0 74.9 127.0 25.1 411.0 81.0 1.0 0.3 11.0 2.1 - - 127.0 25.1 3.0 0.5 - - Other personal service activities หมายเหตุ : ตอบได มากกว า 1 ข อ Note : More than one answer ที่มา : สํามะโนธุรกิจและอุตสาหกรรม พ.ศ. 2565 (ธุรกิจทางการค าและธุรกิจทางการบริการ) จังหวัดจันทบุรี สํานักงานสถิติแห งชาติ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม Source : The 2022 Business and Industrial Census (Trade and Services Industry) Chanthaburi Province, National Statistical Office, Ministry of Digital Economy and Society. Others ขาดแคลนแรงงาน ลูกค ามีการสั่งซื้อ พฤติกรรม มาตรการ อื่น ๆ Government การฟ นตัวของสถานประกอบการธุรกิจโดยเปรียบเทียบสัดส วนรายรับ อุปสรรคที่ทําให ไม สามารถฟ นตัว Obstacle of establishment recuperation ในป 2565กับรายรับในป 2562 กําลังซื้อยังคง การขนส ง/ ของผู บริโภค ภาครัฐ การเดินทางยัง Labor shortage Purchasing ไม กลับสู ระดับปกติ (ป ก อนเกิดสถานการณ โรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19) อ อนแอ (Diversification) เปลี่ยงแปลง จากประเทศอื่น ๆ Consumer measures Division of business industry (before the Covid-19 situation) remains weak has not returned has an order behavior changes in 2022 with the revenue in 2019 power from another Total Still contracted a lot Still shrinking country The customer Transport/travel รวม หมวดย อยธุรกิจ รวม ยังหดตัวมาก ยังคงหดตัว to normal 161

RkJQdWJsaXNoZXIy MTA3NzA0Nw==