สำมะโนธุรกิจและอุตสาหกรรม พ.ศ. 2565 ธุรกิจทางการค้าและธุรกิจทางการบริการ: จังหวัดลำปาง

11 บททีÉ 2 ระเบียบวิธีสถิติ Āมüดย Ăย 62 การจัดทำโปรแกรมคĂมพิüเตĂร การใĀ คำปรึกþาเกี่ยüกับคĂมพิüเตĂร และกิจกรรมที่เกี่ยüข Ăง ในĀมüดย ĂยนĊ้ ได แก กĉ จกรรมกćรบรĉ กćรคüćมรĎ  คüćมชĈนćญทćงด ćนเทคโนโลยĊ ÿćรÿนเทý เช น กćรเขĊ ยน กćรแก ไข กćรทดÿĂบ กćรใĀ คüćมช üยเĀลČ Ăแลąแก ไขป ญĀćทćงด ćนซĂฟต แüร กćรüćงแผน แลą กćรĂĂกแบบรąบบคĂมพĉ üเตĂร  ซ ċ่ งปรąกĂบด  üยÿ  üนขĂงăćร  ดแüร  ซĂฟต  แüร  แลąเทคโนโลยĊ กćรÿČ่ Ăÿćรรüมเข ćด üยกĆ น กćรจĆ ดกćร แลąดĈเนĉ นกćรเกĊ่ ยüกĆ บรąบบคĂมพĉ üเตĂร ณ ÿถćนทĊ่ ขĂงลĎ กค ć แลą/ĀรČ Ăÿĉ่ งĂĈนüยคüćมÿąดüก ในกćรปรąมüลผลข ĂมĎ ล แลąกĉ จกรรมด ćนüĉ ชćชĊ พแลąเทคนĉ คทćงด ćน คĂมพĉ üเตĂร ĂČ่ น ๆ เป นต น Āมüดย Ăย 63 การบริการÿารÿนเทý ในĀมüดย ĂยนĊ้ ได แก กĉ จกรรมเü็บท ć กĉ จกรรมกćรปรąมüลผลข ĂมĎ ล กćรจĆ ดกćรแลąกćรใĀ เช ćพČ้ นทĊ่ บนเครČ่ Ăงแม ข ćย (web hosting) รüมถċ งกĉ จกรรมĂČ่ น ๆ ทĊ่ มĊ üĆ ตถč ปรąÿงค เพČ่ Ăกćรบรĉ กćรข ĂมĎ ลเป นĀลĆ ก Āมüดย Ăย 68 กิจกรรมĂÿังĀาริมทรัพย ในĀมüดย ĂยนĊ้ ได แก กćรซČ้ ĂĀรČ Ă กćรขćยĂÿĆ งĀćรĉ มทรĆ พย กćรใĀ เช ćĂÿĆ งĀćรĉ มทรĆ พย กćรบรĉ กćรĂÿĆ งĀćรĉ มทรĆ พย ĂČ่ น ๆ ทĊ่ เป นขĂงตนเĂงĀรČ Ăเช ćจćกผĎ  ĂČ่ น ทĊ่ ดĈเนĉ นกćรโดยĀน üยงćนรĆ ฐแลąเĂกชน เช น กćรปรąเมĉ นรćคć ĂÿĆ งĀćรĉ มทรĆ พย ĀรČ ĂทĈĀน ćทĊ่ เป นผĎ จĆ ดกćรดĎ แลผลปรąโยชน ขĂงคĎ ÿĆ ญญć (escrow agent) ด ćนĂÿĆ งĀćรĉ มทรĆ พย ĂćจดĈเนĉ นกćรโดยมĊ ĂÿĆ งĀćรĉ มทรĆ พย เป นขĂงตนเĂงĀรČ Ăเช ćจćกผĎ  ĂČ่ นก็ได แลąĂćจดĈเนĉ นกćรโดยได รĆ บ ค ćตĂบแทนĀรČ ĂÿĆ ญญćจ ćง รüมถċ งกćรพĆ ฒนćโครงกćรก Ăÿร ćงขĂงตนเĂงเพČ่ ĂใĀ เช ćพČ้ นทĊ่ เป นต น Āมüดย Ăย 69 กิจกรรมทางกฎĀมายและการบัญชี ในĀมüดย ĂยนĊ้ ได แก กćรเป นตĆ üแทนทćงกฎĀมćยในกćรพĉ ทĆ กþ ÿĉ ทธĉ ปรąโยชน ขĂงคนกลč มĀนċ่ ง ซċ่ งขĆ ดแย งกĆ บĂĊ กกลč มĀนċ่ ง โดยไม คĈนċ งü ćผ ćนกćรพĉ จćรณćขĂงýćลĀรČ Ăงค กćรทćงกฎĀมćยĂČ่ น ๆ ĀรČ Ăภćยใต กćรคüบคč มขĂงบč คคล ซċ่ งเป นÿมćชĉ กขĂงเนตĉ บĆ ณฑĉ ตยÿภćĀรČ Ăไม เช น กćรใĀ คĈปรċ กþćแลąกćรเป นตĆ üแทนในคดĊ แพ ง คดĊ ĂćญćĀรČ Ăข Ăพĉ พćทด ćนแรงงćน รüมถċ งกćรเตรĊ ยมเĂกÿćรทćงกฎĀมćย เช น ใบÿĈคĆ ญก ĂตĆ้ งบรĉ þĆ ท ÿĆ ญญćก ĂตĆ้ งĀ ćงĀč  นÿ üน ĀรČ ĂเĂกÿćรทĊ่ คล ćยกĆ นทĊ่ เกĊ่ ยüข ĂงกĆ บกćรก ĂตĆ้ งบรĉ þĆ ท ÿĉ ทธĉ บĆ ตรแลąลĉ ขÿĉ ทธĉ์ กćรเตรĊ ยมÿĆ ญญć พĉ นĆ ยกรรม ตรćÿćร ĄลĄ รüมถċ งกćรบรĉ กćรด ćนกćรบĆ ญชĊ เช น กćรตรüจÿĂบบĆ ญชĊ กćรเตรĊ ยมงบกćรเงĉ นแลąกćรทĈบĆ ญชĊ เป นต น Āมüดย Ăย 70 กิจกรรมขĂงÿำนักงานใĀญ และการบริการใĀ คำปรึกþาด านการบริĀารจัดการ ในĀมüดย ĂยนĊ้ ได แก กćรใĀ คĈปรċ กþćแลąใĀ คüćมช üยเĀลČ Ăแก ธč รกĉ จแลąĂงค กรĂČ่ น ๆ ทćงด ćนกćรบรĉ ĀćรจĆ ดกćร เช  น กćรüćงแผนกลย č ทธ  แลąĂงค กร กćรüćงแผนทćงกćรเง ĉ นแลąกćรจĆ ดทĈงบปรąมćณเป ćĀมćย แลąนโยบćยทćงกćรตลćด กćรกĈĀนดนโยบćยภćรกĉ จ แผนงćนด ćนทรĆ พยćกรมนč þย กćรจĆ ดตćรćงกćรผลĉ ต แลąจĆ ดทĈแผนคüบคč มรüมถċ งกćรคüบคč มดĎ แลแลąบรĉ ĀćรจĆ ดกćรĀน üยĂČ่ น ๆ ขĂงบรĉ þĆ ท ĀรČ Ăüĉ ÿćĀกĉ จเดĊ ยüกĆ น ได แก กĉ จกรรมขĂงÿĈนĆ กงćนใĀญ ÿĈนĆ กงćนบรĉ Āćรÿ üนกลćง ÿĈนĆ กงćนบรĉ ĀćรจĆ ดกćรปรąจĈภĎ มĉ ภćค/ท Ăงถĉ่ น ÿĈนĆ กงćนบรĉ ĀćรจĆ ดกćรบรĉ þĆ ทในเครČ Ă/บรĉ þĆ ทย Ăย/ÿĈนĆ กงćนÿćขć เป นต น Āมüดย Ăย 71 กิจกรรมด านÿถาป ตยกรรมและüิýüกรรม รüมถึงการทดÿĂบและ การüิเคราะĀ ทางเทคนิค ในĀมüดย ĂยนĊ้ ได แก กćรบรĉ กćรด ćนÿถćป ตยกรรม üĉ ýüกรรม กćรจĆ ดทĈแบบแปลน กćรตรüจÿĂบĂćคćร กćรÿĈรüจ แลąกćรทĈแผนทĊ่ รüมถċ งกćรบรĉ กćรทดÿĂบทćงกćยภćพ ทćงเคมĊ แลąกćรทดÿĂบเพČ่ Ăกćรüĉ เครćąĀ ด ćนĂČ่ น ๆ

RkJQdWJsaXNoZXIy MTA3NzA0Nw==