สำมะโนธุรกิจและอุตสาหกรรม พ.ศ. 2565 ธุรกิจทางการค้าและธุรกิจทางการบริการ: จังหวัดลำปาง

13 บททีÉ 2 ระเบียบวิธีสถิติ Āมüดย Ăย 79 กิจกรรมขĂงตัüแทนธุรกิจท Ăงเที่ยü การจัดนำเที่ยü การบริการÿำรĂง และกิจกรรมที่เกี่ยüข Ăง ในĀมüดย ĂยนĊ้ ได แก กĉ จกรรมกćรขćยบรĉ กćรด ćนกćรท ĂงเทĊ่ ยü กćรนĈเทĊ่ ยü กćรเดĉ นทćง แลąทĊ่ พĆ กแรมใĀ กĆ บ ลĎ กค ćทĊ่ เป นปรąชćชนทĆ่ üไปแลąลĎ กค ćในเชĉ งพćณĉ ชย แลąกĉ จกรรมกćรจĆ ดนĈเทĊ่ ยüทĊ่ ขćยผ ćนตĆ üแทนธč รกĉ จ ท ĂงเทĊ่ ยüĀรČ ĂผĎ  จĆ ดนĈเทĊ่ ยüเป นผĎ  ขćยเĂงโดยตรง เช น ผĎ  จĆ ดนĈเทĊ่ ยü แลąบรĉ กćรทĊ่ เกĊ่ ยüข ĂงกĆ บกćรท ĂงเทĊ่ ยüĂČ่ น ๆ รüมถċ งบรĉ กćรÿĈรĂงต ćง ๆ กĉ จกรรมขĂงมĆ คคč เทýก แลąกĉ จกรรมกćรÿ งเÿรĉ มกćรท ĂงเทĊ่ ยü เป นต น Āมüดย Ăย 80 การบริการรักþาคüามปลĂดภัยและการÿืบÿüน ในĀมüดย ĂยนĊ้ ได แก กćรบรĉ กćรทĊ่ เกĊ่ ยüข ĂงกĆ บกćรรĆ กþćคüćมปลĂดภĆ ย เช น บรĉ กćรÿČ บÿüนแลąนĆ กÿČ บ บรĉ กćรยćม แลąÿćยตรüจ กćรเก็บแลąจĆ ดÿ งเงĉ น ĀรČ ĂขĂงมĊ ค ćĂČ่ น ๆ โดยมĊ บč คลćกรแลąเครČ่ ĂงĂč ปกรณ เพČ่ ĂรĆ กþćทรĆ พย ÿĉ น ในขณąขนÿ ง กćรดĈเนĉ นกćรเกĊ่ ยüกĆ บรąบบÿĆ ญญćณรĆ กþćคüćมปลĂดภĆ ยทćงĂĉ เล็กทรĂนĉ กÿ ทĊ่ เน นเฉพćąทĊ่ มĊ กćรเฝ ćตĉ ดตćมแลąÿĆ งเกตกćรณ ทćงไกลได เช น ÿĆ ญญćณกĆ นขโมยแลąÿĆ ญญćณแจ งĂĆ คคĊ ภĆ ยซċ่ งโดยÿ üนใĀญ มĆ ก ดĈเนĉ นกćรรüมĂยĎ กĆ บกĉ จกรรมกćรขćย ตĉ ดตĆ้ งแลąซ Ăม เป นต น Āมüดย Ăย 81 กิจกรรมการบริการÿำĀรับĂาคารและภูมิทัýน ในĀมüดย ĂยนĊ้ ได แก กćรบรĉ กćรÿนĆ บÿนč นทĆ่ üไป เช น กćรทĈคüćมÿąĂćดภćยในแลąภćยนĂกĂćคćรทč กปรąเภท กćรทĈคüćมÿąĂćดเคร Č่ ĂงจĆ กรĂ č ตÿćĀกรรม กćรทĈคüćมÿąĂćดรถไฟ รถโดยÿćร เครČ่ Ăงบĉ น ĄลĄ กćรทĈคüćมÿąĂćดรถĀรČ ĂเรČ Ăบรรทč กน้ĈมĆ นĀรČ ĂขĂงเĀลüĂČ่ นๆ กĉ จกรรมกćรฆ ćเชČ้ ĂแลąกćรกĈจĆ ดแมลง ĀนĎ แลąÿĉ่ งรบกüนĂČ่ นๆ ในĂćคćร กćรจĆ ดĀćบรĉ กćรดĎ แลแลąบĈรč งรĆ กþćภĎ มĉ ทĆ ýน ตลĂดจนกćรใĀ บรĉ กćรดĆ งกล ćü ไปพร ĂมกĆ บกćรĂĂกแบบภĎ มĉ ทĆ ýน แลą/ĀรČ Ăกćรก Ăÿร ćง เป นต น Āมüดย Ăย 82 การบริการด านการบริĀารและÿนับÿนุนการดำเนินงานขĂงÿำนักงาน และกิจกรรมĂื่น ๆ ที่ÿนับÿนุนทางธุรกิจ ในĀมüดย ĂยนĊ้ ได แก กćรบรĉ กćรด ćนกćรบรĉ ĀćรÿĈนĆ กงćนปรąจĈüĆ น เช น กćรüćงแผนทćงกćรเงĉ น กćรเรĊ ยกเก็บเงĉ นแลą ทĈบĆ นทċ กรćยกćร งćนบč คลćกร กćรจĆ ดÿ งÿĉ นค ć แลąรąบบโลจĉ ÿตĉ กÿ ทĊ่ ใĀ บรĉ กćรกĆ บผĎ ĂČ่ นโดยได รĆ บค ćตĂบแทน ĀรČ ĂตćมÿĆ ญญćจ ćง รüมถċ งกćรบรĉ กćรกĉ จกรรมÿนĆ บÿนč นกćรดĈเนĉ นธč รกĉ จปรąจĈüĆ นใĀ กĆ บผĎ  ĂČ่ นโดยได รĆ บ ค ćตĂบแทนĀรČ ĂตćมÿĆ ญญćจ ćง เช น กćรถ ćยเĂกÿćร ทĈพĉ มพ เขĊ ยü โรเนĊ ยü ĂĆ ดÿĈเนć กćรบรĉ กćรทĈÿĈเนćĂČ่ นๆ กćรเตรĊ ยมเĂกÿćรแลąกĉ จกรรมเฉพćąด ćนĂČ่ นๆ ทĊ่ ÿนĆ บÿนč นกćรดĈเนĉ นงćนÿĈนĆ กงćน กĉ จกรรมýĎ นย บรĉ กćรทćง โทรýĆ พท (call center) ÿĈĀรĆ บรĂงรĆ บบรĉ กćรโทรเข ćขĂงลĎ กค ć กćรจĆ ดปรąชč มแลąกćรแÿดงÿĉ นค ć เป นต น Āมüดย Ăย 90 กิจกรรมการÿร างÿรรค ýิลปะคüามบันเทิง ในĀมüดย ĂยนĊ้ ได แก กĉ จกรรมกćรÿร ćงÿรรค ýĉ ลปą เช น นĆ กปรąพĆ นธ  เพลง จĉ ตรกร ช ćงป  น ช ćงแกąÿลĆ ก ช ćงทĈพĉ มพ นĆ กเขĊ ยน/นĆ กĀนĆ งÿČ Ăพĉ มพ Ăĉ ÿรąทč กÿćขć กćรแÿดงลąครเüทĊ คĂนเÿĉ ร ต เป นต น Āมüดย Ăย 92 กิจกรรมการพนันและการเÿี่ยงโชค ในĀมüดย ĂยนĊ้ ได แก กćรดĈเนĉ นงćนเกĊ่ ยüกĆ บÿĉ่ งĂĈนüยคüćมÿąดüกÿĈĀรĆ บกćรเÿĊ่ ยงโชค เช น กćรขćยลĂตเตĂรĊ่ / ÿลćกกĉ นแบ งทč กปรąเภท เป นต น Āมüดย Ăย 93 กิจกรรมด านการกีāา คüามบันเทิง และการนันทนาการ ในĀมüดย ĂยนĊ้ ได แก กĉ จกรรมด ćนกćรนĆ นทนćกćร คüćมบĆ นเทĉ ง แลąกćรกĊ āć เช น ÿนćมฟč ตบĂล ÿนćมเทนนĉ ÿ ÿรąü ćยน้Ĉ ýĎ นย ฟ ตเนÿ เป นต น

RkJQdWJsaXNoZXIy MTA3NzA0Nw==