สำมะโนธุรกิจและอุตสาหกรรม พ.ศ. 2565 อุตสาหกรรมการผลิต จังหวัดนนทบุรี
ตาราง 4 จานวนและร้อยละของสถานประกอบการอุตสาหกรรมการผลิต จาแนกตามอุปสรรคที่ ทาให้ไม่สามารถฟื้นตัว และประเภทอุตสาหกรรม Table 4 Number and Percentage of Manufacturing Establishments by Obstacle of Establishment Recuperation and Division of Industry จำนวน สถำนประกอบกำร Number of รหัส establishments Code Division of Industry ประเภทอุตสำหกรรม จำนวน จำนวน ร้อยละ จำนวน ร้อยละ จำนวน ร้อยละ จำนวน ร้อยละ จำนวน ร้อยละ จำนวน ร้อยละ จำนวน ร้อยละ จำนวน ร้อยละ จำนวน ร้อยละ จำนวน ร้อยละ จำนวน ร้อยละ Number Number % Number % Number % Number % Number % Number % Number % Number % Number % Number % Number % รวม 1,835 372 20.3 1,463 79.7 1,703 92.8 194 10.6 222 12.1 123 6.7 85 4.6 22 1.2 796 43.4 432 23.6 13 0.7 Total 10 กำรผลิตผลิตภัณฑ์อำหำร 148 20 13.6 128 86.4 146 98.7 33 21.9 22 14.7 14 9.4 1 0.9 3 2.0 70 47.0 19 12.8 6 3.8 Manufacture of food products 11 กำรผลิตเครื่องดื่ม 26 15 58.6 11 41.4 26 100.0 16 62.5 1 3.9 - - - - - - 3 11.7 7 25.8 - - Manufacture of beverages 13 กำรผลิตสิ่งทอ 101 22 21.7 79 78.3 101 100.0 5 4.9 8 7.9 3 3.0 7 6.9 4 3.9 46 45.0 21 21.0 - - Manufacture of textiles 14 กำรผลิตเสื้อผ้ำเครื่องแต่งกำย 248 76 30.7 172 69.3 221 89.1 - - 2 0.9 1 0.5 - - - - 162 65.2 117 47.2 - - Manufacture of wearing apparels 15 กำรผลิตเครื่องหนังและผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง 14 1 7.1 13 92.9 12 85.7 1 7.1 4 28.6 - - 2 14.3 2 14.3 9 64.3 1 7.1 - - Manufacture of leather and related products 16 กำรผลิตไม้และผลิตภัณฑ์จำกไม้และไม้ก๊อก ( ยกเว้นเฟอร์นิเจอร์ ) 64 8 12.7 56 87.3 58 90.6 4 6.3 7 11.1 7 11.1 2 3.1 - - 10 15.8 7 10.2 - - Manufacture of wood and products of wood and cork (except furniture); กำรผลิตสิ่งของจำกฟำงและวัสดุถักสำนอื่นๆ manufacture of articles of straw and plaiting materials 17 กำรผลิตกระดำษและผลิตภัณฑ์กระดำษ 22 - - 22 100.0 22 100.0 2 9.1 11 50.0 5 22.7 1 4.6 - - 5 22.7 7 31.8 2 9.1 Manufacture of paper and paper products 18 กำรพิมพ์และกำรผลิต ซ้ำสื่อบันทึกข้อมูล 146 30 20.6 116 79.4 136 93.2 5 3.4 28 18.9 3 2.1 5 3.7 - - 53 36.2 9 6.5 - - Printing and reproduction of recorded media 19 กำรผลิตถ่ำนโค้กและผลิตภัณฑ์ที่ได้จำกกำรกลั่นปิโตรเลียม 9 9 100.0 - - 9 100.0 8 83.3 2 16.7 - - - - - - - - 2 16.7 - - Manufacture of coke and refined petroleum products 20 กำรผลิตเคมีภัณฑ์และผลิตภัณฑ์เคมี 89 15 16.9 74 83.1 74 83.1 21 23.9 7 7.9 - - 4 4.5 1 1.1 35 38.8 26 29.5 1 1.1 Manufacture of chemicals and chemical products 21 กำรผลิตเภสัชภัณฑ์ เคมีภัณฑ์ที่ใช้รักษำโรค 10 2 20.7 8 79.3 10 100.0 4 41.4 2 20.7 3 31.0 2 20.7 1 10.3 7 69.0 6 58.6 - - Manufacture of pharmaceuticals, medicinal chemical และผลิตภัณฑ์จำกพืชและสัตว์ที่ใช้รักษำโรค and botanical products 22 กำรผลิตผลิตภัณฑ์ยำงและพลำสติก 43 6 14.0 37 86.0 43 100.0 2 4.7 5 11.7 10 23.4 3 7.0 1 2.3 16 37.4 9 20.6 - - Manufacture of rubber and plastic products 23 กำรผลิตผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่ ทำจำกแร่อโลหะ 94 10 10.9 83 89.1 92 97.9 7 7.7 5 4.9 6 6.4 1 1.1 - - 42 44.4 15 16.2 - - Manufacture of other non-metallic mineral products 24 กำรผลิตโลหะขั้นมูลฐำน 28 4 14.3 24 85.7 28 100.0 8 27.4 10 34.5 8 28.6 3 10.7 - - 1 3.6 5 17.9 - - Manufacture of basic metals 25 กำรผลิตผลิตภัณฑ์โลหะประดิษฐ์ 277 50 17.9 228 82.1 239 86.1 23 8.3 17 6.3 33 12.0 12 4.4 2 0.7 144 52.0 75 27.0 2 0.7 Manufacture of fabricated metal products ( ยกเว้นเครื่องจักรและอุปกรณ์ ) (excepts machinery and equipment) 26 กำรผลิตผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ อิเล็กทรอนิกส์ 28 4 12.5 25 87.5 27 94.6 7 23.2 7 25.0 5 17.9 3 10.7 1 3.6 12 41.1 10 33.9 - - Manufacture of computers, electronic และอุปกรณ์ที่ใช้ในทำงทัศนศำสตร์ and optical products 27 กำรผลิตอุปกรณ์ไฟฟ้ำ 42 13 30.7 29 69.3 42 100.0 8 18.9 14 33.1 2 4.7 4 9.5 6 14.2 18 43.3 16 38.6 - - Manufacture of electrical equipment 28 กำรผลิตเครื่องจักรและเครื่องมือ ซึ่งมิได้จัดประเภทไว้ในที่อื่น 68 13 19.7 54 80.3 67 98.5 12 17.3 12 17.7 5 7.4 16 24.1 1 1.5 20 30.1 20 29.1 2 3.0 Manufacture of machinery and equipment, n.e.c 29 กำรผลิตยำนยนต์ รถพ่วง และรถกึ่งพ่วง 39 - - 39 100.0 35 90.5 - - 10 25.9 - - 1 2.6 - - 4 9.5 3 6.9 - - Manufacture of motor vehicles, trailers and semi-trailers 30 กำรผลิตอุปกรณ์ขนส่งอื่นๆ 10 1 10.3 9 89.7 10 100.0 - - - - - - - - - - 2 20.7 2 20.7 - - Manufacture of other transport equipment 31 กำรผลิตเฟอร์นิเจอร์ 121 22 18.2 99 81.8 121 100.0 4 3.3 - - 2 1.7 13 10.8 - - 62 51.3 8 6.4 - - Manufacture of furniture 32 กำรผลิตผลิตภัณฑ์อื่นๆ 78 8 9.7 71 90.3 78 100.0 2 2.6 4 5.1 3 3.8 2 2.6 - - 21 26.4 6 7.7 - - Other manufacturing 33 กำรซ่อมและกำรติดตั้งเครื่องจักรและอุปกรณ์ 120 39 32.6 81 67.4 98 81.7 22 18.4 42 35.1 11 9.2 - - - - 51 42.5 38 31.6 - - Repair and installation of machinery and equipment 37 กำรจัดกำร น้ำเสีย 2 - - 2 100.0 2 100.0 - - - - - - 1 50.0 - - 1 50.0 - - - - Sewerage 38 กำรเก็บรวบรวมของเสีย กำร บำบัด และกำร กำจัดของเสีย 2 1 50.0 1 50.0 1 50.0 - - - - - - - - - - 1 50.0 - - - - Waste collection, treatment and disposal activities; รวมถึงกำร นำของเสียกลับมำใช้ใหม่ materials recovery 58 กำรจัดพิมพ์ จำหน่ำยหรือเผยแพร่ 6 3 50.0 3 50.0 6 100.0 2 33.3 3 50.0 1 16.7 - - - - 3 50.0 5 83.3 - - Publishing activities หมำยเหตุ : - หมำยถึง ไม่มีข้อมูล หรือข้อมูลมีค่ำเป็น 0 หรือมีข้อมูล จำนวนเล็กน้อย Note : - means Nill or zero or negligible amount หมำยเหตุ : สถำนประกอบกำร 1 แห่งสำมำรถตอบได้มำกกว่ำ 1 ข้อ Note : More whan one characteristic can be done by an establishment. ที่มำ : สำมะโนธุรกิจและอุตสำหกรรม พ . ศ . 2565 : อุตสำหกรรมกำรผลิต จังหวัด นนทบุรี สำนักงำนสถิติแห่งชำติ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม Source : The 2022 Business and Industrial Census : Manufacturing Industry, Nonthaburi Province, National Statistical Office, Ministry of Digital Economy and Society. กำรฟื้นตัวของสถำนประกอบกำร อุปสรรคที่ ทำให้ไม่สำมำรถฟื้นตัว The recovery of enterprises Obstacle of establishment recuperation ยังหดตัวมำก ยังคงหดตัว ( สัดส่วน กำลังซื้อยัง กำรขนส่ง / ลูกค้ำ / ผู้ค้ำยังคงปิด ขำดแคลน ( สัดส่วนรำยรับ รำยรับอยู่ระหว่ำง คงอ่อนแอ กำรเดินทำงยังไม่ โรงงำน Government Others ลูกค้ำมีกำรสั่งซื้อจำก ลูกค้ำย้ำย คำสั่ง พฤติกรรมผู้บริโภค มำตรกำรภำครัฐ อื่น ๆ Labor shortage แรงงำน ประเทศอื่น ๆ บ้ำง ซื้อไปประเทศ เปลี่ยนแปลง (Diversification) อื่นถำวร Consumer traders still close น้อยกว่ำ 80%) 80 - 90%) Purchasing กลับสู่ระดับปกติ Customers/ measures lot (the proportion (revenue ratio weak has not returned the factory The customer has The customer behavior changes Still contracted a Still shrinking power remains Transport/travel of income is is between to normal an order from moves the another country order to less than 80% ) 80 - 90%) permanently another country 159
Made with FlippingBook
RkJQdWJsaXNoZXIy MTA3NzA0Nw==