สำมะโนธุรกิจและอุตสาหกรรม พ.ศ.2565 ธุรกิจทางการค้าและธุรกิจทางการบริการ จังหวัดนครปฐม

ตาราง 4 จานวนและร้อยละอุปสรรคที่ ทาให้ไม่สามารถฟื้นตัวของสถานประกอบการ จาแนกตามหมวดย่อยธุรกิจ TABLE 4 NUMBER AND PERCENTAGE OBSTACLE OF ESTABLISHMENT RECUPERATION BY DIVISION OF BUSINESS INDUSTRY The recovery of enterprises by comparing the revenue ratio รหัส Code จำนวน ร้อยละ จำนวน ร้อยละ จำนวน ร้อยละ จำนวน ร้อยละ จำนวน ร้อยละ จำนวน ร้อยละ จำนวน ร้อยละ จำนวน ร้อยละ จำนวน ร้อยละ จำนวน ร้อยละ จำนวน ร้อยละ Number % Number % Number % Number % Number % Number % Number % Number % Number % Number % Number % 32,228 100.0 15,806 49.0 4,637 29.3 11,169 70.7 14,050 88.9 815 5.2 577 3.7 185 1.2 7,034 44.5 2,751 17.4 414 2.6 Total 45 กำรขำยส่งและกำรขำยปลีก กำรซ่อมยำนยนต์ 3,627 100.0 1,834 50.6 737 40.2 1,097 59.8 1,665 90.8 110 6.0 73 4.0 7 0.4 804 43.9 264 14.4 86 4.7 Wholesale and retail trade; repair of motor vehicles และจักรยำนยนต์ and motorcycles 46 กำรขำยส่ง ( ยกเว้นยำนยนต์และจักรยำนยนต์ ) 2,440 100.0 995 40.8 267 26.8 728 73.2 846 85.1 92 9.3 40 4.0 45 4.5 398 40.0 126 12.7 36 3.7 Wholesale trade (except of motor vehicles and motorcycles) 47 กำรขำยปลีก ( ยกเว้นยำนยนต์และจักรยำนยนต์ ) 12,609 100.0 5,275 41.8 1,723 32.7 3,552 67.3 5,118 97.0 188 3.6 208 4.0 130 2.5 2,123 40.3 968 18.3 207 3.9 Retail trade (except of motor vehicles and motorcycles) 55 ที่พักแรม 105 100.0 80 76.2 44 54.8 36 45.2 67 84.3 8 9.6 3 3.4 - - 40 49.7 34 42.0 2 2.5 Accommodation 56 กำรบริกำรอำหำรและเครื่องดื่ม 6,088 100.0 3,402 55.9 1,019 30.0 2,382 70.0 3,060 90.0 275 8.1 153 4.5 3 0.1 1,390 40.9 558 16.4 - - Food and beverage service activities 59 กำรผลิตภำพยนตร์ วีดิทัศน์ และรำยกำรโทรทัศน์ 16 100.0 13 81.3 6 42.3 8 57.7 13 100.0 - - - - - - 5 40.4 5 40.4 - - Motion picture, video and television programme production, กำรบันทึกเสียงลงบนสื่อ และกำรจัดพิมพ์ จำหน่ำยหรือ sound recording and music publishing activities เผยแพร่ดนตรี 60 กำรจัดผังรำยกำรและกำรแพร่ภำพกระจำยเสียง 13 100.0 6 46.2 6 100.0 - - 6 100.0 - - - - - - 6 100.0 - - - - Programming and broadcasting activities 62 กำรจัด ทำโปรแกรมคอมพิวเตอร์ กำรให้ คำปรึกษำ 4 100.0 - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - Computer programming, consultancy and related activities เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ และกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง 63 กำรบริกำรสำรสนเทศ 1 100.0 1 100.0 1 100.0 - - - - - - - - - - 1 100.0 - - - - Information service activities 68 กิจกรรมอสังหำริมทรัพย์ 2,612 100.0 1,272 48.7 589 46.3 683 53.7 922 72.5 80 6.3 79 6.2 - - 743 58.4 257 20.2 10 0.8 Real estate activities 69 กิจกรรมทำงกฎหมำยและกำรบัญชี 100 100.0 28 27.9 4 15.6 24 84.5 8 28.5 4 12.9 - - - - 7 25.8 - - 16 58.6 Legal and accounting activities 70 กิจกรรมของ สำนักงำนใหญ่และกำรบริกำร 2 100.0 1 50.0 - - 1 100.0 1 100.0 - - - - - - - - - - - - Activities of head offices; management consultancy activities ให้ คำปรึกษำด้ำนกำรบริหำรจัดกำร 71 กิจกรรมด้ำนสถำปัตยกรรมและวิศวกรรม 58 100.0 9 14.7 3 35.1 6 64.9 9 100.0 1 11.7 - - - - 1 11.7 - - - - Architectural and engineering activities; รวมถึงกำรทดสอบและกำรวิเครำะห์ทำงเทคนิค technical testing and analysis 73 กำรโฆษณำและกำรวิจัยตลำด 87 100.0 54 62.5 9 16.4 45 83.6 46 85.5 - - - - - - 15 27.4 8 14.5 - - Advertising and market research 74 กิจกรรมทำงวิชำชีพ วิทยำศำสตร์ และเทคนิคอื่นๆ 101 100.0 31 30.3 5 16.4 26 83.6 19 63.1 1 3.3 - - - - 12 40.2 11 36.9 - - Other professional, scientific and technical activities 77 กิจกรรมกำรให้เช่ำ 177 100.0 69 39.1 19 28.0 50 72.0 40 57.5 8 10.8 6 9.0 1 1.4 22 31.2 36 51.9 2 2.9 Rental and leasing activities 78 กิจกรรมกำรจ้ำงงำน 15 100.0 8 50.0 - - 8 100.0 7 86.7 - - 2 26.7 - - 3 40.0 3 40.0 - - Employment activities 79 กิจกรรมของตัวแทนธุรกิจท่องเที่ยว กำรจัด นำเที่ยว 21 100.0 9 42.9 3 30.6 6 69.4 - - 3 30.6 - - - - 4 38.9 3 30.6 - - Travel agency, tour operator, reservation service กำรบริกำร สำรอง และกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง and related activities 80 กำรบริกำรรักษำควำมปลอดภัยและกำรสืบสวน 22 100.0 10 45.8 5 45.0 6 55.0 7 68.2 - - 3 31.8 - - 6 57.0 - - 1 11.9 Security and investigation activities 81 กิจกรรมกำรบริกำร สำหรับอำคำรและภูมิทัศน์ 30 100.0 11 36.7 4 34.1 7 65.9 10 90.9 3 25.0 - - - - 4 34.1 - - 1 9.1 Services to buildings and landscape activities 82 กำรบริกำรด้ำนกำรบริหำรและสนับสนุนกำร ดำเนินงำน 256 100.0 67 26.1 9 13.5 58 86.5 36 54.5 22 33.6 - - - - 38 56.7 22 33.6 - - Office administrative, office support ของ สำนักงำน และกิจกรรมอื่นๆ ที่สนับสนุนทำงธุรกิจ and other business support activities 90 กิจกรรมกำรสร้ำงสรรค์ศิลปะและควำมบันเทิง 114 100.0 73 63.7 21 28.3 52 71.7 44 60.7 - - - - - - 33 45.0 40 55.0 - - Creative, arts and entertainment activities 92 กิจกรรมกำรพนันและกำรเสี่ยงโชค 14 100.0 4 25.0 - - 4 100.0 4 100.0 - - - - - - - - - - - - Gambling and betting activities 93 กิจกรรมด้ำนกำรกีฬำ ควำมบันเทิง และกำรนันทนำกำร 159 100.0 139 87.6 48 34.1 92 65.9 85 60.9 4 2.9 4 2.9 - - 70 50.1 36 25.5 - - Sports activities and amusement and recreation activities 95 กำรซ่อมคอมพิวเตอร์และของใช้ส่วนบุคคล 606 100.0 205 33.9 69 33.5 136 66.5 176 86.0 17 8.4 - - - - 82 40.0 20 9.8 - - Repair of computers and personal and household goods และของใช้ในครัวเรือน 96 กิจกรรมบริกำรส่วนบุคคลอื่นๆ 2,951 100.0 2,211 74.9 48 2.2 2,164 97.9 1,861 84.1 - - 6 0.3 - - 1,228 55.5 360 16.3 52 2.3 Other personal service activities หมำยเหตุ : ตอบได้มำกกว่ำ 1 ข้อ Note : More than one answer ที่มำ : สำมะโนธุรกิจและอุตสำหกรรม พ . ศ . 2565 ( ธุรกิจทำงกำรค้ำและธุรกิจทำงกำรบริกำร ) จังหวัดนครปฐม สำนักงำนสถิติแห่งชำติ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม Source : The 2022 Business and Industrial Census (Trade and Services Industry) Nakhon Pathom Province, National Statistical Office, Ministry of Digital Economy and Society. รวม หมวดย่อยธุรกิจ รวม ยังหดตัวมำก ยังคงหดตัว to normal from another Total Still contracted a lot Still shrinking country The customer Consumer measures Division of business industry establishments (before the Covid-19 situation) remains weak has not returned has an order behavior changes จำนวนสถำน - Number of in 2022 with the revenue in 2019 power Transport/travel ประกอบกำร Purchasing ไม่กลับสู่ระดับปกติ ( ปีก่อนเกิดสถำนกำรณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19) อ่อนแอ (Diversification) เปลี่ยงแปลง Government กำรฟื้นตัวของสถำนประกอบกำรธุรกิจโดยเปรียบเทียบสัดส่วนรำยรับ อุปสรรคที่ ทำให้ไม่สำมำรถฟื้นตัว Obstacle of establishment recuperation ในปี 2565 กับรำยรับในปี 2562 กำลังซื้อยังคง กำรขนส่ง / ของผู้บริโภค ภำครัฐ กำรเดินทำงยัง Labor shortage จำกประเทศอื่น ๆ Others ขำดแคลนแรงงำน ลูกค้ำมีกำรสั่งซื้อ พฤติกรรม มำตรกำร อื่น ๆ SIZE. 1 60

RkJQdWJsaXNoZXIy MTA3NzA0Nw==