สำมะโนธุรกิจและอุตสาหกรรม พ.ศ. 2565 ธุรกิจทางการค้าและธุรกิจทางการบริการ: จังหวัดนครศรีธรรมราช
ตาราง 4 จานวนและร้อยละอุปสรรคที่ ทาให้ไม่สามารถฟื้นตัวของสถานประกอบการ จาแนกตามหมวดย่อยธุรกิจ TABLE 4 NUMBER AND PERCENTAGE OBSTACLE OF ESTABLISHMENT RECUPERATION BY DIVISION OF BUSINESS INDUSTRY The recovery of enterprises by comparing the revenue ratio รหัส Code จำนวน ร้อยละ จำนวน ร้อยละ จำนวน ร้อยละ จำนวน ร้อยละ จำนวน ร้อยละ จำนวน ร้อยละ จำนวน ร้อยละ จำนวน ร้อยละ จำนวน ร้อยละ จำนวน ร้อยละ จำนวน ร้อยละ Number % Number % Number % Number % Number % Number % Number % Number % Number % Number % Number % 54,117 100.0 33,886 62.6 15,766 46.5 18,120 53.5 28,912 85.3 1,784 5.3 666 2.0 466 1.4 16,932 50.0 8,870 26.2 571 1.7 Total 45 กำรขำยส่งและกำรขำยปลีก กำรซ่อมยำนยนต์ 5,394 100.0 3,023 56.0 1,657 54.8 1,365 45.2 2,746 90.9 213 7.1 122 4.1 22 0.7 1,172 38.8 921 30.5 50 1.7 Wholesale and retail trade; repair of motor vehicles และจักรยำนยนต์ and motorcycles 46 กำรขำยส่ง ( ยกเว้นยำนยนต์และจักรยำนยนต์ ) 3,717 100.0 1,854 49.9 876 47.2 979 52.8 1,354 73.0 247 13.3 56 3.0 45 2.4 798 43.1 455 24.5 134 7.2 Wholesale trade (except of motor vehicles and motorcycles) 47 กำรขำยปลีก ( ยกเว้นยำนยนต์และจักรยำนยนต์ ) 25,291 100.0 15,846 62.7 6,703 42.3 9,143 57.7 14,633 92.4 1,158 7.3 430 2.7 347 2.2 7,962 50.3 3,926 24.8 306 1.9 Retail trade (except of motor vehicles and motorcycles) 55 ที่พักแรม 778 100.0 596 76.6 415 69.7 180 30.3 417 70.0 61 10.2 - - - - 357 59.9 266 44.7 14 2.3 Accommodation 56 กำรบริกำรอำหำรและเครื่องดื่ม 8,915 100.0 6,830 76.6 3,488 51.1 3,342 48.9 6,427 94.1 27 0.4 14 0.2 14 0.2 3,753 55.0 1,101 16.1 - - Food and beverage service activities 59 กำรผลิตภำพยนตร์ วีดิทัศน์ และรำยกำรโทรทัศน์ 5 100.0 3 60.0 1 33.3 2 66.7 3 100.0 - - - - 1 33.3 3 100.0 - - - - Motion picture, video and television programme production, กำรบันทึกเสียงลงบนสื่อ และกำรจัดพิมพ์ จำหน่ำยหรือ sound recording and music publishing activities เผยแพร่ดนตรี 60 กำรจัดผังรำยกำรและกำรแพร่ภำพกระจำยเสียง 13 100.0 12 92.3 9 77.8 3 22.2 9 77.8 - - - - - - 9 77.8 3 22.2 - - Programming and broadcasting activities 62 กำรจัด ทำโปรแกรมคอมพิวเตอร์ กำรให้ คำปรึกษำ 3 100.0 - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - Computer programming, consultancy and related activities เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ และกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง 68 กิจกรรมอสังหำริมทรัพย์ 1,064 100.0 510 47.9 169 33.1 341 66.9 25 5.0 - - - - - - 177 34.7 492 96.4 - - Real estate activities 69 กิจกรรมทำงกฎหมำยและกำรบัญชี 166 100.0 66 39.5 54 82.6 11 17.4 51 77.3 - - - - - - 21 31.3 23 34.8 2 2.7 Legal and accounting activities 71 กิจกรรมด้ำนสถำปัตยกรรมและวิศวกรรม 63 100.0 26 42.0 9 34.2 17 65.8 24 91.2 1 5.0 - - - - 6 23.9 - - - - Architectural and engineering activities; รวมถึงกำรทดสอบและกำรวิเครำะห์ทำงเทคนิค technical testing and analysis 73 กำรโฆษณำและกำรวิจัยตลำด 125 100.0 81 64.8 38 46.9 43 53.1 62 76.5 - - - - 38 46.9 3 3.1 19 23.5 - - Advertising and market research 74 กิจกรรมทำงวิชำชีพ วิทยำศำสตร์ และเทคนิคอื่นๆ 151 100.0 125 82.5 61 49.2 63 50.8 125 100.0 - - - - - - - - 41 32.8 - - Other professional, scientific and technical activities 77 กิจกรรมกำรให้เช่ำ 703 100.0 377 53.6 307 81.4 70 18.6 286 75.9 19 5.1 - - - - 45 11.8 93 24.8 - - Rental and leasing activities 78 กิจกรรมกำรจ้ำงงำน 4 100.0 2 50.0 - - 2 100.0 - - - - - - - - - - 2 100.0 - - Employment activities 79 กิจกรรมของตัวแทนธุรกิจท่องเที่ยว กำรจัด นำเที่ยว 70 100.0 65 92.9 32 49.2 33 50.8 49 75.4 17 26.2 - - - - 16 24.6 - - - - Travel agency, tour operator, reservation service กำรบริกำร สำรอง และกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง and related activities 80 กำรบริกำรรักษำควำมปลอดภัยและกำรสืบสวน 45 100.0 13 28.4 7 57.8 5 42.2 7 57.8 5 42.2 - - - - - - 5 42.2 - - Security and investigation activities 81 กิจกรรมกำรบริกำร สำหรับอำคำรและภูมิทัศน์ 15 100.0 6 40.0 3 50.0 3 50.0 6 100.0 - - - - - - 3 50.0 3 50.0 - - Services to buildings and landscape activities รวม หมวดย่อยธุรกิจ รวม ยังหดตัวมำก ยังคงหดตัว to normal from another Total Still contracted a lotStill shrinking country The customer measures Division of business industry establishments (before the Covid-19 situation) remains weak has not returned has an order behavior changes จำนวนสถำน - Number of in 2022 with the revenue in 2019 power Transport/travel ประกอบกำร P rchasing ไม่กลับสู่ระดับปกติ ( ปีก่อนเกิดสถำนกำรณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19) อ่อนแอ กำรฟื้นตัวของสถำนประกอบกำรธุรกิจโดยเปรียบเทียบสัดส่วนรำยรับ อุปสรรคที่ ทำให้ไม่สำมำรถฟื้นตัว Obstacle of establishment recuperation ในปี 2565 กับรำยรับในปี 2562 กำลังซื้อยังคง กำรขนส่ง / ของผู้บริโภค ภำครัฐ ขำดแคลนแรงงำน ลูกค้ำมีกำรสั่งซื้อ พฤติกรรม มำตรกำร อื่น ๆ (Diversification) เปลี่ยงแปลง Government กำรเดินทำงยัง Labor shortage จำกประเทศอื่น ๆ Others Consumer SIZ 168
Made with FlippingBook
RkJQdWJsaXNoZXIy MTA3NzA0Nw==