สำมะโนธุรกิจและอุตสาหกรรม พ.ศ.2565 ธุรกิจทางการค้าและธุรกิจทางการบริการ จังหวัดเพชรบูรณ์

ตาราง 4 จานวนและร้อยละอุปสรรคที่ ทาให้ไม่สามารถฟื้นตัวของสถานประกอบการ จาแนกตามหมวดย่อยธุรกิจ TABLE 4 NUMBER AND PERCENTAGE OBSTACLE OF ESTABLISHMENT RECUPERATION BY DIVISION OF BUSINESS INDUSTRY จำนวนสถำน - ประกอบกำร Number of establishments รหัส Code จำนวน ร้อยละ จำนวน ร้อยละ จำนวน ร้อยละ จำนวน ร้อยละ จำนวน ร้อยละ จำนวน ร้อยละ จำนวน ร้อยละ จำนวน ร้อยละ จำนวน ร้อยละ Number % Number % Number % Number % Number % Number % Number % Number % Number % 15,592 6,533 41.9 9,059 58.1 13,408 86.0 205 1.3 65 0.4 84 0.5 7,463 47.9 7,086 45.5 245 1.6 Total 45 กำรขำยส่งและกำรขำยปลีก กำรซ่อมยำนยนต์ 1,629 344 21.1 1,285 78.9 1,022 62.7 3 0.2 1 0.1 - - 610 37.4 538 33.0 21 1.3 Wholesale and retail trade; repair of motor vehicles และจักรยำนยนต์ and motorcycles 46 กำรขำยส่ง ( ยกเว้นยำนยนต์และจักรยำนยนต์ ) 1,054 474 45.0 579 55.0 1,030 97.8 48 4.5 60 5.7 41 3.9 356 33.8 294 27.9 140 13.3 Wholesale trade (except of motor vehicles and motorcycles) 47 กำรขำยปลีก ( ยกเว้นยำนยนต์และจักรยำนยนต์ ) 8,216 3,583 43.6 4,632 56.4 7,726 94.0 125 1.5 5 0.1 26 0.3 4,015 48.9 4,132 50.3 6 0.1 Retail trade (except of motor vehicles and motorcycles) 55 ที่พักแรม 435 280 64.2 156 35.8 252 57.8 - - - - - - 243 55.8 383 88.1 52 11.9 Accommodation 56 กำรบริกำรอำหำรและเครื่องดื่ม 2,439 1,452 59.5 987 40.5 2,439 100.0 22 0.9 - - - - 1,713 70.2 853 35.0 - - Food and beverage service activities 59 กำรผลิตภำพยนตร์ วีดิทัศน์ และรำยกำรโทรทัศน์ 1 1 100.0 - - 1 100.0 - - - - - - 1 100.0 - - 1 100.0 Motion picture, video and television programme production, กำรบันทึกเสียงลงบนสื่อ และกำรจัดพิมพ์ จำหน่ำยหรือ sound recording and music publishing activities เผยแพร่ดนตรี 60 กำรจัดผังรำยกำรและกำรแพร่ภำพกระจำยเสียง 12 6 50.0 6 50.0 12 100.0 - - - - - - 6 50.0 6 50.0 - - Programming and broadcasting activities 68 กิจกรรมอสังหำริมทรัพย์ 251 83 33.2 168 66.8 251 100.0 - - - - - - 2 0.8 - - - - Real estate activities 71 กิจกรรมด้ำนสถำปัตยกรรมและวิศวกรรม 2 1 50.0 1 50.0 2 100.0 - - - - - - 2 100.0 2 100.0 - - Architectural and engineering activities; รวมถึงกำรทดสอบและกำรวิเครำะห์ทำงเทคนิค technical testing and analysis 73 กำรโฆษณำและกำรวิจัยตลำด 62 - - 62 100.0 62 100.0 - - - - - - - - - - - - Advertising and market research 74 กิจกรรมทำงวิชำชีพ วิทยำศำสตร์ และเทคนิคอื่นๆ 24 11 45.8 13 54.2 24 100.0 - - - - - - 13 54.2 - - - - Other professional, scientific and technical activities 77 กิจกรรมกำรให้เช่ำ 86 58 66.7 29 33.3 45 52.4 1 1.2 - - - - 45 52.4 67 77.7 - - Rental and leasing activities 81 กิจกรรมกำรบริกำร สำหรับอำคำรและภูมิทัศน์ 3 1 33.3 2 66.7 2 66.7 1 33.3 - - - - 1 33.3 2 66.7 - - Services to buildings and landscape activities 82 กำรบริกำรด้ำนกำรบริหำรและสนับสนุนกำร ดำเนินงำน 77 22 27.9 56 72.1 31 39.6 1 1.3 - - - - 50 64.3 25 31.8 - - Office administrative, office support ของ สำนักงำน และกิจกรรมอื่นๆ ที่สนับสนุนทำงธุรกิจ and other business support activities 90 กิจกรรมกำรสร้ำงสรรค์ศิลปะและควำมบันเทิง 105 105 100.0 - - 19 18.1 - - - - - - 19 18.1 86 81.9 - - Creative, arts and entertainment activities 92 กิจกรรมกำรพนันและกำรเสี่ยงโชค 23 - - 23 100.0 23 100.0 - - - - - - 15 66.7 - - - - Gambling and betting activities 93 กิจกรรมด้ำนกำรกีฬำ ควำมบันเทิง และกำรนันทนำกำร 5 4 81.3 1 18.7 4 81.3 - - - - - - 4 81.3 1 18.7 - - Sports activities and amusement and recreation activities 95 กำรซ่อมคอมพิวเตอร์และของใช้ส่วนบุคคล 276 64 23.3 212 76.7 209 75.7 3 1.1 - - 17 6.0 162 58.7 70 25.4 - - Repair of computers and personal and household goods และของใช้ในครัวเรือน 96 กิจกรรมบริกำรส่วนบุคคลอื่นๆ 892 43 4.8 849 95.2 254 28.5 1 0.1 - - - - 207 23.2 626 70.2 26 3.0 Other personal service activities หมำยเหตุ : ตอบได้มำกกว่ำ 1 ข้อ Note : More than one answer. ที่มำ : สำมะโนธุรกิจและอุตสำหกรรม พ . ศ . 2565 ( ธุรกิจทำงกำรค้ำและธุรกิจทำงกำรบริกำร ) จังหวัดเพชรบูรณ์ สำนักงำนสถิติแห่งชำติ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม Source : The 2022 Business and Industrial Census (Trade and Services Industry) Phetchabun Province, National Statistical Office, Ministry of Digital Economy and Society. รวม ยังหดตัวมำก ยังคงหดตัว to normal from another Still contracted a lot Still shrinking country Consumer measures Division of business industry (before the Covid-19 situation) remains weak has not returned has an order behavior changes หมวดย่อยธุรกิจ in 2022 with the revenue in 2019 power Transport/travel The customer ของผู้บริโภค ภำครัฐ Others The recovery of enterprises by comparing the revenue ratio Purchasing ไม่กลับสู่ระดับปกติ (Diversification) เปลี่ยงแปลง Government ( ปีก่อนเกิดสถำนกำรณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19) อ่อนแอ กำรเดินทำงยัง Labor shortage จำกประเทศอื่น ๆ กำรฟื้นตัวของสถำนประกอบกำรธุรกิจโดยเปรียบเทียบสัดส่วนรำยรับ อุปสรรคที่ ทำให้ไม่สำมำรถฟื้นตัว Obstacle of establishment recuperation ในปี 2565 กับรำยรับในปี 2562 กำลังซื้อยังคง กำรขนส่ง / ขำดแคลนแรงงำน ลูกค้ำมีกำรสั่งซื้อ พฤติกรรม มำตรกำร อื่น ๆ 147

RkJQdWJsaXNoZXIy MTA3NzA0Nw==