สำมะโนธุรกิจและอุตสาหกรรม พ.ศ.2565 ธุรกิจทางการค้าและธุรกิจทางการบริการ จังหวัดระยอง

ตาราง 4 จานวนและร้อยละอุปสรรคที่ท าให้ไม่สามารถฟื้นตัวของสถานประกอบการ จาแนกตามหมวดย่อยธุรกิจ TABLE 4 NUMBER AND PERCENTAGE OBSTACLE OF ESTABLISHMENT RECUPERATION BY DIVISION OF BUSINESS INDUSTRY The recovery of enterprises by comparing the revenue ratio รหัส Code จ ำนวน ร้อยละ จ ำนวน ร้อยละ จ ำนวน ร้อยละ จ ำนวน ร้อยละ จ ำนวน ร้อยละ จ ำนวน ร้อยละ จ ำนวน ร้อยละ จ ำนวน ร้อยละ จ ำนวน ร้อยละ จ ำนวน ร้อยละ จ ำนวน ร้อยละ Number % Number % Number % Number % Number % Number % Number % Number % Number % Number % Number % 29,296 100.0 11,529 39.4 5,119 44.4 6,410 55.6 10,029 87.0 1,263 11.0 303 2.6 925 8.0 4,937 42.8 3,137 27.2 260 2.3 Total 45 กำรขำยส่งและกำรขำยปลีก กำรซ่อมยำนยนต์ 2,714 100.0 1,297 47.8 660 50.9 637 49.1 1,108 85.4 50 3.9 18 1.4 52 4.0 364 28.1 284 21.9 79 6.1 Wholesale and retail trade; repair of motor vehicles และจักรยำนยนต์ and motorcycles 46 กำรขำยส่ง ( ยกเว้นยำนยนต์และจักรยำนยนต์ ) 2,721 100.0 945 34.7 357 37.8 588 62.2 850 89.9 113 12.0 47 5.0 90 9.5 350 37.0 267 28.3 1 0.1 Wholesale trade (except of motor vehicles and motorcycles) 47 กำรขำยปลีก ( ยกเว้นยำนยนต์และจักรยำนยนต์ ) 10,000 100.0 4,735 47.4 1,480 31.3 3,255 68.7 4,486 94.8 771 16.3 111 2.3 709 15.0 1,631 34.5 1,036 21.9 40 0.8 Retail trade (except of motor vehicles and motorcycles) 55 ที่พักแรม 654 100.0 344 52.6 178 51.6 167 48.4 251 72.9 51 14.9 18 5.1 9 2.5 143 41.7 176 51.1 27 7.8 Accommodation 56 กำรบริกำรอำหำรและเครื่องดื่ม 5,223 100.0 840 16.1 728 86.7 112 13.3 805 95.9 40 4.7 4 0.5 2 0.2 742 88.4 758 90.2 3 0.3 Food and beverage service activities 59 กำรผลิตภำพยนตร์ วีดิทัศน์ และรำยกำรโทรทัศน์ 6 100.0 - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - Motion picture, video and television programme production, กำรบันทึกเสียงลงบนสื่อ และกำรจัดพิมพ์จ ำหน่ำยหรือ sound recording and music publishing activities เผยแพร่ดนตรี 60 กำรจัดผังรำยกำรและกำรแพร่ภำพกระจำยเสียง 30 100.0 6 18.3 1 18.2 5 81.8 6 100.0 - - - - - - 5 81.8 1 18.2 - - Programming and broadcasting activities 62 กำรจัดทำโปรแกรมคอมพิวเตอร์ กำรให้ คำปรึกษำ 27 100.0 6 22.2 2 33.3 4 66.7 3 50.0 - - - - - - 2 33.3 3 50.0 - - Computer programming, consultancy and related activities เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ และกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง 63 กำรบริกำรสำรสนเทศ - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - Information service activities 68 กิจกรรมอสังหำริมทรัพย์ 1,786 100.0 576 32.3 189 32.8 387 67.3 558 96.8 8 1.4 6 1.0 8 1.4 78 13.5 52 9.0 79 13.7 Real estate activities 69 กิจกรรมทำงกฎหมำยและกำรบัญชี 259 100.0 66 25.3 44 67.7 21 32.3 53 81.4 3 5.0 - - 1 1.5 37 57.0 24 36.8 - - Legal and accounting activities 70 กิจกรรมของ สำนักงำนใหญ่และกำรบริกำร 92 100.0 57 61.7 26 46.4 30 53.6 44 77.7 2 4.1 6 10.9 3 4.7 14 25.2 11 19.3 - - Activities of head offices; management consultancy activities ให้ คำปรึกษำด้ำนกำรบริหำรจัดกำร 71 กิจกรรมด้ำนสถำปัตยกรรมและวิศวกรรม 279 100.0 78 27.9 43 55.8 34 44.2 63 81.6 10 13.1 8 10.8 9 12.2 27 34.6 22 28.8 - - Architectural and engineering activities; รวมถึงกำรทดสอบและกำรวิเครำะห์ทำงเทคนิค technical testing and analysis 72 กำรวิจัยและพัฒนำเชิงวิทยำศำสตร์ 4 100.0 1 25.0 - - 1 100.0 1 100.0 - - - - - - 1 100.0 - - - - Scientific research and development 73 กำรโฆษณำและกำรวิจัยตลำด 158 100.0 57 36.2 20 35.2 37 64.8 52 90.9 - - 2 3.5 - - 27 47.0 9 15.0 - - Advertising and market research 74 กิจกรรมทำงวิชำชีพ วิทยำศำสตร์ และเทคนิคอื่นๆ 136 100.0 69 50.8 22 32.1 47 67.9 62 89.9 1 1.5 1 1.5 - - 25 36.5 28 40.8 - - Other professional, scientific and technical activities 77 กิจกรรมกำรให้เช่ำ 310 100.0 94 30.5 41 43.3 54 56.7 74 78.0 15 16.2 6 6.5 - - 34 36.2 31 33.0 - - Rental and leasing activities 78 กิจกรรมกำรจ้ำงงำน 297 100.0 93 31.4 26 28.2 67 71.8 60 64.3 5 5.7 19 20.1 - - 21 22.8 42 45.1 - - Employment activities 79 กิจกรรมของตัวแทนธุรกิจท่องเที่ยว กำรจัดนำเที่ยว 59 100.0 34 57.9 3 8.8 31 91.2 30 87.6 14 41.0 6 18.7 - - 21 62.2 20 57.1 - - Travel agency, tour operator, reservation service กำรบริกำร สำรอง และกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง and related activities 80 กำรบริกำรรักษำควำมปลอดภัยและกำรสืบสวน 123 100.0 30 24.2 16 54.6 14 45.4 20 66.7 2 8.0 11 35.4 - - 6 19.2 8 27.4 - - Security and investigation activities 81 กิจกรรมกำรบริกำร สำหรับอำคำรและภูมิทัศน์ 166 100.0 60 36.2 26 43.8 34 56.2 55 92.0 1 1.8 3 5.0 1 2.1 20 33.0 11 18.6 - - Services to buildings and landscape activities 82 กำรบริกำรด้ำนกำรบริหำรและสนับสนุนกำร ดำเนินงำน 465 100.0 245 52.7 68 27.9 177 72.1 179 72.9 44 17.8 36 14.8 17 7.1 124 50.6 45 18.2 32 12.9 Office administrative, office support ของ สำนักงำน และกิจกรรมอื่นๆ ที่สนับสนุนทำงธุรกิจ and other business support activities 90 กิจกรรมกำรสร้ำงสรรค์ศิลปะและควำมบันเทิง 10 100.0 10 100.0 - - 10 100.0 - - - - - - - - 10 100.0 1 10.0 - - Creative, arts and entertainment activities 92 กิจกรรมกำรพนันและกำรเสี่ยงโชค 27 100.0 - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - Gambling and betting activities 93 กิจกรรมด้ำนกำรกีฬำ ควำมบันเทิง และกำรนันทนำกำร 72 100.0 7 9.0 4 57.7 3 42.3 7 100.0 - - - - - - 3 42.3 - - - - Sports activities and amusement and recreation activities 95 กำรซ่อมคอมพิวเตอร์และของใช้ส่วนบุคคล 516 100.0 75 14.5 39 52.1 36 48.0 74 98.7 - - - - 21 28.6 62 83.3 22 29.9 - - Repair of computers and personal and household goods และของใช้ในครัวเรือน 96 กิจกรรมบริกำรส่วนบุคคลอื่นๆ 3,162 100.0 1,804 57.1 1,145 63.4 660 36.6 1,189 65.9 131 7.3 1 0.1 3 0.1 1,189 65.9 286 15.8 - - Other personal service activities หมำยเหตุ : ตอบได้มำกกว่ำ 1 ข้อ Note : More than one answer ที่มำ : สำมะโนธุรกิจและอุตสำหกรรม พ . ศ . 2565 ( ธุรกิจทำงกำรค้ำและธุรกิจทำงกำรบริกำร ) จังหวัดระยอง สำนักงำนสถิติแห่งชำติ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม Source : The 2022 Business and Industrial Census (Trade and Services Industry) Rayong Province, National Statistical Office, Ministry of Digital Economy and Society. กำรเดินทำงยัง Labor shortage จำกประเทศอื่น ๆ Others ขำดแคลนแรงงำน ลูกค้ำมีกำรสั่งซื้อ พฤติกรรม มำตรกำร อื่น ๆ (Diversification) เปลี่ยงแปลง Government กำรฟื้นตัวของสถำนประกอบกำรธุรกิจโดยเปรียบเทียบสัดส่วนรำยรับ อุปสรรคที่ทำให้ไม่สำมำรถฟื้นตัว Obstacle of establishment recuperation ในปี 2565 กับรำยรับในปี 2562 ก ำลังซื้อยังคง กำรขนส่ง / ของผู้บริโภค ภำครัฐ จ ำนวนสถำน - Number of in 2022 with the revenue in 2019 power Transport/travel ประกอบกำร Purchasing ไม่กลับสู่ระดับปกติ ( ปีก่อนเกิดสถำนกำรณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19) อ่อนแอ Consumer measures Division of business industry establishments (before the Covid-19 situation) remains weak has not returned has an order behavior changes from another Total Still contracted a lot Still shrinking country The customer รวม หมวดย่อยธุรกิจ รวม ยังหดตัวมำก ยังคงหดตัว to normal SIZE. 160

RkJQdWJsaXNoZXIy MTA3NzA0Nw==