สำมะโนธุรกิจและอุตสาหกรรม พ.ศ. 2565 ธุรกิจทางการค้าและธุรกิจทางการบริการ: จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ตาราง 4 จานวนและร้อยละอุปสรรคที่ ทาให้ไม่สามารถฟื้นตัวของสถานประกอบการ จาแนกตามหมวดย่อยธุรกิจ TABLE 4 NUMBER AND PERCENTAGE OBSTACLE OF ESTABLISHMENT RECUPERATION BY DIVISION OF BUSINESS INDUSTRY The recovery of enterprises by comparing the revenue ratio รหัส Code จำนวน ร้อยละ จำนวน ร้อยละ จำนวน ร้อยละ จำนวน ร้อยละ จำนวน ร้อยละ จำนวน ร้อยละ จำนวน ร้อยละ จำนวน ร้อยละ จำนวน ร้อยละ จำนวน ร้อยละ จำนวน ร้อยละ Number % Number % Number % Number % Number % Number % Number % Number % Number % Number % Number % 34,981 100.0 18,372 52.5 9,644 52.5 8,729 47.5 15,611 85.0 353 1.9 546 3.0 155 0.8 7,264 39.5 2,675 14.6 173 0.9 Total 45 กำรขำยส่งและกำรขำยปลีก กำรซ่อมยำนยนต์ 2,762 100.0 1,778 64.4 871 49.0 907 51.0 1,642 92.4 7 0.4 15 0.8 - - 832 46.8 56 3.2 40 2.3 Wholesale and retail trade; repair of motor vehicles และจักรยำนยนต์ and motorcycles 46 กำรขำยส่ง ( ยกเว้นยำนยนต์และจักรยำนยนต์ ) 2,156 100.0 1,076 49.9 642 59.7 434 40.3 1,008 93.7 103 9.6 19 1.8 5 0.5 442 41.1 126 11.7 7 0.7 Wholesale trade (except of motor vehicles and motorcycles) 47 กำรขำยปลีก ( ยกเว้นยำนยนต์และจักรยำนยนต์ ) 13,619 100.0 7,605 55.8 4,044 53.2 3,561 46.8 7,219 94.9 192 2.5 77 1.0 73 1.0 2,800 36.8 798 10.5 58 0.8 Retail trade (except of motor vehicles and motorcycles) 55 ที่พักแรม 239 100.0 127 53.2 74 58.4 53 41.6 99 77.9 16 12.4 6 5.0 - - 61 48.3 20 15.4 - - Accommodation 56 กำรบริกำรอำหำรและเครื่องดื่ม 6,417 100.0 3,356 52.3 2,040 60.8 1,316 39.2 2,943 87.7 2 0.1 5 0.2 - - 1,665 49.6 841 25.1 9 0.3 Food and beverage service activities 59 กำรผลิตภำพยนตร์ วีดิทัศน์ และรำยกำรโทรทัศน์ 7 100.0 4 57.1 1 25.0 3 75.0 3 75.0 - - - - - - 1 25.0 - - - - Motion picture, video and television programme production, กำรบันทึกเสียงลงบนสื่อ และกำรจัดพิมพ์ จำหน่ำยหรือ sound recording and music publishing activities เผยแพร่ดนตรี 60 กำรจัดผังรำยกำรและกำรแพร่ภำพกระจำยเสียง 21 100.0 5 23.8 - - 5 100.0 5 100.0 - - - - - - 5 100.0 5 100.0 - - Programming and broadcasting activities 62 กำรจัด ทำโปรแกรมคอมพิวเตอร์ กำรให้ คำปรึกษำ 11 100.0 7 63.6 2 28.6 5 71.4 6 85.7 - - - - - - 1 14.3 - - - - Computer programming, consultancy and related activities เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ และกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง 68 กิจกรรมอสังหำริมทรัพย์ 3,625 100.0 1,254 34.6 236 18.8 1,018 81.2 681 54.3 3 0.2 392 31.3 - - 437 34.8 63 5.0 1 0.1 Real estate activities 69 กิจกรรมทำงกฎหมำยและกำรบัญชี 82 100.0 24 29.3 6 25.0 18 75.0 24 100.0 - - - - - - 18 75.0 - - - - Legal and accounting activities 70 กิจกรรมของ สำนักงำนใหญ่และกำรบริกำร 45 100.0 23 51.9 23 100.0 - - 23 100.0 - - - - - - - - 12 50.0 - - Activities of head offices; management consultancy activities ให้ คำปรึกษำด้ำนกำรบริหำรจัดกำร 71 กิจกรรมด้ำนสถำปัตยกรรมและวิศวกรรม 88 100.0 24 27.3 8 31.3 17 68.8 23 95.8 - - - - - - 6 22.9 - - 1 4.2 Architectural and engineering activities; รวมถึงกำรทดสอบและกำรวิเครำะห์ทำงเทคนิค technical testing and analysis 73 กำรโฆษณำและกำรวิจัยตลำด 58 100.0 54 93.1 54 100.0 - - 54 100.0 - - - - - - 27 50.0 - - - - Advertising and market research 74 กิจกรรมทำงวิชำชีพ วิทยำศำสตร์ และเทคนิคอื่นๆ 108 100.0 34 31.8 29 84.5 5 15.5 32 93.2 - - 2 6.8 - - 30 86.4 29 84.5 - - Other professional, scientific and technical activities 77 กิจกรรมกำรให้เช่ำ 202 100.0 137 67.7 118 86.0 19 14.0 110 80.1 4 2.9 4 2.9 - - 43 31.4 31 22.8 - - Rental and leasing activities 78 กิจกรรมกำรจ้ำงงำน 204 100.0 59 28.8 26 45.2 32 54.9 42 72.2 - - 16 28.1 - - 4 7.4 16 26.7 2 3.4 Employment activities 79 กิจกรรมของตัวแทนธุรกิจท่องเที่ยว กำรจัด นำเที่ยว 7 100.0 - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - Travel agency, tour operator, reservation service กำรบริกำร สำรอง และกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง and related activities 80 กำรบริกำรรักษำควำมปลอดภัยและกำรสืบสวน 54 100.0 21 39.0 5 22.8 16 77.2 15 70.3 - - 8 39.2 - - 16 77.2 - - - - Security and investigation activities 81 กิจกรรมกำรบริกำร สำหรับอำคำรและภูมิทัศน์ 56 100.0 22 39.6 15 66.2 8 33.8 22 100.0 - - - - - - 2 9.0 2 10.5 - - Services to buildings and landscape activities 82 กำรบริกำรด้ำนกำรบริหำรและสนับสนุนกำร ดำเนินงำน 275 100.0 120 43.6 76 63.3 44 36.7 78 65.0 - - 1 0.8 5 4.2 1 0.8 73 60.8 1 0.8 Office administrative, office support ของ สำนักงำน และกิจกรรมอื่นๆ ที่สนับสนุนทำงธุรกิจ and other business support activities 90 กิจกรรมกำรสร้ำงสรรค์ศิลปะและควำมบันเทิง 209 100.0 144 68.9 109 75.5 35 24.5 112 77.5 - - - - - - 27 19.0 51 35.2 2 1.3 Creative, arts and entertainment activities 92 กิจกรรมกำรพนันและกำรเสี่ยงโชค 38 100.0 25 66.7 13 50.0 13 50.0 25 100.0 - - - - - - 13 50.0 - - 13 50.0 Gambling and betting activities 93 กิจกรรมด้ำนกำรกีฬำ ควำมบันเทิง และกำรนันทนำกำร 72 100.0 46 64.4 32 69.1 14 30.9 30 64.0 - - - - - - 15 33.1 31 66.9 - - Sports activities and amusement and recreation activities 95 กำรซ่อมคอมพิวเตอร์และของใช้ส่วนบุคคล 592 100.0 416 70.2 274 65.9 142 34.1 402 96.8 - - - - 72 17.2 178 42.7 13 3.1 - - Repair of computers and personal and household goods และของใช้ในครัวเรือน 96 กิจกรรมบริกำรส่วนบุคคลอื่นๆ 4,034 100.0 2,011 49.9 947 47.1 1,065 52.9 1,014 50.4 26 1.3 - - - - 641 31.9 511 25.4 40 2.0 Other personal service activities หมำยเหตุ : ตอบได้มำกกว่ำ 1 ข้อ Note : More than one answer ที่มำ : สำมะโนธุรกิจและอุตสำหกรรม พ . ศ . 2565 ( ธุรกิจทำงกำรค้ำและธุรกิจทำงกำรบริกำร ) จังหวัดพระนครศรีอยุธยำ สำนักงำนสถิติแห่งชำติ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม Source : The 2022 Business and Industrial Census (Trade and Services Industry) Phra Nakhon Si Ayutthaya Province, National Statistical Office, Ministry of Digital Economy and Society. รวม หมวดย่อยธุรกิจ รวม ยังหดตัวมำก ยังคงหดตัว to normal from another Total Still contracted a lot Still shrinking country The customer Consumer measures Division of business industry establishments (before the Covid-19 situation) remains weak has not returned has an order behavior changes จำนวนสถำน - Number of in 2022 with the revenue in 2019 power Transport/travel ประกอบกำร Purchasing ไม่กลับสู่ระดับปกติ ( ปีก่อนเกิดสถำนกำรณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19) อ่อนแอ (Diversification) เปลี่ยงแปลง Government กำรฟื้นตัวของสถำนประกอบกำรธุรกิจโดยเปรียบเทียบสัดส่วนรำยรับ อุปสรรคที่ ทำให้ไม่สำมำรถฟื้นตัว Obstacle of establishment recuperation ในปี 2565 กับรำยรับในปี 2562 กำลังซื้อยังคง กำรขนส่ง / ของผู้บริโภค ภำครัฐ กำรเดินทำงยัง Labor shortage จำกประเทศอื่น ๆ Others ขำดแคลนแรงงำน ลูกค้ำมีกำรสั่งซื้อ พฤติกรรม มำตรกำร อื่น ๆ SIZE. 161
Made with FlippingBook
RkJQdWJsaXNoZXIy MTA3NzA0Nw==