สำมะโนธุรกิจและอุตสาหกรรม พ.ศ.2565 ธุรกิจทางการค้าและธุรกิจทางการบริการ จังหวัดสมุทรปราการ

ตาราง 4 จานวนและร้อยละอุปสรรคที่ ทาให้ไม่สามารถฟื้นตัวของสถานประกอบการ จาแนกตามหมวดย่อยธุรกิจ TABLE 4 NUMBER AND PERCENTAGE OBSTACLE OF ESTABLISHMENT RECUPERATION BY DIVISION OF BUSINESS INDUSTRY The recovery of enterprises by comparing the revenue ratio รหัส Code จานวน ร้อยละ จานวน ร้อยละ จานวน ร้อยละ จานวน ร้อยละ จานวน ร้อยละ จานวน ร้อยละ จานวน ร้อยละ จานวน ร้อยละ จานวน ร้อยละ จานวน ร้อยละ จานวน ร้อยละ Number % Number % Number % Number % Number % Number % Number % Number % Number % Number % Number % 49,302 100.0 26,939 54.6 10,480 38.9 16,459 61.1 24,617 91.4 3,883 14.4 3,633 13.5 620 2.3 18,202 67.6 5,833 21.7 654 2.4 Total 45 การขายส่งและการขายปลีก การซ่อมยานยนต์ 4,509 100.0 2,482 55.1 605 24.4 1,877 75.6 2,357 95.0 259 10.4 339 13.7 118 4.8 1,161 46.8 680 27.4 114 4.6 Wholesale and retail trade; repair of motor vehicles และจักรยานยนต์ and motorcycles 46 การขายส่ง ( ยกเว้นยานยนต์และจักรยานยนต์ ) 3,166 100.0 1,502 47.5 432 28.8 1,070 71.2 1,371 91.3 168 11.2 188 12.5 158 10.5 946 63.0 330 22.0 25 1.7 Wholesale trade (except of motor vehicles and motorcycles) 47 การขายปลีก ( ยกเว้นยานยนต์และจักรยานยนต์ ) 18,118 100.0 11,093 61.2 2,816 25.4 8,277 74.6 10,866 98.0 2,093 18.9 683 6.2 326 2.9 7,616 68.7 2,575 23.2 24 0.2 Retail trade (except of motor vehicles and motorcycles) 55 ที่พักแรม 80 100.0 64 80.0 15 23.8 49 76.2 45 70.3 7 10.6 15 23.4 - - 28 44.1 41 63.7 4 5.5 Accommodation 56 การบริการอาหารและเครื่องดื่ม 7,776 100.0 4,945 63.6 3,610 73.0 1,335 27.0 4,859 98.3 108 2.2 114 2.3 4 0.1 3,695 74.7 171 3.5 35 0.7 Food and beverage service activities 59 การผลิตภาพยนตร์ วีดิทัศน์ และรายการโทรทัศน์ 13 100.0 3 25.6 1 30.0 2 70.0 2 70.0 - - - - - - 3 100.0 - - - - Motion picture, video and television programme production, การบันทึกเสียงลงบนสื่อ และการจัดพิมพ์ จาหน่ายหรือ sound recording and music publishing activities เผยแพร่ดนตรี 62 การจัด ทาโปรแกรมคอมพิวเตอร์ การให้ คาปรึกษา 16 100.0 3 18.8 2 66.7 1 33.3 3 100.0 - - - - - - 1 33.3 - - - - Computer programming, consultancy and related activities เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ และกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง 63 การบริการสารสนเทศ 4 100.0 3 75.0 - - 3 100.0 3 100.0 - - - - - - 3 100.0 3 100.0 - - Information service activities 68 กิจกรรมอสังหาริมทรัพย์ 8,505 100.0 2,368 27.8 1,134 47.9 1,234 52.1 2,368 100.0 1,123 47.4 2,251 95.1 3 0.1 1,123 47.4 - - - - Real estate activities 69 กิจกรรมทางกฎหมายและการบัญชี 96 100.0 13 13.5 - - 13 100.0 13 100.0 - - 13 100.0 - - 13 100.0 13 100.0 13 100.0 Legal and accounting activities 70 กิจกรรมของ สานักงานใหญ่และการบริการ 20 100.0 19 95.0 15 79.0 4 21.1 5 26.3 - - - - - - 16 84.2 3 15.8 - - Activities of head offices; management consultancy activities ให้ คาปรึกษาด้านการบริหารจัดการ 71 กิจกรรมด้านสถาปัตยกรรมและวิศวกรรม 54 100.0 30 54.6 3 10.2 27 89.8 29 96.6 4 11.9 5 15.3 1 3.4 21 71.2 - - - - Architectural and engineering activities; รวมถึงการทดสอบและการวิเคราะห์ทางเทคนิค technical testing and analysis 72 การวิจัยและพัฒนาเชิงวิทยาศาสตร์ 3 100.0 - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - Scientific research and development 73 การโฆษณาและการวิจัยตลาด 59 100.0 49 83.1 - - 49 100.0 49 100.0 - - - - - - 25 50.0 25 50.0 - - Advertising and market research 74 กิจกรรมทางวิชาชีพ วิทยาศาสตร์ และเทคนิคอื่นๆ 247 100.0 26 10.5 6 23.1 20 76.9 5 19.2 - - - - - - 26 100.0 - - - - Other professional, scientific and technical activities 77 กิจกรรมการให้เช่า 155 100.0 138 88.7 41 29.5 97 70.6 96 69.5 24 17.1 2 1.5 2 1.1 64 46.2 40 28.7 - - Rental and leasing activities 78 กิจกรรมการจ้างงาน 38 100.0 17 44.7 - - 17 100.0 11 64.7 9 52.9 10 58.8 - - 12 70.6 5 29.4 - - Employment activities 79 กิจกรรมของตัวแทนธุรกิจท่องเที่ยว การจัด นาเที่ยว 21 100.0 18 85.7 10 55.6 8 44.4 18 100.0 - - 2 11.1 - - 2 11.1 - - - - Travel agency, tour operator, reservation service การบริการ สารอง และกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง and related activities 80 การบริการรักษาความปลอดภัยและการสืบสวน 64 100.0 22 33.6 2 9.3 20 90.7 22 100.0 - - 5 23.3 - - 10 46.5 2 9.3 - - Security and investigation activities 81 กิจกรรมการบริการ สาหรับอาคารและภูมิทัศน์ 25 100.0 8 30.0 1 13.3 7 86.7 7 86.7 - - 1 13.3 - - - - - - - - Services to buildings and landscape activities 82 การบริการด้านการบริหารและสนับสนุนการ ดาเนินงาน 398 100.0 171 42.9 112 65.8 58 34.2 169 99.1 7 4.0 - - - - 70 40.9 9 5.0 - - Office administrative, office support ของ สานักงาน และกิจกรรมอื่นๆ ที่สนับสนุนทางธุรกิจ and other business support activities 90 กิจกรรมการสร้างสรรค์ศิลปะและความบันเทิง 14 100.0 - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - Creative, arts and entertainment activities 92 กิจกรรมการพนันและการเสี่ยงโชค 20 100.0 - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - Gambling and betting activities 93 กิจกรรมด้านการกีฬา ความบันเทิง และการนันทนาการ 444 100.0 291 65.4 34 11.7 257 88.3 159 54.7 7 2.4 2 0.7 - - 151 51.8 155 53.2 - - Sports activities and amusement and recreation activities 95 การซ่อมคอมพิวเตอร์และของใช้ส่วนบุคคล 605 100.0 420 69.5 200 47.6 220 52.4 416 99.0 75 17.9 - - - - 288 68.5 4 1.0 - - Repair of computers and personal and household goods และของใช้ในครัวเรือน 96 กิจกรรมบริการส่วนบุคคลอื่นๆ 4,852 100.0 3,256 67.1 1,442 44.3 1,815 55.7 1,746 53.6 - - 3 0.1 9 0.3 2,928 89.9 1,778 54.6 440 13.5 Other personal service activities หมายเหตุ : ตอบได้มากกว่า 1 ข้อ Note : More than one answer ที่มา : สามะโนธุรกิจและอุตสาหกรรม พ . ศ . 2565 ( ธุรกิจทางการค้าและธุรกิจทางการบริการ ) จังหวัดสมุทรปราการ สานักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม Source : The 2022 Business and Industrial Census (Trade and Services Industry) Samut Prakan Province, National Statistical Office, Ministry of Digital Economy and Society. การเดินทางยัง Labor shortage จากประเทศอื่น ๆ Others ขาดแคลนแรงงาน ลูกค้ามีการสั่งซื้อ พฤติกรรม มาตรการ อื่น ๆ (Diversification) เปลี่ยงแปลง Government การฟื้นตัวของสถานประกอบการธุรกิจโดยเปรียบเทียบสัดส่วนรายรับ อุปสรรคที่ ทาให้ไม่สามารถฟื้นตัว Obstacle of establishment recuperation ในปี 2565 กับรายรับในปี 2562 กาลังซื้อยังคง การขนส่ง / ของผู้บริโภค ภาครัฐ จานวนสถาน - Number of in 2022 with the revenue in 2019 power Transport/travel ประกอบการ Purchasing ไม่กลับสู่ระดับปกติ ( ปีก่อนเกิดสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19) อ่อนแอ Consumer measures Division of business industry establishments (before the Covid-19 situation) remains weak has not returned has an order behavior changes from another Total Still contracted a lot Still shrinking country The customer รวม หมวดย่อยธุรกิจ รวม ยังหดตัวมาก ยังคงหดตัว to normal 164

RkJQdWJsaXNoZXIy MTA3NzA0Nw==