สำมะโนธุรกิจและอุตสาหกรรม พ.ศ.2565 ธุรกิจทางการค้าและธุรกิจทางการบริการ จังหวัดสมุทรสาคร

163 ตาราง 4 จานวนและร้อยละอุปสรรคที่ ทาให้ไม่สามารถฟื้นตัวของสถานประกอบการ จาแนกตามหมวดย่อยธุรกิจ TABLE 4 NUMBER AND PERCENTAGE OBSTACLE OF ESTABLISHMENT RECUPERATION BY DIVISION OF BUSINESS INDUSTRY The recovery of enterprises by comparing the revenue ratio รหัส Code จำนวน ร้อยละ จำนวน ร้อยละ จำนวน ร้อยละ จำนวน ร้อยละ จำนวน ร้อยละ จำนวน ร้อยละ จำนวน ร้อยละ จำนวน ร้อยละ จำนวน ร้อยละ จำนวน ร้อยละ จำนวน ร้อยละ Number % Number % Number % Number % Number % Number % Number % Number % Number % Number % Number % 20,826 100.0 10,716 51.5 4,950 46.2 5,767 53.8 8,978 83.8 595 5.6 157 1.5 160 1.5 5,442 50.8 2,518 23.5 388 3.6 Total 45 กำรขำยส่งและกำรขำยปลีก กำรซ่อมยำนยนต์ 2,206 100.0 1,042 47.2 350 33.6 692 66.4 946 90.8 39 3.8 31 2.9 28 2.7 587 56.4 362 34.8 9 0.9 Wholesale and retail trade; repair of motor vehicles และจักรยำนยนต์ and motorcycles 46 กำรขำยส่ง ( ยกเว้นยำนยนต์และจักรยำนยนต์ ) 2,531 100.0 1,127 44.5 478 42.4 650 57.6 1,035 91.8 194 17.2 70 6.2 82 7.3 598 53.0 278 24.7 27 2.4 Wholesale trade (except of motor vehicles and motorcycles) 47 กำรขำยปลีก ( ยกเว้นยำนยนต์และจักรยำนยนต์ ) 8,244 100.0 4,097 49.7 2,115 51.6 1,982 48.4 3,934 96.0 213 5.2 39 1.0 38 0.9 1,782 43.5 851 20.8 52 1.3 Retail trade (except of motor vehicles and motorcycles) 55 ที่พักแรม 68 100.0 37 53.7 12 32.9 25 67.1 27 72.6 - - 2 4.1 2 4.1 25 68.5 11 28.8 4 11.0 Accommodation 56 กำรบริกำรอำหำรและเครื่องดื่ม 3,228 100.0 1,868 57.9 570 30.5 1,297 69.5 1,666 89.2 2 0.1 11 0.6 3 0.1 1,164 62.3 610 32.6 - - Food and beverage service activities 59 กำรผลิตภำพยนตร์ วีดิทัศน์ และรำยกำรโทรทัศน์ - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - Motion picture, video and television programme production, กำรบันทึกเสียงลงบนสื่อ และกำรจัดพิมพ์ จำหน่ำยหรือ sound recording and music publishing activities เผยแพร่ดนตรี 60 กำรจัดผังรำยกำรและกำรแพร่ภำพกระจำยเสียง - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - Programming and broadcasting activities 62 กำรจัดทำโปรแกรมคอมพิวเตอร์ กำรให้ คำปรึกษำ 2 100.0 1 50.0 1 100.0 - - 1 100.0 - - - - - - 1 100.0 - - - - Computer programming, consultancy and related activities เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ และกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง 63 กำรบริกำรสำรสนเทศ 1 100.0 - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - Information service activities 68 กิจกรรมอสังหำริมทรัพย์ 2,159 100.0 1,022 47.3 778 76.1 244 23.9 45 4.4 7 0.7 - - - - 522 51.1 247 24.2 244 23.9 Real estate activities 69 กิจกรรมทำงกฎหมำยและกำรบัญชี 9 100.0 - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - Legal and accounting activities 70 กิจกรรมของ สำนักงำนใหญ่และกำรบริกำร 4 100.0 2 50.0 - - 2 100.0 2 100.0 - - - - 2 100.0 2 100.0 - - - - Activities of head offices; management consultancy activities ให้ คำปรึกษำด้ำนกำรบริหำรจัดกำร 71 กิจกรรมด้ำนสถำปัตยกรรมและวิศวกรรม 35 100.0 15 42.9 6 36.7 10 63.3 15 100.0 2 13.3 - - 1 6.7 9 56.7 - - - - Architectural and engineering activities; รวมถึงกำรทดสอบและกำรวิเครำะห์ทำงเทคนิค technical testing and analysis 72 กำรวิจัยและพัฒนำเชิงวิทยำศำสตร์ 3 100.0 1 33.3 - - 1 100.0 - - - - - - - - 1 100.0 - - - - Scientific research and development 73 กำรโฆษณำและกำรวิจัยตลำด 127 100.0 102 80.3 85 83.3 17 16.7 41 40.2 - - - - - - 90 88.2 36 35.3 - - Advertising and market research 74 กิจกรรมทำงวิชำชีพ วิทยำศำสตร์ และเทคนิคอื่นๆ 129 100.0 97 74.9 72 74.2 25 25.8 97 100.0 - - - - - - 63 65.4 2 1.6 - - Other professional, scientific and technical activities 77 กิจกรรมกำรให้เช่ำ 67 100.0 38 56.9 31 80.6 7 19.4 22 58.3 - - - - - - 16 42.8 14 37.8 7 19.4 Rental and leasing activities 78 กิจกรรมกำรจ้ำงงำน 50 100.0 30 60.0 10 33.3 20 66.7 21 68.3 - - 4 13.3 4 13.3 20 66.7 6 18.3 - - Employment activities 79 กิจกรรมของตัวแทนธุรกิจท่องเที่ยว กำรจัดนำเที่ยว 8 100.0 4 50.0 4 100.0 - - - - 4 100.0 - - - - - - - - - - Travel agency, tour operator, reservation service กำรบริกำร สำรอง และกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง and related activities 80 กำรบริกำรรักษำควำมปลอดภัยและกำรสืบสวน 44 100.0 23 51.1 4 17.8 19 82.2 22 95.6 - - - - - - 4 17.8 - - - - Security and investigation activities 81 กิจกรรมกำรบริกำร สำหรับอำคำรและภูมิทัศน์ 20 100.0 12 58.8 9 74.5 3 25.5 10 83.0 - - - - - - 6 53.2 4 36.2 - - Services to buildings and landscape activities 82 กำรบริกำรด้ำนกำรบริหำรและสนับสนุนกำร ดำเนินงำน 157 100.0 136 86.5 57 41.8 79 58.2 73 53.5 88 64.8 - - - - 81 59.9 6 4.7 44 32.4 Office administrative, office support ของ สำนักงำน และกิจกรรมอื่นๆ ที่สนับสนุนทำงธุรกิจ and other business support activities 90 กิจกรรมกำรสร้ำงสรรค์ศิลปะและควำมบันเทิง 20 100.0 12 59.0 8 69.5 4 30.5 7 61.0 - - - - - - 5 39.0 4 30.5 - - Creative, arts and entertainment activities 92 กิจกรรมกำรพนันและกำรเสี่ยงโชค - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - Gambling and betting activities 93 กิจกรรมด้ำนกำรกีฬำ ควำมบันเทิง และกำรนันทนำกำร 94 100.0 33 35.5 6 18.0 27 82.0 33 100.0 1 3.0 1 3.0 - - 32 97.0 1 3.0 - - Sports activities and amusement and recreation activities 95 กำรซ่อมคอมพิวเตอร์และของใช้ส่วนบุคคล 348 100.0 151 43.5 82 53.9 70 46.2 136 90.1 35 22.9 - - - - 61 40.4 33 21.6 - - Repair of computers and personal and household goods และของใช้ในครัวเรือน 96 กิจกรรมบริกำรส่วนบุคคลอื่นๆ 1,272 100.0 868 68.3 274 31.6 594 68.5 847 97.6 9 1.0 - - 1 0.1 373 42.9 53 6.2 - - Other personal service activities หมำยเหตุ : ตอบได้มำกกว่ำ 1 ข้อ Note : More than one answer ที่มำ : สำมะโนธุรกิจและอุตสำหกรรม พ . ศ . 2565 ( ธุรกิจทำงกำรค้ำและธุรกิจทำงกำรบริกำร ) จังหวัดสมุทรสำคร สำนักงำนสถิติแห่งชำติ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม Source : The 2022 Business and Industrial Census (Trade and Services Industry) Samut Sakon Province, National Statistical Office, Ministry of Digital Economy and Society. กำรเดินทำงยัง Labor shortage จำกประเทศอื่น ๆ Others ขำดแคลนแรงงำน ลูกค้ำมีกำรสั่งซื้อ พฤติกรรม มำตรกำร อื่น ๆ (Diversification) เปลี่ยงแปลง Government กำรฟื้นตัวของสถำนประกอบกำรธุรกิจโดยเปรียบเทียบสัดส่วนรำยรับ อุปสรรคที่ทำให้ไม่สำมำรถฟื้นตัว Obstacle of establishment recuperation ในปี 2565 กับรำยรับในปี 2562 กำลังซื้อยังคง กำรขนส่ง / ของผู้บริโภค ภำครัฐ จำนวนสถำน - Number of in 2022 with the revenue in 2019 power Transport/travel ประกอบกำร Purchasing ไม่กลับสู่ระดับปกติ ( ปีก่อนเกิดสถำนกำรณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19) อ่อนแอ Consumer measures Division of business industry establishments (before the Covid-19 situation) remains weak has not returned has an order behavior changes from another Total Still contracted a lot Still shrinking country The customer รวม หมวดย่อยธุรกิจ รวม ยังหดตัวมำก ยังคงหดตัว to normal

RkJQdWJsaXNoZXIy MTA3NzA0Nw==