สำมะโนธุรกิจและอุตสาหกรรม พ.ศ. 2565 ธุรกิจทางการค้าและธุรกิจทางการบริการ: จังหวัดสุราษฎ์ธานี

ตาราง 4 จานวนและร้อยละอุปสรรคที่ ทาให้ไม่สามารถฟื้นตัวของสถานประกอบการ จาแนกตามหมวดย่อยธุรกิจ TABLE 4 NUMBER AND PERCENTAGE OBSTACLE OF ESTABLISHMENT RECUPERATION BY DIVISION OF BUSINESS INDUSTRY The recovery of enterprises by comparing the revenue ratio รหัส Code จำนวน ร้อยละ จำนวน ร้อยละ จำนวน ร้อยละ จำนวน ร้อยละ จำนวน ร้อยละ จำนวน ร้อยละ จำนวน ร้อยละ จำนวน ร้อยละ จำนวน ร้อยละ จำนวน ร้อยละ จำนวน ร้อยละ % Number % Number % Number % Number % Number % Number % Number % Number % Number Number % 57,415 100.0 31,299 54.5 16,387 52.4 14,912 47.6 28,361 90.6 2,338 7.5 1,528 4.9 323 1.0 18,483 59.1 9,166 29.3 693 2.2 Total 45 กำรขำยส่งและกำรขำยปลีก กำรซ่อมยำนยนต์ 4,981 100.0 2,142 43.0 1,111 51.9 1,031 48.2 1,956 91.3 73 3.4 206 9.6 - - 999 46.6 506 23.6 - - Wholesale and retail trade; repair of motor vehicles และจักรยำนยนต์ and motorcycles 46 กำรขำยส่ง ( ยกเว้นยำนยนต์และจักรยำนยนต์ ) 3,533 100.0 1,603 45.4 965 60.2 638 39.8 1,493 93.2 118 7.4 178 11.1 58 3.6 1,010 63.0 454 28.3 13 0.8 Wholesale trade (except of motor vehicles and motorcycles) 47 กำรขำยปลีก ( ยกเว้นยำนยนต์และจักรยำนยนต์ ) 22,853 100.0 12,024 52.6 5,170 43.0 6,855 57.0 11,776 97.9 649 5.4 115 1.0 99 0.8 9,168 76.2 3,189 26.5 74 0.6 Retail trade (except of motor vehicles and motorcycles) 55 ที่พักแรม 2,374 100.0 2,023 85.2 1,376 68.0 647 32.0 1,553 76.8 314 15.5 57 2.8 81 4.0 1,214 60.0 1,064 52.6 61 3.0 Accommodation 56 กำรบริกำรอำหำรและเครื่องดื่ม 10,584 100.0 5,881 55.6 3,835 65.2 2,046 34.8 5,829 99.1 157 2.7 666 11.3 16 0.3 2,527 43.0 1,478 25.1 - - Food and beverage service activities 59 กำรผลิตภำพยนตร์ วีดิทัศน์ และรำยกำรโทรทัศน์ 2 100.0 - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - Motion picture, video and television programme production, กำรบันทึกเสียงลงบนสื่อ และกำรจัดพิมพ์ จำหน่ำยหรือ sound recording and music publishing activities เผยแพร่ดนตรี 60 กำรจัดผังรำยกำรและกำรแพร่ภำพกระจำยเสียง 14 100.0 9 64.3 5 55.6 4 44.4 9 100.0 - - - - - - 4 44.4 4 44.4 - - Programming and broadcasting activities 62 กำรจัด ทำโปรแกรมคอมพิวเตอร์ กำรให้ คำปรึกษำ 6 100.0 3 50.0 2 66.7 1 33.3 2 66.7 - - 1 33.3 - - 2 66.7 - - - - Computer programming, consultancy and related activities เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ และกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง 63 กำรบริกำรสำรสนเทศ 2 100.0 2 100.0 - - 2 100.0 2 100.0 - - - - - - - - - - - - Information service activities 68 กิจกรรมอสังหำริมทรัพย์ 2,514 100.0 1,627 64.7 745 45.8 883 54.2 1,439 88.4 365 22.4 182 11.2 - - 527 32.4 27 1.7 182 11.2 Real estate activities 69 กิจกรรมทำงกฎหมำยและกำรบัญชี 275 100.0 36 13.0 - - 36 100.0 36 100.0 - - - - - - 18 51.3 17 48.7 - - Legal and accounting activities 70 กิจกรรมของ สำนักงำนใหญ่และกำรบริกำร 15 100.0 1 6.7 - - 1 100.0 - - - - - - - - 1 100.0 - - - - Activities of head offices; management consultancy activities ให้ คำปรึกษำด้ำนกำรบริหำรจัดกำร 71 กิจกรรมด้ำนสถำปัตยกรรมและวิศวกรรม 70 100.0 17 24.6 10 55.8 8 44.2 15 88.4 - - - - - - 10 55.8 - - - - Architectural and engineering activities; รวมถึงกำรทดสอบและกำรวิเครำะห์ทำงเทคนิค technical testing and analysis 72 กำรวิจัยและพัฒนำเชิงวิทยำศำสตร์ 2 100.0 - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - Scientific research and development 73 กำรโฆษณำและกำรวิจัยตลำด 186 100.0 101 54.3 58 57.9 43 42.1 101 100.0 18 17.9 18 17.9 18 17.9 72 71.7 72 71.7 - - Advertising and market research 74 กิจกรรมทำงวิชำชีพ วิทยำศำสตร์ และเทคนิคอื่นๆ 187 100.0 176 93.9 86 49.0 90 51.0 171 97.2 - - 8 4.6 5 2.9 95 53.9 85 48.2 - - Other professional, scientific and technical activities 77 กิจกรรมกำรให้เช่ำ 613 100.0 460 75.1 287 62.3 173 37.7 406 88.2 115 24.9 22 4.8 15 3.2 324 70.4 166 36.1 - - Rental and leasing activities 78 กิจกรรมกำรจ้ำงงำน 2 100.0 2 100.0 - - 2 100.0 2 100.0 - - 2 100.0 - - 2 100.0 - - - - Employment activities 79 กิจกรรมของตัวแทนธุรกิจท่องเที่ยว กำรจัด นำเที่ยว 494 100.0 323 65.4 166 51.3 157 48.7 316 97.7 75 23.3 1 0.3 - - 186 57.6 64 19.9 - - Travel agency, tour operator, reservation service กำรบริกำร สำรอง และกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง and related activities 80 กำรบริกำรรักษำควำมปลอดภัยและกำรสืบสวน 46 100.0 28 61.6 3 10.6 25 89.4 28 100.0 1 3.5 - - - - 23 80.6 3 10.6 - - Security and investigation activities 81 กิจกรรมกำรบริกำร สำหรับอำคำรและภูมิทัศน์ 40 100.0 20 49.6 12 60.5 8 39.5 15 77.3 - - 2 10.1 - - 15 76.1 6 28.2 - - Services to buildings and landscape activities 82 กำรบริกำรด้ำนกำรบริหำรและสนับสนุนกำร ดำเนินงำน 706 100.0 397 56.2 73 18.3 324 81.7 386 97.2 2 0.4 2 0.4 - - 115 29.0 103 25.9 - - Office administrative, office support ของ สำนักงำน และกิจกรรมอื่นๆ ที่สนับสนุนทำงธุรกิจ and other business support activities 90 กิจกรรมกำรสร้ำงสรรค์ศิลปะและควำมบันเทิง 32 100.0 29 90.6 - - 29 100.0 12 41.4 - - - - - - 29 100.0 12 41.4 - - Creative, arts and entertainment activities 92 กิจกรรมกำรพนันและกำรเสี่ยงโชค 83 100.0 55 66.7 14 25.0 41 75.0 55 100.0 - - - - - - 28 50.0 - - - - Gambling and betting activities 93 กิจกรรมด้ำนกำรกีฬำ ควำมบันเทิง และกำรนันทนำกำร 287 100.0 164 57.2 105 63.8 59 36.2 156 94.9 5 2.9 - - - - 24 14.6 49 29.7 - - Sports activities and amusement and recreation activities 95 กำรซ่อมคอมพิวเตอร์และของใช้ส่วนบุคคล 910 100.0 405 44.5 252 62.4 152 37.6 258 63.8 - - - - - - 216 53.4 144 35.6 - - Repair of computers and personal and household goods และของใช้ในครัวเรือน 96 กิจกรรมบริกำรส่วนบุคคลอื่นๆ 6,604 100.0 3,771 57.1 2,113 56.1 1,657 44.0 2,345 62.2 446 11.8 70 1.9 30 0.8 1,875 49.7 1,723 45.7 363 9.6 Other personal service activities หมำยเหตุ : ตอบได้มำกกว่ำ 1 ข้อ Note : More than one answer ที่มำ : สำมะโนธุรกิจและอุตสำหกรรม พ . ศ . 2565 ( ธุรกิจทำงกำรค้ำและธุรกิจทำงกำรบริกำร ) จังหวัดสุรำษฎร์ธำนี สำนักงำนสถิติแห่งชำติ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม Source : The 2022 Business and Industrial Census (Trade and Services Industry) Surat Thani Province, National Statistical Office, Ministry of Digital Economy and Society. % Number กำรเดินทำงยัง Labor shortage จำกประเทศอื่น ๆ Others ขำดแคลนแรงงำน ลูกค้ำมีกำรสั่งซื้อ พฤติกรรม มำตรกำร อื่น ๆ (Diversification) เปลี่ยงแปลง Government กำรฟื้นตัวของสถำนประกอบกำรธุรกิจโดยเปรียบเทียบสัดส่วนรำยรับ อุปสรรคที่ ทำให้ไม่สำมำรถฟื้นตัว Obstacle of establishment recuperation ในปี 2565 กับรำยรับในปี 2562 กำลังซื้อยังคง กำรขนส่ง / ของผู้บริโภค ภำครัฐ จำนวนสถำน - Number of in 2022 with the revenue in 2019 power Transport/travel ประกอบกำร Purchasing ไม่กลับสู่ระดับปกติ ( ปีก่อนเกิดสถำนกำรณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19) อ่อนแอ Consumer measures Division of business industry establishments (before the Covid-19 situation) remains weak has not returned has an order behavior changes from another Total Still contracted a lot Still shrinking country The customer รวม หมวดย่อยธุรกิจ รวม ยังหดตัวมำก ยังคงหดตัว to normal SI 1 59

RkJQdWJsaXNoZXIy MTA3NzA0Nw==