การสำรวจยอดขายรายไตรมาส พ.ศ. 2566

1.2 วัตถุประสงค์ 1) เพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับ มูลค่าขายหรือรายรับจากการจำ หน่ายปลีกสินค้า และบริการประเภทต่าง ๆ และมูลค่าสินค้าคงเหลือ ของสถานประกอบการ 2) เพื่อศึกษาแนวโน้มและการเปลี่ยนแปลง ของยอดขายหรือรายรับ และสินค้าคงเหลือ ของสถานประกอบการเป็นรายไตรมาส 1) ใช้ประกอบการพิจารณาจัดทำ บัญชีประชาชาติรายไตรมาส ในส่วนของ การประมาณการใช้จ่ายของครัวเรือน (Private Final Consumption Expenditure) ซึ่งเป็น องค์ประกอบสำ คัญของผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GrossDomesticProduct) 2) ศึกษาแนวโน้มและการเปลี่ยนแปลง ของภาว ะ เศรษฐกิจ เพื่อใช้เป็นแนวทาง ในการวางแผนและกำ หนดนโยบายด้านเศรษฐกิจ ของประเทศ 3) เจ้าของหรือผู้ประกอบการสามารถ นำ ไปใช้ประกอบการวางแผนและตัดสินใจ เกี่ยวกับการดำ เนินกิจการ 1.3 ประโยชน์ของข้อมูล 3

RkJQdWJsaXNoZXIy MTA3NzA0Nw==