การสำรวจยอดขายรายไตรมาส พ.ศ. 2566

สำ หรับธุรกิจการขายปลีก พบว่า ในไตรมาส 1 มียอดขายเพิ่มขึ้นแบบชะลอตัว จากไตรมาส 4 ปี 2565 ร้อยละ 1.0 จากนั้น ในไตรมาส 2-4 มียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ร้อยละ 1.4 ร้อยละ 2.0 และร้อยละ 9.1 ตามลำ ดับ เมื่อพิจารณาตามหมู่ย่อยอุตสาหกรรมของธุรกิจการขายปลีกในแต่ละไตรมาส พบว่า ไตรมาส 1 ธุรกิจขายปลีกสินค้าใช้แล้ว ได้แก่ เฟอร์นิเจอร์ในครัวเรือนหรือของตกแต่ง บ้านมือสอง เครื่องดนตรีเก่า ถ้วยชาม เครื่องเซรามิก เครื่องแก้วที่ใช้แล้ว กล้องถ่ายรูปมือสอง เทปบันทึกเสียง / ภาพ รถจักรยานเก่า อุปกรณ์กีฬา เกม และของเล่นที่ใช้แล้ว เป็นต้น มีรายรับเพิ่มขึ้นมากที่สุดร้อยละ 35.7 ไตรมาส 2 ธุรกิจขายปลีกสินค้าอื่น ๆ ด้านวัฒนธรรม และนันทนาการ มีรายรับเพิ่มขึ้นมากที่สุดร้อยละ 53.6 ไตรมาส 3-4 ธุรกิจขายปลีก โดยการรับสั่งสินค้าทางไปรษณีย์ โทรทัศน์ วิทยุ โทรศัพท์ และทางอินเทอร์เน็ต มีรายรับ เพิ่มขึ้นมากที่สุดร้อยละ 15.5 และร้อยละ 17.7 ตามลำ ดับ 28

RkJQdWJsaXNoZXIy MTA3NzA0Nw==