การสำรวจยอดขายรายไตรมาส พ.ศ. 2566

แผนภาพ 6 ร้อยละการเปลี่ยนแปลงมูลค่าขาย / รายรับ ของธุรกิจที่พักแรมเทียบกับไตรมาสก่อน %QoQ ธุรกิจที่พักแรม ได้แก่ โรงแรม รีสอร์ท เกสต์เฮาส์โฮมสเตย์ และหอพัก พบว่า ไตรมาส 1 มีมูลค่ารายรับปรับตัวดีขึ้น จากไตรมาส 4 ปี 2565 ที่ร้อยละ 13.9 ในไตรมาส 2-3 มีมูลค่ารายรับเพิ่มขึ้น แบบชะลอตัวลงเล็กน้อยที่ร้อยละ 2.0 และร้อยละ 2.2 ตามลำ ดับ และมีรายรับ ขยายตัวขึ้นในไตรสาส 4 ร้อยละ 12.7 เมื่อพิจารณาตามหมู่ย่อย อุ ต ส า ห ก ร ร ม ข อ ง ธุ ร กิ จ ที่ พั ก แ ร ม พบว่า ธุรกิจที่พักแรมระยะสั้น ( โรงแรม รีสอร์ท เกสต์เฮาส์ บ้านพักในหมู่บ้าน (Home stay)) มีรายรับเพิ่มขึ้นทุกไตรมาส ธุรกิจลานตั้งค่ายพักแรม ที่จอดรถพ่วง และที่ตั้งที่พักแรมแบบเคลื่อนที่ มีมูลค่ารายรับ เพิ่มขึ้นเกือบทุกไตรมาส ยกเว้นไตรมาส 1 สำ หรับธุรกิจที่พักแรมปร ะ เ ภทอื่น ๆ ( หอพักสำ หรับนักเรียน / นักศึกษาในโรงเรียน หรือมหาวิทยาลัย และห้องพักในบ้านที่แบ่งให้เช่า ) มีมูลค่ารายรับเพิ่มขึ้นเกือบทุกไตรมาส ยกเว้นไตรมาส 1 หมายเหตุ : r ตัวเลขปรับปรุงใหม่ รวม Q1/2566 13.9% Q2/2566 2.0% Q3/2566 2.2% Q4/2566 12.7% r Q1/2566 13.9% Q2/2566 2.0% Q3/2566 2.2% Q4/2566 12.7% r ที่พักแรมระยะสั้น Q1/2566 -17.1% Q2/2566 10.2% Q3/2566 14.8% Q4/2566 18.2% r ลานตั้งค่ายพักแรม ที่จอดรถพ่วง ฯลฯ Q1/2566 -56.8% Q2/2566 22.1% Q3/2566 35.1% Q4/2566 43.4% r ที่พักแรมประเภทอื่นๆ 29

RkJQdWJsaXNoZXIy MTA3NzA0Nw==