การสำรวจยอดขายรายไตรมาส พ.ศ. 2566
ภาพรวมของมูลค่าสินค้าคงเหลือของธุรกิจ ขายปลีกเมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันกับปี 2565 พบว่า มูลค่าสินค้าคงเหลือเพิ่มขึ้นในทุกไตรมาส ที่ร้อยละ 46.4 ร้อยละ 30.2 ร้อยละ 35.2 และร้อยละ 47.4 ตามลำ ดับ ในส่วนของมูลค่าสินค้าคงเหลือที่เพิ่มขึ้น พบว่า ไตรมาส 1-2 ธุรกิจขายปลีกอาหาร เครื่องดื่ม และยาสูบ มีมูลค่าสินค้าคงเหลือเพิ่มขึ้นมากที่สุด ส่วนไตรมาส 3-4 ธุรกิจขายปลีกเสื้อผ้า รองเท้า เครื่องหนัง และเครื่องประทินโฉม สินค้าใหม่อื่น ๆ และสินค้าใช้แล้ว มีมูลค่าสินค้าคงเหลือเพิ่มขึ้น มากที่สุด สำ หรับมูลค่าสินค้าคงเหลือที่ลดลง พบว่า ธุรกิจขายปลีกหนังสือ หนังสือพิมพ์ และเครื่องเขียน สื่อบันทึกเสียงและภาพ เครื่องกีฬา เกมและของเล่น สินค้าอื่น ๆ ด้านวัฒนธรรมและนันทนาการ มีมูลค่าสินค้าคงเหลือลดลงทุกไตรมาส 38
Made with FlippingBook
RkJQdWJsaXNoZXIy MTA3NzA0Nw==