THAI ECONOMIC INDICATORS 2019 - page 144

100
Thai Economic Indicators 2019
หน้
ตาราง 7.11 มู
ลค่
าพาณิ
ชย์
อิ
เล็
กทรอนิ
กส์
พ.ศ. 2558 - 2561
Table 7.11 Value of Electronic Commerce: 2015 - 2018
รายการ
2558
2015
2559
2016
2560
2017
2561
p
2018
p
Items
มู
ลค่
ารวมมู
ลค่
าการจั
ดซื้
จั
ดจ้
างของภาครั
2,245,147 2,560,103 2,762,503 3,150,233 e-Commerce value
Includes e-Auction
สั
ดส่
วน (ร้
อยละ)
100.0 100.0 100.0 100.0 Proportion (%)
ธุ
รกิ
จขายให้
กั
บผู้
บริ
โภค
22.7
27.5
27.5
27.5 Business to Consumer
(B2C)
ธุ
รกิ
จขายให้
กั
บธุ
รกิ
59.5
60.2
54.6
54.4 Business to Business
(B2B)
ธุ
รกิ
จขายให้
กั
บภาครั
17.8
12.3
17.9
18.2 Business to Government
(B2G)
มู
ลค่
าไม่
รวมรวมมู
ลค่
การจั
ดซื
อจั
ดจ้
างของภาครั
1,844,808 2,245,499 2,267,034 2,577,941 e-Commerce value
Excludes e-Auction
สั
ดส่
วน (ร้
อยละ)
100.0 100.0 100.0 100.0 Proportion (%)
ธุ
รกิ
จขายให้
กั
บผู้
บริ
โภค
27.7
31.3
33.5
33.6 Business to Consumer
(B2C)
ธุ
รกิ
จขายให้
กั
บธุ
รกิ
72.4
68.7
66.5
66.4 Business to Business
(B2B)
ที่
มา: สำ
านั
กงานพั
ฒนาธุ
รกรรมทางอิ
เล็
กทรอนิ
กส์
(องค์
การมหาชน) กระทรวงดิ
จิ
ทั
ลเพื่
อเศรษฐกิ
จและสั
งคม
Source: Electronic Transactions Development Agency (Public Organization), Ministry of Digital
Economy and Society
หน่
วย: ล้
านบาท (Unit: Milion Bath)
1...,131,132-133,134,135,136,137,138-139,140-141,142,143 145,146-147,148,149,150,151,152-153,154-155,156-157,158-159,...244
Powered by FlippingBook