Core Economic and Social Indicators of Thailand 2011
และความถนัดของตนเองทั้งด านวิชาการและวิชาชีพ ตลอดจนมี ความสามารถในการประกอบการงานและอาชีพตามควรแก วัย 2 การศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายึ กั บั ธึ ก เป นการศึกษาที่มุ งส งเสริมให ผู เรียนได ศึกษาตามความถนัดและความสนใจ เพื่อเป นพื้นฐานสําหรับ กา รศึกษาต อในระดับอุดมศึกษาหรือ เ พื่อให เ พีย งพอแก กา ร ประกอบการงานและอาชีพที่ตนถนัดทั้งอาชีพอิสระและรับจ าง รวมทั้ง ส งเสริมให ผู เรียนได พัฒนาคุณธรรม จริยธรรม และทักษะทางสังคมที่ จําเป นสําหรับการประกอบการงานและอาชีพและการร วมกันในสังคม อย างมีสันติสุข 33. การศึกษาระดับอุดมศึกษา เป นการศึกษาหลังระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย แบ งเป น 3 ระดับ คือ การศึกษาระดับต่ํากว าปริญญาตรี การศึกษาระดับปริญญาตรี และ การศึกษาระดับสูงกว าปริญญาตรี 1 การศึกษาระดับต่ํากว าปริญญาตรีึ กั บ่ํ า าิ ญี เป นการศึกษาที่มุ งส งเสริมให ผู เรียน ได พัฒนา ความรู และทักษะวิชาชีพในระดับกลาง รวมทั้งมีความสามารถ ในการริเริ่มประกอบการ 2 การศึกษาระดับปริญญาตรีึ กั บิ ญี เป นการศึกษาที่ส งเสริมให ผู เรียนได พัฒนา ความรู ความสามารถในสาขาวิชาต างๆ ในระดับสูง โดยเฉพาะการ ประยุกต ทฤษฎีไปสู การปฏิบัติ การริเริ่มการพัฒนาทั้งทางวิชาการและ วิชาชีพ การสร างสรรค และเผยแพร ความรู การริเริ่มการพัฒนาประเทศ ทั้งในด านเศรษฐกิจ สังคม การเมือง วัฒนธรรม สิ่งแวดล อมรวมทั้งการ ส งเสริมบทบาทของประเทศในประชาคมโลก 3 การศึกษาระดับสูงกว าปริญญาตรีึ กั บู ง าิ ญี เป นการศึกษาที่มุ งส งเสริมให ผู เรียน ได พัฒนาความรู และทักษะในสาขาวิชาการเฉพาะทางให มีความ ชํานาญมากยิ่งขึ้นมุ งสร างสรรค ความก าวหน าและความเป นเลิศทาง วิชาการ โดยเฉพาะการศึกษาค นคว าวิจัยและพัฒนาองค ความรู และ
Made with FlippingBook
RkJQdWJsaXNoZXIy MTA3NzA0Nw==