Core Economic and Social Indicators of Thailand 2011

และความถนัดของตนเองทั้งด านวิชาการและวิชาชีพ ตลอดจนมี ความสามารถในการประกอบการงานและอาชีพตามควรแก วัย 2 การศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายึ กั บั ธึ ก เป นการศึกษาที่มุ งส งเสริมให ผู เรียนได ศึกษาตามความถนัดและความสนใจ เพื่อเป นพื้นฐานสําหรับ กา รศึกษาต อในระดับอุดมศึกษาหรือ เ พื่อให เ พีย งพอแก กา ร ประกอบการงานและอาชีพที่ตนถนัดทั้งอาชีพอิสระและรับจ าง รวมทั้ง ส งเสริมให ผู เรียนได พัฒนาคุณธรรม จริยธรรม และทักษะทางสังคมที่ จําเป นสําหรับการประกอบการงานและอาชีพและการร วมกันในสังคม อย างมีสันติสุข 33. การศึกษาระดับอุดมศึกษา เป นการศึกษาหลังระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย แบ งเป น 3 ระดับ คือ การศึกษาระดับต่ํากว าปริญญาตรี การศึกษาระดับปริญญาตรี และ การศึกษาระดับสูงกว าปริญญาตรี 1 การศึกษาระดับต่ํากว าปริญญาตรีึ กั บ่ํ า  าิ ญี เป นการศึกษาที่มุ งส งเสริมให ผู เรียน ได พัฒนา ความรู และทักษะวิชาชีพในระดับกลาง รวมทั้งมีความสามารถ ในการริเริ่มประกอบการ 2 การศึกษาระดับปริญญาตรีึ กั บิ ญี เป นการศึกษาที่ส งเสริมให ผู เรียนได พัฒนา ความรู ความสามารถในสาขาวิชาต างๆ ในระดับสูง โดยเฉพาะการ ประยุกต ทฤษฎีไปสู การปฏิบัติ การริเริ่มการพัฒนาทั้งทางวิชาการและ วิชาชีพ การสร างสรรค และเผยแพร ความรู การริเริ่มการพัฒนาประเทศ ทั้งในด านเศรษฐกิจ สังคม การเมือง วัฒนธรรม สิ่งแวดล อมรวมทั้งการ ส งเสริมบทบาทของประเทศในประชาคมโลก 3 การศึกษาระดับสูงกว าปริญญาตรีึ กั บู ง  าิ ญี เป นการศึกษาที่มุ งส งเสริมให ผู เรียน ได พัฒนาความรู และทักษะในสาขาวิชาการเฉพาะทางให มีความ ชํานาญมากยิ่งขึ้นมุ งสร างสรรค ความก าวหน าและความเป นเลิศทาง วิชาการ โดยเฉพาะการศึกษาค นคว าวิจัยและพัฒนาองค ความรู และ

RkJQdWJsaXNoZXIy MTA3NzA0Nw==