ความยากจนแฝงของครัวเรือน พ.ศ. 2565

ความยากจนแฝงของครัวเรือน พ.ศ. 2565 103 ตาราง ผ.3.1 ตัวชี้วัด และหลักเกณฑ์การพิจารณาความขัดสนของดัชนีวัดความยากจนหลายมิติ ระดับโลก ที่ี่ ตัววี้ชี้วัวัดัด เกณฑ์ความขัดสน์ คั ด มิติติสุสุขขภาพิ 1 ภาวะโภชนาการ (Nutrition) ครัวเรือนมีเด็กแคระแกร็น หรือเด็กที่มีน้ำ �หนักต่ำ �กว่าเกณฑ์ 2 การตายของเด็กแรกเกิด (Child mortality) ครัวเรือนมีเด็กเสียชีวิตในช่วง 5 ปี ก่อนการสำ �รวจ มิติการศึกษาิ ติกึ ก 3 จำ �นวนปีที่ได้รับการศึกษา (Years in schooling) มีสมาชิกในครัวเรือนอย่างน้อย 1 คน ที่ “อายุถึงเกณฑ์เข้าโรงเรียน + 6 ปี” หรือแก่กว่า มีจำ �นวนปีที่ได้รับการศึกษาต่ำ �กว่าการศึกษา ภาคบังคับ (6 ปี) 4 การเข้าเรียน (School attendance) ครัวเรือนมีเด็กในวัยเรียน (6 - 15 ปี) อย่างน้อย 1 คน ที่ไม่ได้เข้าเรียน ในโรงเรียน มิติคุณภาพชีวิติ ติคุณี วิต 5 ไฟฟ้า (Electricity) ครัวเรือนไม่มีไฟฟ้าใช้ภายในครัวเรือน 6 การสุขาภิบาล (Sanitation) ครัวเรือนไม่สามารถเข้าถึง หรือใช้บริการระบบบำ �บัดเพื่อกำ �จัดสิ่งปฏิกูล (มีชักโครก หรือส้วมที่ไม่ได้ใช้ร่วมกัน) 7 น้ำ �ดื่ม (Drinking water) ครัวเรือนไม่สามารถเข้าถึงแหล่งน้ำ �ดื่มที่สะอาด หรือแหล่งน้ำ �ดื่มที่สะอาด อยู่ห่างจากบ้าน โดยใช้เวลา ไป - กลับ มากกว่า 30 นาที 8 ที่อยู่อาศัย (Housing) ครัวเรือนมีที่อยู่อาศัยที่ไม่มีคุณภาพ อย่างน้อย 1 ใน 3 องค์ประกอบ คือ พื้น ผนัง หรือหลังคา ทำ �จากวัสดุที่ไม่มีคุณภาพ ไม่สามารถรับ ประกันความปลอดภัยทางกายภาพของผู้อยู่อาศัย 9 เชื้อเพลิงประกอบอาหาร (Cooking fuel) ครัวเรือนใช้ ไม้ ถ่าน หรือถ่านหิน เป็นเชื้อเพลิงในการประกอบอาหาร 10 การครอบครองสินทรัพย์ (Asset) ครัวเรือนไม่มีรถยนต์หรือรถบรรทุก และไม่ได้เป็นเจ้าของทรัพย์สินต่อไปนี้ มากกว่าหนึ่งรายการ: วิทยุ โทรทัศน์ โทรศัพท์ คอมพิวเตอร์ รถเข็น สัตว์ จักรยาน มอเตอร์ไซค์ หรือตู้เย็น

RkJQdWJsaXNoZXIy MTA3NzA0Nw==