The 2021 ICT Indicators

ตัวชี้วัดด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของประเทศไทย พ.ศ. 2564 28 เมื่อพิจารณาผู้ที่มีการซื้อสินค้าหรือบริการผ่านช่องทางออนไลน์ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา พบว่า ร้อยละ 76.6 ของผู้ตอบแบบสำ �รวจทั้งหมดมีการมีการซื้อสินค้าหรือบริการผ่านช่องทาง ออนไลน์ ซึ่งกลุ่มคนที่มีการซื้อสินค้าหรือบริการผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเพศหญิง ร้อยละ 57.0 และเพศชาย ร้อยละ 43.0 โดยกลุ่มอายุที่มีการซื้อสินค้าหรือบริการผ่านช่องทางออนไลน์มากที่สุด คือ กลุ่มคนที่มีอายุ 35-49 ปี (ร้อยละ 27.6) รองลงมาคือกลุ่มคนที่มีอายุ 50 ปีขึ้นไป (ร้อยละ 25.4) แผนภาพ 12 การซื้อสินค้า/ บริการผ่านช่องทางออนไลน์ จำ �แนกตามเพศ และกลุ่มอายุุ พ.ศ. 2564 The Purchasing of Goods/Services through Online by Sex and Group, 2021 หมายเหตุ: ใช้อินเทอร์เน็ต รอบ 12 เดือนที่ผ่านมา ขนาดตัวอย่าง 39,145 ราย และไม่มีการถ่วงน้ำ �หนัก Notes: Using the Internet in the Last 12 Months, Sample Size of 39,145 People and Unweighted Data ที่มา: การศึกษาและจัดทำ �ตัวชี้วัดการพัฒนาด้านดิจิทัลของประเทศไทย สำ �นักงานคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ Source: Thailand Digital Outlook, Office of the National Digital Economy and Society Commission

RkJQdWJsaXNoZXIy MTA3NzA0Nw==