The 2021 ICT Indicators

THE 2021 ICT INDICATORS 33 แผนภาพ 18 สาเหตุที่ไม่เลือกใช้บริการภาครัฐออนไลน์ พ.ศ. 2564 Reasons for Not Using Government Online Serviecs, 2021 มีความเชื่อมั่นในการส่งเอกสารเป็น ี คื่ อั่ น่ ง็ น กระดาษต่อหน่วยงานตรงมากกว่า่ อ่ ว่ า ไม่มีความจำ �เป็นต้องส่งแบบฟอร์ม/ ่ มีค ำ �็ น้ อ่ ง์ ม เอกสาร ผ่านช่องทางออนไลน์่ า่ อ์ ไม่มีความสามารถและความรู้ รวมถึง่ มีคู้ ึ ง การใช้งานเว็บไซต์มีความซับซ้อน้ ง็ บ์ มีคั บ้ อ (Confidence in sending documents in paper to the agency more directly) (There is no need to submit forms/ documents through online channels) (Lack of talent and knowledge including the complicated use of website) 62.2 % 58.9 % 47.7 % 1 2 3 แผนภาพ 17 การใช้บริการ/รับบริการภาครัฐออนไลน์ จำ �แนกตามรูปแบบบริการภาครัฐออนไลน์ พ.ศ. 2564 The Using/Receiving of Government Online Services by type of the Government Online Services, 2021 หมายเหตุ: มีการใช้งานบริการภาครัฐออนไลน์ในช่วงโควิด-19 (ธันวาคม 2563 - กรกฎาคม 2564) ขนาดตัวอย่าง 39,145 ราย และไม่มีการถ่วงน้ำ �หนัก Notes: Online purchase of goods and services during COVID-19 (December 2020 - July 2021), Sample Size of 39,145 People and Unweighted Data ที่มา: การศึกษาและจัดทำ �ตัวชี้วัดการพัฒนาด้านดิจิทัลของประเทศไทย สำ �นักงานคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ Source: Thailand Digital Outlook, Office of the National Digital Economy and Society Commission หมายเหตุ: ใช้อินเทอร์เน็ตในช่วงโควิด-19 (ธันวาคม 2563 - กรกฎาคม 2564) ขนาดตัวอย่าง 39,145 ราย และไม่มีการถ่วงน้ำ �หนัก Notes: Using the Internet during COVID-19 (December 2020 - July 2021), Sample Size of 39,145 People and Unweighted Data ที่มา: การศึกษาและจัดทำ �ตัวชี้วัดการพัฒนาด้านดิจิทัลของประเทศไทย สำ �นักงานคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ Source: Thailand Digital Outlook, Office of the National Digital Economy and Society Commission

RkJQdWJsaXNoZXIy MTA3NzA0Nw==