The 2022 ICT Indicators

THE 2022 ICT INDICATORS ตัวชี้วัดด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของประเทศไทย พ.ศ. 2565 ั วี้ วัด้ าี สื่ อ 33 แผนภาพ 13 สถานประกอบการ (คนทำ �งาน 1 คนขึ้นไป) ที่ใช้อินเทอร์เน็ต จำ �แนกตามกิิจกรรมที่ใช้อินเทอร์เน็ต พ.ศ. 2565 Establishments (With at Least 1 Person Engaged) Using the Internet by Type of Activity, 2022 68.5% 55.2% 41.5% 29.3% 22.2% 8.1% 4.9% 4.6% 63.7% 52.9% 36.9% 24.7% 17.1% 5.0% 4.8% ใช้โซเชียลมีเดีย เช่น Facebook, Instagram, Line, Wechat, TikTok, Twitter, Youtube เป็นต้น (Use social media such as Facebook, Instagram, Line, Wechat, TikTok, Twitter, Youtube etc. ) สนทนาสื่อสารทาง Instant Messaging (IM) เช่น Line, WeChat, MSN Messenger, Google Talk เป็นต้น/ กระดานข่าวอิเล็กทรอนิกส์ (Use of instant Messaging (IM) bulletin boards such as Line, WeChat, MSN Messenger, Google Talk, etc.) การให้บริการลูกค้า เช่น สอบถามราคา รายละเอียดสินค้า ติดตามสถานะสินค้าบริการหลังการขาย เป็นต้น (Providing customer service such as price inquiry, product details, tracking, after sales service, etc.) การซื้อ/ขายสินค้าหรือบริการ รวมถึงการทำ �การตลาดออนไลน์ เช่น การโฆษณา เป็นต้น (Purchasing/ salling goods and services Including online marketing such as advertising, etc.) ติดต่อกับหน่วยงานภาครัฐ เช่น ยื่นชำ �ระภาษี ดาวน์โหลด/ ขอแบบฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ เป็นต้ น (Interacting with government organizations such as online tax filing, download/ various online forms, etc. ) รับสมัครบุคลากรภายในหรือภายนอกสถานประกอบการ ( Internal or external recruitment) ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับตลาดต่างประเทศ (Getting information about foreign markets) การให้บริการคลาวด์ (cloud) เช่น การจัดเก็บข้อมูล ซอฟต์แวร์ เป็นต้น (Accessing cloud services such as data storage, software, etc.) ใช้บริการธนาคารทางอินเทอร์เน็ต/ บริการธนาคารทางโทรศัพท์เคลื่อนที่/ บริการ กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ หรือเข้าถึงบริการทางการเงินอื่น ๆ (Use internet banking/mobile banking/e-wallet services or accessing other financial services) ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการ (Getting information about goods or services) รับส่งอีเมล (Sending and receiving e-mail) ค้นหาข้อมูลจากหน่วยงานภาครัฐ (Getting information from government organizations) โทรศัพท์/ประชุมผ่านอินเทอร์เน็ต เช่น Skype, Facetime, Zoom, MS Team เป็นต้น (VoIP/video conferencing such as Skype, Facetime, Zoom, MS Team etc. ) จัดส่งสินค้าออนไลน์ในรูปแบบดิจิทัล เช่น ซอฟต์แวร์ เพลง วิดีโอ เกม คอมพิวเตอร์ ใบจองการเดินทาง เป็นต้น (Delivering products online in digitized form such as software, music, videos, computer games travel reservation form, etc.) อบรมความรู้ให้กับบุคลากร ในสถานประกอบการ/อบรมความรู้ผ่านระบบ e-learning (Training via e - learning system) หมายเหตุ: ตอบได้มากกว่า 1 คำ �ตอบ Notes: Answer More Than 1 Answer ที่มา: การสำ �รวจการมีการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในสถานประกอบการ สำ �นักงานสถิติแห่งชาติ Source: Establishment Survey on the Use of ICT, National Statistical Office

RkJQdWJsaXNoZXIy MTA3NzA0Nw==