The 2022 ICT Indicators
THE 2022 ICT INDICATORS ตัวชี้วัดด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของประเทศไทย พ.ศ. 2565 ั วี้ วัด้ าี สื่ อ 46 ตัวชี้วัด Domain/Indicator 2563 (2020) 2564 (2021) 2565 (2022) การเข้าถึงและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของครัวเรือนและประชากร (ต่อ) Access to and Use of ICT by Households and Individuals (Continue) - ประชากร (อายุ 6 ปีขึ้นไป) ที่ใช้อินเทอร์เน็ตในรอบ 3 เดือนที่ผ่านมา Individuals (6 years and over) using the Internet in the last 3 months 77.8 83.6 86.7 - ประชากร (อายุ 6 ปีขึ้นไป) ที่ใช้อินเทอร์เน็ตในรอบ 3 เดือนที่ผ่านมา จำ �แนกตามสถานที่ใช้อินเทอร์เน็ต Individuals (6 years and over) using the Internet by places with the Internet usage in the last 3 months - บ้าน At home 95.6 69.1 1 96.8 2 - ที่ทำ �งาน At work 33.1 22.2 1 14.0 2 - สถานศึกษา Place of education 16.8 1.2 1 1.0 2 - ร้านอินเทอร์เน็ต Internet cafe’ 26.4 0.0 1 ... - สถานที่ให้บริการอื่น ๆ เช่น โรงแรม ปั๊มน้ำ �มัน โรงพยาบาล Other location such as hotel, filling station, hospital ... 7.8 2 - ศูนย์บริการสารสนเทศเพื่อประชาชน/ห้องสมุด/ศูนย์การเรียนรู้ ICT ชุมชน Telecenter/ public libraries/ learning ICT community center 14.6 ... 4.6 2 - บ้านญาติ/คนรู้จัก/เพื่อน Another person’s home 31.1 0.0 1 14.4 2 - ตามสถานที่ต่าง ๆ ผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ Any place via a mobile telephone 89.6 ... ... - ตามสถานที่ต่าง ๆ ผ่านคอมพิวเตอร์พกพา Any place via portable computer 6.6 ... ... - ประชากร (อายุ 6 ปีขึ้นไป) ที่ใช้อินเทอร์เน็ตในรอบ 3 เดือนที่ผ่านมา จำ �แนกกิจกรรมที่ใช้ Individuals (6 years and over) using the Internet in the last 3 months by the Internet usage activity - รับ-ส่ง อีเมล Sending or checking e-mail 34.9 65.6 1 ... - ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า/บริการ Getting information about goods or services 45.2 60.1 1 ... } หมายเหตุ: Note: 1 ขนาดตัวอย่าง 39,145 ราย และไม่มีการถ่วงน้ำ �หนัก 1 Sample Size of 39,145 People and Unweighted Data ที่มา: Source: 1 การศึกษาและจัดทำ �ตัวชี้วัดการพัฒนาด้านดิจิทัลของประเทศไทย สำ �นักงานคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ 2 การสำ �รวจพฤติกรรมผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศไทย สำ �นักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ 1 Thailand Digital Outlook, Office of the National Digital Economy and Society Commission 2 The Survey of Thailand Internet User Behavior, Electronic Transactions Development Agency
Made with FlippingBook
RkJQdWJsaXNoZXIy MTA3NzA0Nw==