The 2022 ICT Indicators

THE 2022 ICT INDICATORS ตัวชี้วัดด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของประเทศไทย พ.ศ. 2565 ั วี้ วัด้ าี สื่ อ 49 ตัวชี้วัด Domain/Indicator 2563 (2020) 2564 (2021) 2565 (2022) การเข้าถึงและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของครัวเรือนและประชากร (ต่อ) Access to and Use of ICT by Households and Individuals (Continue) - ประชากร (อายุ 6 ปีขึ้นไป) ที่ใช้อินเทอร์เน็ตในรอบ 3 เดือนที่ผ่านมา จำ �แนกตาม ความถี่ที่ใช้อินเทอร์เน็ต Individual (6 years and over) using the Internet in the last 3 months by frequency - ทุกวัน Everyday 89.3 77.2 1 66.1 2 - อย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง At least once week 10.1 ... ... - อย่างน้อยเดือนละครั้ง At least once month 0.5 ... ... - เกือบทุกวัน (5-6 วันต่อสัปดาห์) Almost every day (5-6 days a week) ... 22.5 1 16.2 2 - 3-4 วันต่อสัปดาห์ 3-4 days a week ... 0.1 1 10.3 2 - 1-3 วันต่อสัปดาห์ 1-3 days a week ... 0.2 1 6.2 2 - น้อยกว่า 1 วันต่อสัปดาห์ Less than 1 day per week ... ... 1.2 2 การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของสถานประกอบการ Use of ICT in Establishments - สถานประกอบการที่ใช้คอมพิวเตอร์ (คนทำ �งาน 1 คนขึ้นไป) Establishment (with at least 1 person engaged) using a computers 24.5 3 36.6 41.2 - คนทำ �งานในสถานประกอบการที่ใช้คอมพิวเตอร์ในการทำ �งาน Persons employed routinely using a computers 19.6 3 30.4 40.8 - สถานประกอบการที่ใช้อินเทอร์เน็ต (คนทำ �งาน 1 คนขึ้นไป) Establishments (with at least 1 person engaged) using the Internet 30.6 3 45.8 69.5 - คนทำ �งานในสถานประกอบการที่ใช้อินเทอร์เน็ตในการทำ �งาน Persons employed routinely using the Internet 19.1 3 33.9 55.8 หมายเหตุ: Notes: 1 ขนาดตัวอย่าง 39,145 ราย และไม่มีการถ่วงน้ำ �หนัก 3 ไม่รวมธุรกิจทางการค้าและธุรกิจทางการบริการ และกิจกรรมข้อมูลข่าวสารและการสื่อสาร 1 Sample Size of 39,145 People and Unweighted Data 3 The Presented Data Excludes Business Trade, Business Services, Information and Communication Activities ที่มา: Source: 1 การศึกษาและจัดทำ �ตัวชี้วัดการพัฒนาด้านดิจิทัลของประเทศไทย สำ �นักงานคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ 2 การสำ �รวจพฤติกรรมผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศไทย สำ �นักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ 1 Thailand Digital Outlook, Office of the National Digital Economy and Society Commission 2 The Survey of Thailand Internet User Behavior, Electronic Transactions Development Agency

RkJQdWJsaXNoZXIy MTA3NzA0Nw==