Guideline for Child Related SDGs Indicators's Metadata

101 การจาแนกข้อมูล: โดยอายุ หรือกลุ่มอายุของนักเรียน เพศ สถานที่ สถานภาพทางเศรษฐกิจสังคม สถานะผู้อพยพหรือกลุ่มชาติพันธุ์ ความพิการยังไม่ถือเป็นส่วนหนึ่งที่ใช้ในการประเมินการเรียนรู้ในระดับประเทศและระหว่างประเทศแต่ก็สามารถ พิจารณาให้เป็นส่วนหนึ่งของการประเมินในอนาคตได้ การจัดการข้อมูลที่สูญหาย: ระดับประเทศ ยังไม่มีผู้รวบรวมในระดับนี้ ระดับภูมิภาคและระดับโลก ยังไม่มีผู้รวบรวมในระดับนี้ การคานวณรวมข้อมูลระดับภูมิภาค: ยังไม่มีการคานวณรวมข้อมูลระดับภูมิภาคและระดับโลกสาหรับตัวชี้วัดนี้ แหล่งข้อมูล คาอธิบาย: การประเมินการเรียนรู้ระหว่างประเทศหลายตัวจะรวมถึง Programme d'analyse des systèmes éducatifs de la CONFEMEN (PASEC) การศึกษาความคืบหน้าในระหว่างการอ่านและการเรียนรู้ระหว่างประเทศ ( PIRLS) การ ทดสอบการอ่านสาหรับโครงการประเมินผลนักเรียนร่วมกับนานาชาติ ( PISA) การติดตามคุณภาพทางการศึกษาโดย กลุ่มประเทศแอฟริกาใต้และตะวันออก ( SACMEQ) Tercer Estudio Regional Comparativo y Explicativo (TERCE) และ โครงการศึกษาแนวโน้มการจัดการศึกษาคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ของนักเรียนไทยเทียบกับนานาชาติ ( TIMSS) (a) กลยุทธ์ระยะสั้น: ใช้การประเมินผลข้อมูลที่เป็นตัวแทนระดับประเทศที่ได้จากการประเมินผลระหว่าง ประเทศแม้ว่าข้อมูลอาจจะไม่สามารถเปรียบเทียบกันได้โดยตรงก็ตาม ( b) กลยุทธ์ระยะกลาง: ใช้ขนาดการรายงาน ระดับโลกที่มาจากการทดสอบใหม่หรือการเชื่อมโยงเชิงสถิติของการประเมินผลระดับประเทศ ระดับภูมิภาค และ ระหว่างประเทศ กระบวนการเก็บข้อมูล: ข้อมูลที่ใช้สาหรับการประเมินผลการเรียนรู้ระหว่างประเทศ จะต้องมาจากองค์กรที่รับผิดชอบการประเมินผลแต่ละตัว เป็นการเฉพาะ ----------------------------------------------------------------------------------------

RkJQdWJsaXNoZXIy MTA3NzA0Nw==