Guideline for Child Related SDGs Indicators's Metadata

109 ให้ใช้การประมาณการประชากรโดยอายุสาหรับประเทศที่มีประชากรจานวนน้อยได้เฉพาะในกรณีที่ไม่มีการประมาณ การอื่นที่เหมาะสมทั้งจาก UNPD และจากประเทศเอง โดยนามาใช้เฉพาะประเทศที่มีการรายงานข้อมูลการศึกษาไปยัง UIS และสาหรับการประมาณการประชากรจากแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือซึ่งหาได้ในบางปี ระดับภูมิภาคและระดับโลก การคานวณรวมข้อมูลระดับภูมิภาคและระดับโลกมาจากข้อมูลในระดับประเทศทั้งที่เผยแพร่ได้และที่เป็นตัวแทน ข้อมูล ที่เผยแพร่ได้เป็นข้อมูลที่ประเทศสมาชิกส่งไปยัง UIS หรือเป็นผลของการประมาณการที่ชัดเจนโดยหน่วยงานตาม มาตรฐานที่กาหนดไว้ล่วงหน้า ข้อมูลทั้งสองประเภทจะถูกส่งไปให้ประเทศสมาชิกตรวจสอบก่อนที่จะส่งไปยัง UIS เพื่อ ดาเนินการเผยแพร่ สาหรับบางประเทศที่ไม่มีข้อมูลที่หาได้ ทาง UIS จะใช้ข้อมูลระดับประเทศเป็นตัวแทนเพื่อตอบสนองต่อวัตถุประสงค์ ในการคานวณรวมข้อมูลระดับภูมิภาค โดยข้อมูลเหล่านี้จะไม่ถูกเปิดเผยหรือเผยแพร่ออกไป ในกรณีที่ประเทศมีข้อมูลที่ทั้งเก่าและใหม่กว่าข้อมูลที่สูญหายไป ก็ให้นาข้อมูลเหล่านั้นมาแทรกตามช่วงเวลาได้เลย ใน กรณีที่มีเพียงข้อมูลที่เก่ากว่า ให้ใช้ค่าล่าสุดมาใช้ในการประมาณการ เช่นเดียวกันกับกรณีที่มีเพียงข้อมูลของปีล่าสุด ก็ ให้ใช้ค่าล่าสุดเพื่อทาการประมาณการได้ สาหรับประเทศที่ไม่สามารถหาข้อมูลที่เกี่ยวข้องได้ ค่าประมาณการอาจจะมาจากตัวแปรอื่น ๆ ซึ่งมีความเกี่ยวข้อง อย่างชัดเจนกับรายการที่จะทาการประมาณการ ยกตัวอย่างเช่น การลงทะเบียนเข้าศึกษาตามอายุอาจจะมาจากข้อมูล การลงทะเบียนเข้าศึกษาทั้งหมด สาหรับประเทศที่ไม่มีข้อมูลใด ๆ ที่จะสามารถนามาใช้เพื่อการประเมินได้เลยแม้แต่ปีเดียว ให้ใช้การหาค่าไม่แน่นอนใน ระดับภูมิภาคที่ประเทศนั้น ๆ ตั้งอยู่แทน การคานวณรวมข้อมูลระดับภูมิภาค: การคานวณรวมข้อมูลระดับภูมิภาคและระดับโลกให้ใช้การคานวณจากค่าเฉลี่ยถ่วงน ้ าหนักที่ใช้จานวนส่วนของตัวชี้วัด เป็นน ้ าหนัก ดังที่อธิบายไปข้างต้น ในกรณีที่ไม่มีข้อมูลที่เผยแพร่ได้ในปีหรือประเทศที่กาหนด ให้ใช้การแทนค่าเพื่อ ตอบสนองวัตถุประสงค์การคานวณผลสรุประดับภูมิภาคและระดับโลกแทน สาเหตุของข้อมูลคลาดเคลื่อน: ข้อมูลที่เผยแพร่ในระดับประเทศอาจแตกต่างไปจากข้อมูลเดียวกันในระดับโลกเนื่องจาก ความแตกต่างระหว่างระบบ การศึกษาในแต่ละประเทศและคานิยามที่ให้ไว้แก่กลุ่มสาขาวิชาและอาชีพจาแนกตามระบบ ( ISCED) หรือความ แตกต่างในความครอบคลุม (เช่น ขอบเขตของประเภทการศึกษาที่แตกต่างกัน เช่น การศึกษาเอกชนหรือการศึกษา พิเศษ ที่อาจจะถูกรวมไว้เพียงประเภทใดประเภทหนึ่งเท่านั้น) และ/ หรือค่าประมาณการประชากรระหว่างประเทศและ UNPD

RkJQdWJsaXNoZXIy MTA3NzA0Nw==