Guideline for Child Related SDGs Indicators's Metadata

110 แหล่งข้อมูล คาอธิบาย: ข้อมูลจากฝ่ายบริหารจัดการของโรงเรียนและศูนย์การศึกษาอื่น ๆ หรือจากการสารวจรายครัวเรือนเกี่ยวกับการ ลงทะเบียนเข้าศึกษาในโครงการการเรียนรู้ที่จัดไว้ให้จาแนกตามอายุของผู้เรียนเป็นรายปี สามะโนประชากร และการ สารวจการประมาณการประชากรจาแนกตามอายุเป็นรายปี (ในกรณีที่ใช้ข้อมูลการลงทะเบียนเข้าศึกษาต่อจากฝ่าย บริหารจัดการ) ข้อมูลจากฝ่ายบริหารจัดการเกี่ยวกับอายุตามเกณฑ์ที่กาหนดให้เข้าศึกษาในระดับประถมศึกษาของ กระทรวงต่าง ๆ ที่รับผิดชอบด้านการศึกษา กระบวนการเก็บข้อมูล: สถาบันสถิติแห่งองค์การการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ ( UNESCO) จัดทาชุดเวลาที่มีฐาน มาจากข้อมูลการลงทะเบียนเข้าศึกษาที่รายงานโดยกระทรวงศึกษาธิการหรือสานักงานสถิติแห่งชาติ และการประมาณ การประชากรโดย UNPD ข้อมูลการลงทะเบียนเข้าศึกษาจะถูกรวบรวมมาจากการสารวจประจาปีเกี่ยวกับการศึกษา อย่างเป็นทางการ แต่ละประเทศจะรายงานข้อมูลตามระดับชั้นการศึกษาที่นิยามไว้ในกลุ่มสาขาวิชาและอาชีพจาแนก ตามระบบ ( ISCED) เพื่อสร้างความมั่นใจถึงความสามารถในการเปรียบเทียบข้อมูลระดับสากลของผลลัพธ์ตามตัวชี้วัด ข้อมูลที่ได้รับจะถูกนามาตรวจสอบความถูกต้องโดยใช้ระบบตรวจจับข้อผิดพลาดทางอิเล็กทรอนิกส์ที่สามารถ ตรวจสอบความผิดพลาดและความไม่สอดคล้องกันในทางคณิตศาสตร์ รวมทั้งการวิเคราะห์แนวโน้มสาหรับผลลัพธ์ที่ไม่ น่าเชื่อถือ ตัวแทนของแต่ละประเทศที่รายงานข้อมูลจะทาหน้าที่ในการแก้ไข (ข้อผิดพลาด) หรือให้คาอธิบาย (สาหรับ ผลที่ไม่น่าเชื่อถือ) ตามคาถามที่ได้รับ ในระหว่างกระบวนการนี้ จะมีการสนับสนุนให้ประเทศต่าง ๆ ได้ทาการประมาณ การรายการที่สูญหายหรือไม่สมบูรณ์ด้วย นอกจากนี้ แต่ละประเทศยังมีโอกาสที่จะเห็นและให้คาแนะนาต่อตัวชี้วัดหลักที่ UIS นามาไว้ในรายงานประจาปี “ การ ทบทวนระดับประเทศ ” ด้านตัวชี้วัด ----------------------------------------------------------------------------------------

RkJQdWJsaXNoZXIy MTA3NzA0Nw==