Guideline for Child Related SDGs Indicators's Metadata

113 ข้อคิดเห็นและข้อจากัด: ตัวชี้วัดวัดค่าจากบริการหรือสิ่งอานวยความสะดวกที่มีอยู่ในโรงเรียน แต่ไม่หมายรวมถึงคุณภาพหรือสภาวะการ ปฏิบัติงาน ( Operational state) ของบริการและสิ่งอานวยความสะดวกนั้น ระเบียบวิธี วิธีการคานวณ: จานวนโรงเรียนที่จัดการเรียนการสอนในระดับชั้นที่กาหนดและมีการเข้าถึงสิ่งอานวยความสะดวกที่เกี่ยวข้องจะถูก คานวณเป็นร้อยละของจานวนโรงเรียนทั้งหมดที่จัดการเรียนการสอนในระดับชั้นที่กาหนด PSn,f = Sn,f Sn เมื่อ: PSn,f = ร้อยละของโรงเรียนที่การศึกษาระดับ n และมีการเข้าถึงสิ่งอานวยความสะดวก f Sn,f = โรงเรียนที่การศึกษาระดับ n และมีการเข้าถึงสิ่งอานวยความสะดวก f Sn = จานวนโรงเรียนที่การศึกษาระดับ n การจาแนกข้อมูล: ตามระดับการศึกษา การจัดการกับข้อมูลที่สูญหาย: ระดับประเทศ ค่าประมาณการของ UIS ข้อมูลที่เป็นรายการหลักบางรายการที่อาจจะสูญหายหรือไม่ครบถ้วนเพื่อหาค่าประมาณการ ในระดับประเทศที่สามารถเผยแพร่ได้ ในกรณีที่ไม่สามารถกระทาได้ ให้ UIS คาดคะเนข้อมูลที่สูญหายไว้เพื่อการ คานวณผลรวมระดับภูมิภาคและระดับโลกเท่านั้น ในทุกกรณี ค่าประมาณการจะอยู่บนฐานของข้อมูลที่ได้รับจากแต่ละประเทศ (เช่น ข้อมูลจากผู้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับขนาด ขององค์ประกอบที่หายไป ผ่านการติดต่อประสานงาน เอกสารตีพิมพ์ หรือข้อมูลที่ได้จากเว็บไซต์ของกระทรวง หรือ สานักงานสถิติแห่งชาติ หรือจากการสารวจที่จัดทาโดยหน่วยงานต่าง ๆ) หรือข้อมูลที่ได้จากแต่ละประเทศในปีก่อน หน้านั้น ในกรณีที่ประเทศมีข้อมูลที่ทั้งเก่าและใหม่กว่า และมีข้อมูลที่สูญหายไป ก็ให้นาข้อมูลเหล่านั้นมาประมาณค่าในช่วงเชิง เส้นอย่างง่าย ในกรณีที่มีเพียงข้อมูลที่เก่ากว่า ให้ใช้ค่าล่าสุดมาใช้เป็นค่าประมาณการ เช่นเดียวกันกับกรณีที่มีเพียง ข้อมูลของปีล่าสุด ก็ให้ใช้ค่าล่าสุดเป็นค่าประมาณการได้

RkJQdWJsaXNoZXIy MTA3NzA0Nw==