Social Indicator 2023

88 การศึกษา Education ตาราง 3.2.15 ร้อยละของนักศึกษา ประเภทอาชีวศึกษา จ าแนกตามหลักสูตร / ประเภทวิชา ปีการศึกษา 2560-2564 Table 3.2.15 Percentage of Student in Vocational Education by Type of Program/Course: Academic Year 2017-2021 2560 2561 2562 2563 2564 2017 2018 2019 2020 2021 100.0 100.0 100.0 100.0 100.0 Certificate in Vocational Education 49.2 49.8 50.3 51.4 52.4 Industrial Technology 37.6 36.0 35.2 34.2 33.5 Business and Commercial Technology 2.5 2.6 2.4 2.2 2.3 Arts and Crafts Technology 2.5 2.5 2.5 2.4 2.4 Home Economics 2.2 2.7 2.7 3.2 3.3 Agricutural Trades 0.1 0.1 0.1 0.1 0.1 Fishery 0.8 1.1 1.3 1.2 1.7 Information Technology 4.4 4.6 4.9 5.0 4.3 Tourism Industry a a a 0.3 a Textile Industry 0.7 0.6 0.6 a a Other Courses ปวส . และ ปวท . 100.0 100.0 100.0 100.0 100.0 Diploma in Vocational/Technical Education 44.5 43.8 46.2 46.5 48.1 Industrial Technology พานิชยกรรม 42.5 41.5 42.9 42.1 41.0 Business and Commercial Technology ศิลปหัตถกรรม 0.8 0.8 0.9 1.0 1.1 Arts and Crafts Technology คหกรรม 1.9 2.0 2.2 2.2 2.1 Home Economics เกษตรกรรม 2.4 2.4 2.4 2.4 2.6 Agricutural Trades ประมง 0.3 0.4 0.3 0.4 0.4 Fishery เทคโนโลยีสารสนเทศ 1.5 1.5 1.7 1.4 1.9 Information Technology อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว 2.6 2.7 3.4 3.5 2.8 Tourism Industry อุตสาหกรรมสิ่งทอ a a a 0.5 a Textile Industry สาขาอื่นๆ 3.5 4.9 - 0.0 0.0 Other Courses หมายเหตุ : สาขาอื่นๆ ได้แก่ การศึกษาสาขาต่างๆ ของกรมพลศึกษา นาฏศิลป์และดุริยางค์ ศิลปศึกษา เวชกรรม เป็นต้น แหล่งข้อมูล : สถิติการศึกษาฉบับย่อ ปีการศึกษา 2560-2564 ส านักนโยบายและยุทธศาสตร์ ส านักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงศึกษาธิการ Note: Other Courses such as The Branch of Physical Education, Dramatic and Musical, Art, Medicine ect. Source: Educational Statistics in Brief: 2017-2021, Bureau of Policy and Planning, Office of the Permanent Secretary, Ministry of Education. Type of Program / Course หลักสูตร / ประเภทวิชา ปวช . ช่างอุตสาหกรรม พานิชยกรรม ศิลปหัตถกรรม สาขาอื่นๆ ช่างอุตสาหกรรม คหกรรม เกษตรกรรม ประมง เทคโนโลยีสารสนเทศ อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว อุตสาหกรรมสิ่งทอ

RkJQdWJsaXNoZXIy MTA3NzA0Nw==