Report IMD 2019

5-149 รายการคาอธิบาย IMD ประเทศไทย ภาษาอังกฤษ ภาษาไทย ข้อมูลล่าสุด 5 ปี 2015 : 19.91 (อ้างอิงปี 2011) Rank : 55/61 2016 : 19.91 (อ้างอิงปี 2011) Rank : 54/61 2017 : 29.54 (อ้างอิงปี 2014) Rank : 63/63 2018 : 28.15 (อ้างอิงปี 2015) Rank : 62/63 2019 : 26.63 (อ้างอิงปี 2016) Rank : 60/63 มัธยมศึกษาตอนต้น,มัธยมศึกษาตอนปลาย,อาชีวะ ,ครู 2553 : 2,769,264, 1,309,184, 754,725, 677,365 2554 : 2,624,177, 1,352,222, 739,526, 675,666 2555 : 2,460,208, 1,397,286, 727,097, 673,639 2558 : 2,308,439 ,1,344,063 ,654,476, 673,663 2560 : 2,287,269, 1,242,079, 657,556 ,715,594 หมายเหตุ  ส านักงานเลขาธิการสภาการศึกษาส่งข้อมูลให้ UNESCO ทุกปี แต่ IMD ใช้ข้อมูลปีเก่ามาจัดอับดับ (อาจอิงตามปีของประเทศต่าง ๆ)  จากการประสานงานพบว่ายังมีการเก็บข้อมูลซ้าซ้อนกันระหว่างส านักงานเลขาธิการสภาการศึกษา(สกศ.) และศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อ สาร ส านักงาน ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ส่วนของข้อมูลสถิติ) ซึ่งต้องหารือตกลงกันว่าจะลดภาระผู้ตอบที่เป็นสถาบันต่าง ๆ ได้อย่างไร และข้อมูลมีคุณภาพ ครอบคลุมครบถ้วน หรือไม่  รายงานสถิติการศึกษาของประเทศไทย ของส านักงานเลขาธิการสภาการศึกษา มีการจาแนกอัตราส่วนนักเรียนต่อครูจ าแนกตามระดับชั้นมัธยม

RkJQdWJsaXNoZXIy MTA3NzA0Nw==