Report IMD 2019

5-151 รายการคาอธิบาย IMD ประเทศไทย ภาษาอังกฤษ ภาษาไทย stem from inadvertent or deliberate misreporting of age, and from errors in estimates of school-age populations. จานวนประชากรตามช่วงอายุระดับการศึกษาโดยปรับ ฐานให้เป็น 100 วิธีการคานวณ (Method of Measurement) : Percentage of relevant age group receiving full-time education ไม่พบรายละเอียด จานวนนักเรียนที่เรียนอยู่ระดับมัธยมศึกษาต่อจานวน ประชากรกลุ่มอายุวัยเรียนนั้น ๆ (ช่วงอายุระดับ มัธยมศึกษา คือ 12-17 ปี) หน่วยนับ (Unit) : Percent ร้อยละ ร้อยละ (รัฐ, เอกชน) ข้อมูลล่าสุด 5 ปี 2015 : 79.5 (อ้างอิงปี 2012) Rank : 52/61 2016 : 79.6 (อ้างอิงปี 2012) Rank : 53/61 2017 : 83.6 (อ้างอิงปี 2014) Rank : 53/63 2018 : 77.3 (อ้างอิงปี 2015) Rank : 55/63 2019 : 77.3 (อ้างอิงปี 2015) Rank : 56/63 2556 : 83.4, 16.6 2557 : 84.0, 16.0 2558 : 83.7, 16.3 2559 : 83.8, 16.2 2560 : 83.4, 16.6 หมายเหตุ  ส านักงานเลขาธิการสภาการศึกษาส่งข้อมูลให้ UNESCO ทุกปี แต่ IMD ใช้ข้อมูลปีเก่ามาจัดอับดับ (อาจอิงตามข้อมูลที่มีของประเทศต่าง ๆ)  เว็บไซต์ของสถิติการศึกษาของประเทศไทย พ.ศ.2559- 2560 http://www.onec.go.th/index.php/book/BookView/1634  จากการประสานงานพบว่ายังมีการเก็บข้อมูลซ้าซ้อนกันระหว่างสานักงานเลขาธิการสภาการศึกษา (สกศ.) และศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ส านักงาน ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ส่วนของข้อมูลสถิติ) ซึ่งต้องหารือตกลงกันว่าจะลดภาระผู้ตอบและความครบถ้วนของข้อมูล  สถิติการศึกษาของประเทศไทย ได้แบ่งการศึกษาระดับมัธยมศึกษา แบ่งออกเป็น 2 ช่วงตอน คือ มัธยมศึกษาตอนต้น และมัธยมศึกษาตอนปลาย

RkJQdWJsaXNoZXIy MTA3NzA0Nw==