The 2022 Core Thailand Indicators

การ ส งออก ของประเทศไทย พ.ศ. 2564 ที่ มา: สํานักงานปลัดกระทรวงพาณิ ชย ที่ มา: 1/ สํานักงานนโยบายและยุทธศาสตรการค้า 2/ สํานักงานเศรษฐกิ จอุตสาหกรรม 3/ สํานักงานปลัดกระทรวงพาณิ ชย การค าและราคา 1,000,000 ล้านบาท 1,000 ล้านบาท มาเลเซี ย อิ นโดนี เซี ย อิ นเดี ย สงออกไทย ขยายตัว 18.91% มูลคาสิ นค้าสงออก มูลคาสินค้านําเข้า ดุลการค้า 8,542,102.7 ล้านบาท 8,549,082.3 ล้านบาท -6,979.6 ล้านบาท จี น ญี่ ปุน เวี ยดนาม ฮองกง ออสเตรเลี ย สิ งคโปร สหรัฐอเมริกา 67 ี่ ปุ ตลาดส งออกสําคัญ 23.41% 15.42% 40.57% 4.45% 18.07% 3.28% 4.28% 26.45% 13.72% 4.13% 3.16% 58.92% 1 5 9 2 6 10 3 7 8 4 สัดสวน % ที่ เพิ่ มขึ้ นหรื อลดลงจากปที่ แล้ว 11.12% 9.20% 12.29% 4.01% 13.69% 4.61% -3.65% 3.33% อัญมณี และเครื่ องประดับ ผลิ ตภัณฑยาง เม็ดพลาสติก ล้านบาท 914,103.15 695,024.26 454,122.49 354,658.69 317,644.03 สิ นค าส งออก สําคัญ รถยนต อุปกรณ และสวนประกอบ เครื่ องคอมพิ วเตอร อุปกรณและสวนประกอบุ ป + + + + - 38.60% 43.40% 20.97% 20.04% -43.98%

RkJQdWJsaXNoZXIy MTA3NzA0Nw==