The 2022 Core Thailand Indicators

x 100 x 100 การศึกษา การศึ กษาขั้นพื้ นฐาน หมายถึ ง การศึ กษาก อนระดับอุดมศึ กษา ซึ่ งแบ งออกเป น 3 ระดับ คือ ระดับกอนประถมศึกษา ระดับประถมศึกษา และระดับมัธยมศึกษา การศึ กษาในระบบ หมายถึ ง การศึ กษาที่ กําหนดจุดมุ งหมาย วิ ธี การศึ กษา หลักสูตร ระยะเวลาของการศึ กษา การวัดและประเมิ นผล ซึ่ งเป นเงื่ อนไขของ การสําเร็จการศึ กษาที่ แนนอน การศึ กษานอกระบบ หมายถึ ง การศึ กษาที่ มี ความยื ดหยุ นในการกําหนดจุดมุ งหมาย รูปแบบ วิ ธี การจัดการศึ กษา ระยะเวลาของการศึ กษา การวัดและ ประเมินผล ซึ่งเป นเงื่อนไขสําคัญของการสําเร็จการศึกษา โดยเนื้อหา และหลักสูตร จะต้องมี ความเหมาะสมสอดคล้องกับสภาพป ญหา และ ความต้องการของบุคคลแตละกลุม อัตราการเรี ยนต อชั้น ม.1 = จํานวนนักเรี ยนชั้ น ม.1 เข้ าใหม ป การศึ กษา A (จํานวนนักเรี ยนชั้ น ป.6 – จํานวนเด็กออกกลางคัน) ป การศึ กษา (A-1) อัตราการเรี ยนต อชั้น ม.4 และ ปวช.1 = จํานวนนักเรี ยนชั้ น ม.4 และ ปวช.1 เข้ าใหม ป การศึ กษา A (จํานวนนักเรี ยนชั้ น ม.3 – จํานวนเด็กออกกลางคัน) ป การศึ กษา (A-1) สุขภาพ อัตราการตายของทารกต อการเกิ ดมี ชี พ 1,000 คน คื อ จํานวนการตายของทารก (อายุตํ่ากว า 1 ป ) ในรอบหนึ่ งปหารด้วยจํานวนเกิ ดมี ชี พทั้ งหมดในปนั้ น คูณด้วย 1,000 อัตราส วนมารดาตาย คื อ จํานวนการตายของมารดาที่ ตายเนื่ องมาจากการตั้ งครรภ การคลอด และระยะอยู ไฟ (6 สัปดาห หลังคลอด) ในเวลาหนึ่ งป หารด้ วย จํานวนเด็กเกิ ดมี ชี พทั้ งหมด คูณด้วย 100,000 คน ในชวงเวลานั้ น คํานิ ยาม 96

RkJQdWJsaXNoZXIy MTA3NzA0Nw==