ข้อมูลสถิติกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2566

ข้อมูลสถิติกรุงเทพมหานคร พ . ศ . 2566 30 สำนักงานสถิติแห่งชาติ ทักษะการคำนวณขั้นต้นที่แข็งแกร่งระหว่างการเรียนในชั้นปีแรก ๆ มีความสำคัญต่อความสำเร็จ ด้านคณิตศาสตร์ในชั้นปีหลัง นอกจากนี้ คณิตศาสตร์ยังเป็นทักษะที่มีความต้องการอย่างยิ่ง โดยเฉพาะงานที่มี การแข่งขันกันสูง ส่วนใหญ่จำเป็นต้องใช้ทักษะด้านคณิตศาสตร์ไม่มากก็น้อย ดังนั้น ความรู้ทางคณิตศาสตร์ ขั้นต้นจึงเป็นตัวทำนายหลักของความสำเร็จทางวิชาการในภายหลัง และความสำเร็จด้านคณิตศาสตร์ใน อนาคตเกี่ยวข้องกับพื้นฐานทางแนวคิดที่มั่นคงในระยะเริ่มต้น เมื่อพิจารณากิจกรรมการคำนวณขั้นพื้นฐานของเด็กที่มีอายุ 7 - 14 ปี จากผลการสำรวจ สถานการณ์เด็กและสตรีในประเทศไทย พบว่า เด็กในกรุงเทพมหานครส่วนใหญ่มีทักษะการคำนวณขั้นพื้นฐาน จำแนกตามกิจกรรมการจำแนกตัวเลข ร้อยละ 94.7 รองลงมา กิจกรรมการอ่านตัวเลขสำเร็จและถูกต้อง ร้อยละ 93.0 กิจกรรมการบวก ร้อยละ 90.7 กิจกรรมอนุกรมเลข ร้อยละ 78.5 และเด็กที่มีทักษะการคำนวณขั้น พื้นฐาน ร้อยละ 74.8 แผนภูมิ 24 ร้อยละของเด็กกรุงเทพมหานคร อายุ 7 - 14 ปี ที่มีทักษะการคำนวณขั้นพื้นฐาน จำแนกตามความสำเร็จในการทำกิจกรรมการคำนวณขั้นพื้นฐาน 4 กิจกรรม พ.ศ. 2565 ที่มา : สำรวจสถานการณ์เด็กและสตรีในประเทศไทย พ.ศ.2565 สำนักงานสถิติแห่งชาติ

RkJQdWJsaXNoZXIy MTA3NzA0Nw==