e-Book - page 54

45
สํ
ารว
จสถานภาพการพาณิ
ชย์
อิ
เล็
กทรอนิ
กส์
ของ
เ ็
ก ิ
ก ์
ประเทศไทย พ.ศ. 2557
ส่
วนใหญ่
เป็
นผู้
ประกอบการประเภทธุ
รกิ
จขายให้
กั
บผู้
บริ
โภค (B2C)
ร้
อยละ 80.4 รองลงมาเป็
นผู้
ประกอบการประเภทธุ
รกิ
จขายให้
กั
ธุ
รกิ
จ (B2B) ร้
อยละ 18.2
ธุ
รกิ
พาณิ
ชย์
อิ
เล็
กทรอนิ
กส์
ช ์
อิ
เ ็
ก ิ
ก ์
ส่
วนใหญ่
เป็
นธุ
รกิ
จขนาดเล็
ก (มี
คนทํ
างาน
1–5 คน) ร้
อยละ 70.3 ธุ
รกิ
จขนาดกลาง (มี
คนทํ
างาน 6–50 คน)
ร้
อยละ 22.9 ส่
วนธุ
รกิ
จขนาดใหญ่
(มี
คนทํ
างานมากกว่
า 50 คน) มี
เพี
ยงร้
อยละ 6.8 เท่
านั
ส่
วนใหญ่
ขายสิ
นค้
าและบริ
การผ่
านอิ
เล็
กทรอนิ
กส์
และมี
ขายหน้
าร้
าน
ร้
อยละ 61.6 รองลงมา ขายผ่
านอิ
เล็
กทรอนิ
กส์
อย่
างเดี
ยวร้
อยละ
37.7
ตลาดของธุ
รกิ
จจะเป็
นตลาดที่
ขายในประเทศประมาณร้
อยละ 84.8
ส่
วนที่
ขายไปยั
งตลาดต่
างประเทศร้
อยละ 15.2
1...,44,45,46,47,48,49,50,51,52,53 55,56,57,58,59,60,61,62,63,64,...126
Powered by FlippingBook