NSO Key Findings 2022

- 78 - . สรุปข้อมูลสถิติที่สำคัญ พ.ศ. 2565 : ผล สำรวจ/สำมะโนของสำนักงำนสถิติแห่งชำติ 1 = แอปพลิเคชันไลน์ (Line)/วอตส์แอปป์ (WhatsApp)/เฟซบุ๊ก (Facebook)/ทวิตเตอร์(Twitter) /อินสตำแกรม (Instagram) 2 = แอปพลิเคชันทำงกำรเงิน เช่น เป๋ำตัง ถุงเงิน กรุงไทยเน็ก (Krungthai NEXT)/เค พลัส (K PLUS) /เอสซีบี อีซี่ (SCB Easy) 3 = แอปพลิเคชันด้ำนควำมบันเทิง เช่น เน็ตฟลิกซ์ (Netflix)/ยูทูบ (Youtube)/ติ๊กต็อก (Tiktok) เป็นต้น 4 = แอปพลิเคชันเกี่ยวกับสุขภำพ เช่น หมอพร้อม/นนท์พร้อม/เบทเทอร์ มี (BetterMe) เป็นต้น 5 = กำรซื้อ/ขำยสินค้ำผ่ำนทำงออนไลน์ เช่น ชอปปี้ (Shopee)/ลำซำด้ำ (Lazada)/บิ๊กซีออนไลน์ (Big C online)/โลตัสออนไลน์ (Lotus online) เป็นต้น 6 = กำรรับ/สั่งอำหำรออนไลน์ เช่น แกร็บฟู้ด (Grabfood)/ไลน์แมน (Lineman)/ฟู้ดแพนด้ำ (Foodpanda)/โรบินฮู้ด (Robinhood) เป็นต้น 7 = แอปพลิเคชันเพื่อกำรเดินทำง เช่น แกร็บแท็กซี่ (GrabTaxi)/แกร็บคำร์ (GrabCar) เป็นต้น แผนภูมิ 87 ร้อยละของประชำชน จำแนกตำมกำรใช้สื่อสังคมออนไลน์ (Social Media) และแอปพลิเคชัน (Application) กลุ่มระดับกำรศึกษำ และกลุ่มอำยุ

RkJQdWJsaXNoZXIy MTA3NzA0Nw==