- page 17

10
5. ควำมคิ
ดเห็
นเกี่
ยวกั
บกำรเดิ
นทำงท่
องเที่
ยว
5.1 กำรวำงแผนล่
วงหน้
ำ และกำรจั
ดสรรเงิ
นสำหรั
บกำรเดิ
นทำง
ท่
องเที่
ยว
สำหรั
บควำมคิ
ดเห็
นเกี
ยวกั
บกำรเดิ
นทำงท่
องเที
ยวส่
วนใหญ่
ไม่
มี
กำรวำงแผนล่
วงหน้
ำก่
อนกำรเดิ
นทำงร้
อยละ 58.1 ที่
มี
กำรวำงแผนมี
ร้
อยละ
41.9 ส่
วนกำรจั
ดสรรวงเงิ
นสำหรั
บกำรเดิ
นทำงท่
องเที
ยว พบว่
ำ ส่
วนใหญ่
ไม่
มี
กำรจั
ดสรรเงิ
นไว้
ร้
อยละ 77.2 ที่
มี
กำรจั
ดสรรเงิ
นไว้
สำหรั
บกำรเดิ
นทำง
มี
เพี
ยงร้
อยละ 22.8
5.2 กำรรั
บรู้
/ทรำบสโลแกน “เที่
ยวหั
วใจใหม่
เมื
องไทยยั่
งยื
น” ของ
ททท.
กำรรั
บรู้
/ทรำบสโลแกน “เที่
ยวหั
วใจใหม่
เมื
องไทยยั่
งยื
ส่
วนใหญ่
ไม่
เคยรั
บรู
/ไม่
ทรำบสโลแกนดั
งกล่
ำวร้
อยละ 56.1 ส่
วนที
เคยรั
บรู
/ทรำบ
สโลแกนมี
ร้
อยละ 43.9 โดยส่
วนใหญ่
รั
บรู้
/ทรำบจำกโทรทั
ศน์
ร้
อยละ 94.6
รองลงมำจำกวิ
ทยุ
ร้
อยละ 15.9
5.3 ประโยชน์
ที่
ได้
รั
บจำกกำรเดิ
นทำงท่
องเที่
ยว
จำกกำรสำรวจประชำกรอำยุ
15 ปี
ขึ้
นไปมี
ควำมเห็
นว่
ำ ได้
รั
ประโยชน์
จำกกำรเดิ
นทำงท่
องเที
ยวในทุ
กประเด็
น โดย 3 ประเด็
นแรก
ได้
แก่
ได้
รั
บประสบกำรณ์
และควำมรู้
ควำมเข้
ำใจเกี่
ยวกั
บประเทศไทยมำกขึ้
ร้
อยละ 50.8 ทำให้
เกิ
ดควำมเข้
ำใจสนิ
ทสนมมำกขึ
นภำยในหมู
ญำติ
ร้
อยละ
50.3 และทำให้
ชี
วิ
ตมี
ควำมสุ
ขมำกขึ้
นร้
อยละ 49.1
1...,7,8,9,10,11,12,13,14,15,16 18,19,20,21,22,23,24,25,26,27,...320
Powered by FlippingBook