- page 42-43

21
21
9.3 พำณิ
ชย์
อิ
เล็
กทรอนิ
กส์
(e-commerce)
2554
2555
2556
2557
มู
ลค่
ร้
อยละ
มู
ลค่
ร้
อยละ
มู
ลค่
ร้
อยละ
มู
ลค่
ำ ร้
อยละ
1. มู
ลค่
ำพำณิ
ชย์
อิ
เล็
กทรอนิ
กส์
(e-commerce)
31/
608,587
100.0 783,998
100.0 744,419
100.0 768,014
100.0
(มู
ลค่
ำขำยรวม : ล้
ำนบำท)
B2B
(1)
251,699
41.4 291,209
37.2 282,946
38.0 238,486
31.1
B2C
(2)
84,593
13.9
99,706
12.7 121,392
16.3 182,033
23.7
B2G
(3)
272,295
44.7 393,083
50.1
4,627
0.6
5,579
0.7
หมำยเหตุ
:
(1) B2B (Business to Business) หมำยถึ
ง กำรทำธุ
รกิ
จพำณิ
ชย์
อิ
เล็
กทรอนิ
กส์
ระหว่
ำง ภำคธุ
รกิ
จด้
วยกั
นเองผ่
ำนทำง
อิ
นเทอร์
เน็
(2) B2C (Business to Consumer) หมำยถึ
ง กำรทำธุ
รกิ
จพำณิ
ชย์
อิ
เล็
กทรอนิ
กส์
ระหว่
ำงภำคธุ
รกิ
จกั
บผู้
บริ
โภค
(3) B2G (Business to Government) หมำยถึ
ง กำรทำธุ
รกิ
จพำณิ
ชย์
อิ
เล็
กทรอนิ
กส์
ระหว่
ำง ภำคธุ
รกิ
จกั
หน่
วยงำนภำครั
* ไม่
ได้
จั
ดทำสำมะโน / สำรวจ - ไม่
มี
ข้
อมู
ลหรื
อข้
อมู
ลมี
ค่
ำเป็
น 0
1...,22-23,24-25,26-27,28-29,30-31,32-33,34-35,36-37,38-39,40-41 44-45,46,47,48,49,50,52-53,54-55,56-57,58-59,...520
Powered by FlippingBook