- page 38-39

19
9.3 พาณิ
ชย
อิ
เล็
กทรอนิ
กส
(e-commerce)
2554
2555
2556
2557
มู
ลค
ร
อยละ
มู
ลค
า ร
อยละ
มู
ลค
ร
อยละ มู
ลค
า ร
อยละ
1.) มู
ลค
าพาณิ
ชย
อิ
เล็
กทรอนิ
กส
(e-commerce)
31/
608,587
100.0 783,998 100.0 744,419 100.0 768,014
100.0
(มู
ลค
าขายรวม : ล
านบาท)
B2B
(1)
251,699
41.4 291,209
37.2 282,946
38.0 238,486
31.1
B2C
(2)
84,593
13.9 99,706
12.7 121,392
16.3 182,033
23.7
B2G
(3)
272,295
44.7 393,083
50.1 340,081
45.7 347,495
45.2
หมายเหตุ
: (1) B2B (Business to Business) หมายถึ
ง การทํ
าธุ
รกิ
จพาณิ
ชย
อิ
เล็
กทรอนิ
กส
ระหว
าง ภาคธุ
รกิ
จด
วยกั
นเองผ
านทาง
อิ
นเทอร
เน็
(2) B2C (Business to Consumer) หมายถึ
ง การทํ
าธุ
รกิ
จพาณิ
ชย
อิ
เล็
กทรอนิ
กส
ระหว
างภาคธุ
รกิ
จกั
บผู
บริ
โภค
(3) B2G (Business to Government) หมายถึ
ง การทํ
าธุ
รกิ
จพาณิ
ชย
อิ
เล็
กทรอนิ
กส
ระหว
าง ภาคธุ
รกิ
จกั
หน
วยงานภาครั
19
1...,18-19,20-21,22-23,24-25,26-27,28-29,30-31,32-33,34-35,36-37 40-41,42-43,44,45,46,47,48-49,50-51,52-53,54-55,...498
Powered by FlippingBook