2551
2552
2553
2554
10.3 พาณิ
ชย์
อิ
เล็
กทรอนิ
กส์
(e-commerce)
มู
ลค่
ร้
อยละ มู
ลค่
า ร้
อย มู
ลค่
า ร้
อย มู
ลค่
า ร้
อยละ
27.มู
ลค่
าพาณิ
ชย์
อิ
เล็
กทรอนิ
กส์
(e-commerce)
41/
(มู
ลค่
าขายรวม : ล้
านบาท)
427,460 100.0 527,538 100.0 629,611 100.0 608,587 100.0
B2B
(3)
127,325
29.8 190,751 36.2 217,458 34.5 251,699 41.4
B2C
(4)
63,425
14.8 45,951
8.7 67,783 10.8 84,593 13.9
B2G
(5)
236,710
55.4 290,836 55.1 344,370 54.7 272,295 44.7
หมายเหตุ
: (1) ข้
อมู
ลปี
2543
23
(2) ข้
อมู
ลปี
2548-2549
(3) B2B (Business to Business) หมายถึ
ง การทํ
าธุ
รกิ
จพาณิ
ชย์
อิ
เล็
กทรอนิ
กส์
ระหว่
าง ภาคธุ
รกิ
จด้
วยกั
นเองผ่
านทาง
อิ
นเทอร์
เน็
สถิ
ติ
(4) B2C (Business to Consumer) หมายถึ
ง การทํ
าธุ
รกิ
จพาณิ
ชย์
อิ
เล็
กทรอนิ
กส์
ระหว่
างภาคธุ
รกิ
จกั
บผู้
บริ
โภค
:
ใครได้
ใช้
ประโยชน์
(5) B2G (Business to Government) หมายถึ
ง การทํ
าธุ
รกิ
จพาณิ
ชย์
อิ
เล็
กทรอนิ
กส์
ระหว่
าง ภาคธุ
รกิ
จกั
บหน่
วยงาน
ภาครั
* ไม่
ได้
จั
ดทํ
าสํ
ามะโน / สํ
ารวจ
- ไม่
มี
ข้
อมู
ลหรื
อข้
อมู
ลมี
ค่
าเป็
น 0
_ _ _ ยั
งไม่
มี
ข้
อมู
n/a มี
การสํ
ารวจแต่
ยั
งไม่
เผยแพร่
2555
23
1...,24-25,26-27,28-29,30-31,32-33,34-35,36-37,38-39,40-41,42-43 46-47,48,49,50,51,52-53,54-55,56-57,58-59,60-61,...438