147
ลํ
าดั
หน
วยงาน
หั
วข
อข
าว
สรุ
ปเนื้
อหาข
าวที่
สํ
าคั
แหล
งข
อมู
ผลงาน /
ผลผลิ
ที่
มา /
แหล
งข
าว
143 บริ
ษั
ท เอลก
(ประเทศไทย) จํ
ากั
“คลี
นิ
กข
”ชี้
เทรนด
ชอปป
งออนไลน
บู
โหม “อี
-คอมเมิ
ร
ซ”
พฤติ
กรรมการใช
อิ
นเทอร
เน็
ต ด
าน
การใช
บริ
การชอปป
งออนไลน
ของ
ผู
บริ
โภคไทยขยายตั
วต
อเนื่
องจาก
31 % ในป
2549 เป
น 64 % ในป
นี้
โดยเฉลี่
ยอายุ
ของผู
ที่
นิ
ยมใช
บริ
การ
ชอปป
ง ออนไลน
อยู
ในกลุ
มอายุ
25 – 34 ป
ประมาณ 43.3% และ
อายุ
35-49 ป
มี
ถึ
ง 31.3 %
สํ
ารวจสถาน
ภาพพาณิ
ชย
อิ
เล็
กทรอนิ
กส
การขยายตลาด
อี
-คอมเมิ
ร
ซสู
กรุ
งเทพธุ
รกิ
13 ธ.ค.55
144 บริ
ษั
ทหลั
กทรั
พย
ทรี
นี
ตี้
จํ
ากั
กลุ
มค
าปลี
กเริ
งร
รั
บไฮซี
ซั
น Robins
เด
นยึ
ดหั
วหาดภู
ธร
ครั
วเรื
อนจะใช
จ
ายเงิ
นเพื่
อซื้
อสิ
นค
อุ
ปโภคบริ
โภคเป
นหลั
กถึ
ง 47 % ของ
ค
าใช
จ
ายรวม จึ
งสะท
อนว
าธุ
รกิ
ค
าปลี
กซึ่
งเป
นผู
จํ
าหน
ายสิ
นค
ากลุ
ดั
งกล
าวจะได
รั
บผลดี
โดยตรงจากกํ
าลั
ซื้
อที่
เพิ่
มขึ้
สํ
ารวจธุ
รกิ
ทางการค
าและ
ธุ
รกิ
จทางการ
บริ
การ
ภาพรวมของ
ธุ
รกิ
จค
าปลี
ก ที่
ขยายตั
วขึ้
อย
างต
อเนื่
อง
ทั
นหุ
13 ธ.ค.55
1...,264-265,266-267,268-269,270-271,272-273,274-275,276-277,278-279,280-281,282-283 286-287,288-289,290-291,292-293,294-295,296-297,298-299,300-301,302-303,304-305,...460