23
10.3 พาณิ
ชย
อิ
เล็
กทรอนิ
กส
(e-commerce)
2551
2552
2553
2554
มู
ลค
ร
อยละ มู
ลค
ร
อย มู
ลค
ร
อย มู
ลค
ร
อยละ
27.มู
ลค
าพาณิ
ชย
อิ
เล็
กทรอนิ
กส
(e-commerce)
41/
(มู
ลค
าขายรวม : ล
านบาท)
427,460 100.0 527,538 100.0 629,611 100.0 608,587 100.0
B2B
(3)
127,325
29.8 190,751
36.2 217,458
34.5 251,699
41.4
B2C
(4)
63,425
14.8
45,951
8.7
67,783
10.8
84,593
13.9
B2G
(5)
236,710
55.4 290,836
55.1 344,370
54.7 272,295
44.7
หมายเหตุ
:
(1) ข
อมู
ลป
2543
(2) ข
อมู
ลป
2548-2549
(3) B2B (Business to Business) หมายถึ
ง การทํ
าธุ
รกิ
จพาณิ
ชย
อิ
เล็
กทรอนิ
กส
ระหว
าง ภาคธุ
รกิ
จด
วยกั
นเองผ
านทาง
อิ
นเทอร
เน็
(4) B2C (Business to Consumer) หมายถึ
ง การทํ
าธุ
รกิ
จพาณิ
ชย
อิ
เล็
กทรอนิ
กส
ระหว
างภาคธุ
รกิ
จกั
บผู
บริ
โภค
(5) B2G (Business to Government) หมายถึ
ง การทํ
าธุ
รกิ
จพาณิ
ชย
อิ
เล็
กทรอนิ
กส
ระหว
าง ภาคธุ
รกิ
จกั
หน
วยงานภาครั
* ไม
ได
จั
ดทํ
าสํ
ามะโน / สํ
ารวจ - ไม
มี
ข
อมู
ลหรื
อข
อมู
ลมี
ค
าเป
น 0
_ _ _ ยั
งไม
มี
ข
อมู
n/a มี
การสํ
ารวจแต
ยั
งไม
เผยแพร
1...,24-25,26-27,28-29,30-31,32-33,34-35,36-37,38-39,40-41,42-43 46-47,48,49,50,51,52,54-55,56-57,58-59,60-61,...460